Sự cố sập mạng Internet: FPT đền bù...?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi TA_MOBILE, 2 Tháng sáu 2004.

  1. TA_MOBILE +84904069909

    Sự cố sập mạng Internet:
    FPT đền bù mang ý nghĩa...tượng trưng?!


    [​IMG]

    Sau sự cố sập mạng, ngày 26/5 một quan chức FPT thông báo: ''Tôi xin khẳng định là mức đền bù sẽ thỏa đáng''. Vậy mà sau khi nghiên cứu phương thức đền bù, hàng nghìn khách hàng (cả cá nhân và DN) của FPT đều ca thán về kiểu đền bù ''có mà như không'' này.


    Theo những mức đền bù được FPT công bố trên báo chí: Đối với các khách hàng sử dụng kênh thuê riêng leased line, khách hàng ADSL, dial-up trả sau (truy cập Internet qua mạng điện thoại) được đền bù khoản tiền tương đương tiền cước thuê bao ba ngày và khoản đền bù này được nhân lên 1,5 lần.

    Đối với các khách hàng Internet trả trước được cộng thêm 15 ngày sử dụng vào tài khoản cho các tài khoản đã kích hoạt và có giá trị sử dụng trong thời gian bị gián đoạn dịch vụ.

    Các khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trữ web (web hosting và server hosting), được đền bù khoản cước thuê bao ba ngày gián đoạn và được nhân lên 1,5 lần. Các khoản đền bù nói trên sẽ được khấu trừ trực tiếp trên hóa đơn cước tháng 5/2004 của khách hàng. Tổng chi phí FPT phải đền bù khách hàng là 3,5 tỷ đồng.

    ''Vậy mà không phải vậy''!

    Anh Huy Hoàng, một khách hàng dùng FPT card bức xúc: ''Tôi thấy cách đền bù của FPT không hề thoả đáng. Nghe tổng số tiền đền bù thì to nhưng nếu phân tích kỹ thì chẳng khác nào một hình thức khuyến mại nhỏ giọt cho khách hàng”.

    Anh Hoàng phân tích “tôi dùng FPT card nên được cộng thêm 15 ngày sử dụng. Thẻ mệnh giá 300 nghìn được dùng trong vòng 1 năm mà tôi dùng khoảng 3-4 tháng đã hết tiền, lấy thêm 15 ngày mà để làm gì...''.

    Chia sẻ bức xúc, tất cả các DN sử dụng dịch vụ của FPT đều cho rằng, mức đền bù công ty này đưa ra nghe thì to tát nhưng rất không thoả đáng. Chẳng hạn như những ngày đường truyền chết, có sử dụng được đâu mà FPT đền theo kiểu ''không tính cước lưu lượng trong ba ngày gián đoạn dịch vụ''.

    Ông Hoàng Văn Đạt - Quản trị hệ thống của Công ty Giải pháp Phần mềm Việt (VSS) (23 Điện Biên Phủ, Hà Nội) cho biết: Công ty tôi thuê đường ADSL của FPT với mức thuê bao 250.000 đồng/tháng. Nếu tính kiểu FPT thì tôi được đền bù 36.000 đồng.

    Công ty Vietsoftware hiện thuê đường leased line của FPT thì cho rằng: ''Hợp đồng đã thoả thuận FPT phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Hàng tháng chúng tôi trả tiền thuê bao hơn 1 triệu đồng, nếu tính theo cách đền bù của FPT thì quá ít”.

    Theo các khách hàng thì trong 3 ngày toàn bộ công việc bị đình trệ, các email giao dịch không đến được với khách hàng, nhân viên hầu như được nghỉ ngơi.

    Doanh nghiệp phải dùng điện thoại gọi đi điều đình với khách hàng và ra dịch vụ internet công cộng để làm việc... Đó là chưa kể đến những thiệt hại không đếm được cho uy tín của công ty với khách hàng nước ngoài.

    Ngay cả một chủ kinh doanh Internet, games online nhỏ như anh Bùi Minh Phương (105 D2, Đặng Văn Ngữ, Hà Nội) - cũng gặp thiệt hại không nhỏ.

    Anh Phương đang dùng MegaNet của FPT, thuê bao một tháng là 1,1 triệu. Nếu tính theo cách đền bù của FPT, Anh Phương được đền khoảng gần 150.000 đồng trong khi 1 ngày doanh thu của cửa hàng anh lên tới tiền triệu.



    Theo VietNamNet