Nhiều khách hàng phản ảnh thời gian gần đây sóng mạng MobiFone liên tục có vấn đề, gây ảnh hưởng đến liên lạc, công việc của khá nhiều người... Thế nhưng nhà mạng lại không hề thông báo cho khách hàng biết về sự cố này. Có hàng chục tin nhắn của tổng đài 9232 thông báo cuộc gọi nhỡ tới thuê bao 0938268xxx, trong đó ngày 18-2 có tới tám cuộc gọi nhỡ trong khi thuê bao vẫn mở - Ảnh: Đình Dân Anh Khoa Tư, chủ nhân số 090928xxxx, cho biết: “Máy của tôi bị sóng chập chờn mấy ngày nay, phổ biến nhất là gọi chỉ được 1-2 phút thì bị tắt ngang, phải gọi lại rất khó chịu. Tình trạng thường xảy ra vào ban ngày đến khoảng 20g-21g. Nhiều cuộc gọi âm thanh nghe không rõ hoặc bị đứt quãng”. Anh Khoa Tư cho biết tình trạng diễn ra cả ở cơ quan (Q.3, TP.HCM) lẫn ở nhà (Hóc Môn, TP.HCM). Lúc đầu anh cũng ngờ điện thoại của mình (điện thoại Nokia X2 hai sim) có vấn đề nhưng khi dùng sim còn lại (mạng di động khác) thì việc liên lạc diễn ra bình thường. Anh Quốc Việt, chủ nhân số 090885xxxx, cho biết nhiều lần anh gọi vào các số nội mạng hoặc số Vinaphone thì phải gọi đến lần thứ hai mới kết nối được, lần đầu gọi thường báo ò e í hoặc không kết nối. “Nhiều khi gọi được thì mình nói họ nghe nhưng họ nói mình lại chẳng nghe gì”. Anh Việt phản ảnh tình trạng trên diễn ra ở các quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình... Anh Việt bức xúc: “Lỗi sóng của nhà mạng nhưng khách hàng vẫn phải chịu thiệt, chẳng hạn mỗi lần gọi mà một bên không nghe hay mất sóng giữa chừng, khách hàng phải gọi lại và vẫn bị nhà mạng tính cước mới. Như vậy khách hàng bị thiệt, trong khi lỗi lại do nhà mạng”. Trong khi đó anh Hoàng Hải, số 093311xxxx, cho biết số điện thoại của anh bỗng nhiên bị “người khác nghe giúp”. Theo lời anh Hải, nhiều đồng nghiệp ở công ty liên lạc đến số của anh lại nghe giọng một người khác trả lời, trong khi máy của anh vẫn đang cầm trên tay nhưng không hề nhận được cuộc gọi nào. Anh Hải cho biết các đồng nghiệp thường xuyên liên lạc với anh nên không có chuyện họ bấm nhầm số người khác được... Trường hợp của chị Thiên Thi, số 090888xxxx, còn kỳ lạ hơn. Chị kể: “Cách đây vài hôm, khi tôi đang nói chuyện với một người quen thì bỗng nhiên có một giọng đàn ông nhảy vô hỏi “ăn cơm chưa?”, tôi ngạc nhiên hỏi lại thì không thấy trả lời mà chỉ nghe “ừ, ừ” vài tiếng rồi cúp máy. Tôi liền gọi lại người quen thì chị ấy bảo: “Sao đang nói chuyện mà lại cúp máy?”, tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra...”. Tối 20-2, đại diện MobiFone cho biết sau khi tiếp nhận các phản ảnh từ Tuổi Trẻ, nhà mạng đã kiểm tra hệ thống của mình. Kết quả MobiFone thừa nhận: “Do lỗi nhóm thu phát tại một số trạm nên xảy ra tình trạng trên. Hiện đã giải quyết xong”. Theo nguồn tin riêng, một kỹ sư chuyên xây lắp trạm phát sóng cho các nhà mạng cho biết những sự cố trên là do nhà mạng MobiFone đang tiến hành nâng cấp, thay đổi thiết bị truyền dẫn tại nhiều khu vực nên thường xảy ra các tình trạng sóng yếu, chập chờn, đá sóng...
Gọi mà người khác không nghe thấy gì thì còn phải kiểm tra cả mạng bên nhận nữa , mà toàn thấy ở thành phố hồ chí minh thế ? Em ở ngoài bắc có thấy hiện tượng gì đâu . Với cả nâng cấp trạm thì cũng phải có khoảng thời gian ban đầu như thế chứ. Thời điểm giao thoa mà
hôm tết về quê thấy chỗ mình sóng chập chờn quá nên gọi 18001090 kêu sóng chập chờn. mấy ngày sau có số gọi đến, chắc nhân viên đến sửa. nhưng mà mình đi ra ngoài nên không nghe được. và hôm sau nhận được tin nhắn từ 18001090 là phản ánh của quý khách đã được sửa chữa gì đấy được mỗi giọng của em dtv khi gọi lên 18001090 rất ngọt kéo lại:embarrassed: mobi mà không sửa chữa mấy cái lỗi mất sóng, sóng chập chờn thì trước sau gì khách hàng cũng bỏ mạng mà đi thôi. đã giá cao mà mạng còn không ổn định nữa
Có hôm papa gọi định mua đồ nên call mềnh cần không . Máy mở bình thuờng ,cả buổi chiêu ko ai gọi hết thía mà papa gọi thì báo "số máy qkháck vừa gọi ko có thật " làm thèm hủ tíu xào mới đau chứ.........
cái việc bị mất sóng thì chả phải mỗi mạng mobi thui đâu. Bác nào gặp sự cố sóng mạng kém thì gọi tổng đài,d đề người ta còn cho người đến kiểm tra thui. Không kêu thì ai biết ngứa chỗ nào mà gãi chứ ;))
Mất sóng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà, mà mạng nào cũng xảy ra tình trạng này, còn có ảnh hưởng của cả khu vực sống nữa mà.
Tôi hiện cũng đang dùng con Nokia 2 SIM này. Lúc đầu mua cũng rất háo hức vì thương hiệu Nokia. Nhưng dùng được thời gian thì thấy việc ổn định sóng không bằng mấy chú 2 SIM của các hãng tên tuổi yếu hơn. Hay bị off sóng rồi tự động quét lại sóng. Và có điểm này lưu ý. Khi bạn đang kết nối bằng SIM 1 thì SIM 2 lúc đó sẽ bị off. Và tất nhiên cuộc gọi tới SIM 2 sẽ là không liên lạc đc.
những bác dùng 2 sim. tốt nhất là nên thử thay hẳn sim sang máy khác, thử lại dịch vụ xem thế nào đã. Rùi gọi tổng đài hỗ trợ tiếp. nhỉ ;))
gọi đến nhiều lúc chả nghe được người ta nói gì, sóng edge/3g thì chập chờn, lúc có lúc ko mặc dù ở ngay phú nhuận và tân bình, đúng nản với mobifone luôn