Sôi động thị trường di động - Ai sẽ là phượng hoàng cất cánh?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 2 Tháng tám 2004.

  1. peeve Thành viên

    Motorola, Samsung và LG đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường điện thoại di động, đe doạ vị trí số 1 tưởng như tồn tại vĩnh viễn của Nokia.

    [​IMG]
    PHOENIX RISING

    Sau quý một - luôn là giai đoạn phát triển chậm của Motorola, Samsung hay LG, thị trường di động bắt đầu trở nên căng thẳng với sự phát triển mạnh mẽ của các hãng và Nokia đang đứng trước nguy cơ trượt dốc, theo bản nghiên cứu thị trường mới của IDC.

    [​IMG]

    Mặc dầu vẫn đứng đầu trên thị trường với 45 triệu sản phẩm được bán ra, Nokia vẫn mất 27.7% thị phần trong quý II. Tuy vậy. hãng vẫn đang đi lên với doanh thu tăng 11.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này phần lớn là nhờ những nỗ lực gần đây để duy trì sự ổn định và phát triển trong dây chuyền sản xuất của mình, đủ để hãng vươn lên dù hơi muộn.

    [​IMG]

    Sản phẩm bán ra của Motorola tăng gấp đôi năm ngoái, với doanh thu tăng 52.4% giúp hãng vươn lên vị trí số 2 sau khôi phục lại dây chuyền sản xuất. Tuy vậy, hãng mới chỉ chiếm 14.7% thị trường di động.

    [​IMG]

    Bám sát ngay sau Motorola là Samsung với 13.9% thị trường nhờ sự phát triển đầy ấn tượng bắt đầu từ năm ngoái (doanh thu tăng 76%). Hơn nữa, hãng đang có một vài sản phẩm mới sắp tung ra thị trường, và hoàn toàn có khả năng vượt qua Motorola ngay trong năm nay.

    [​IMG]

    Vị trí thứ tư – Siemens – doanh thu có hơi giảm xuống trong giai đoạn chuyển từ quý I sang quý II, nhưng tốc độ phát triển vẫn tăng 28.4% và chiếm 6.4% thị trường di động.

    [​IMG]

    Vị trí này đang bị đe doạ bởi Sony Ericsson với sản phẩm bán ra tăng 55% và cũng đang có một loạt sản phẩm mới được dự định sẽ tung ra vào nửa sau năm nay, do đó hãng hoàn toàn có cơ sở để chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

    [​IMG]

    Cũng vậy, LG Electronics với một sêri các thiết bị sản phẩm mới trong nửa đầu năm nay giúp hãng tăng 8% doanh thi so với năm ngoái và chiếm 6.1% thi trường thế giới. Chỉ kém Siemens và Sony Ericsson 500,000 sản phẩm bán ra trong quý II, LG do đó có đủ khả năng để đứng ở vị trí cao hơn vào cuối năm nay.

    gsm.com.vn