Xin giúp Sự khác biệt khi restore lên FW mới giữa máy ở chế độ DFU và recovery?

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi 221186, 8 Tháng năm 2011.

  1. 221186 Thành viên

    Sự khác biệt khi để máy ở chế độ DFU khi restore lên FW mới và khi để máy ở chế độ Recovery (cáp đĩa) khi restore máy lên FW mới là gì? để khi quyết định lên FW mới không phải phân vân là cho máy vào chế đọ nàoi sẽ tốt hơn.
    em cứ thắc mắc mãi mà ko biết, có bác nào biết giải thích dùm em và mọi người được mở rộng tầm mắt với.
  2. dangem

    dangem Thành viên

    Bài viết:
    412
    Được Like:
    140
    cái vụ này cũng k rõ lắm bạn ơi.
    tôi khi up lên FW mới thì xài DFU do k có shsh và bị lỗi 3194 hoài nên làm vậy đó
    còn cáp đĩa là do tôi đang xài 4.3.2 mà hạ xuống 4.3.1 thì nó bắt phải restore xong ra lấy cái fixcovery gì đó bấm vào thế là đưa vào itunes lên ngay
    tôi k biết bạn có như vậy k.
    Nếu k chính xác mong mọi người tha thứ, đừng có chém em mạnh tay nha. nhẹ nhẹ được rồi
    221186 thích bài này.
  3. binhnv143

    binhnv143 Thành viên

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    25
    Theo như mình nhớ thì hình như đã có lần được nghe anh Dtube giải thích (lâu rồi, hình như từ hồi iphone 2G lận cơ) là khi bạn đưa ip vào DFU để cài fw thì giống như bạn cài mới windows từ Dos, như vậy thì fw đó sẽ sạch. Còn khi bạn cài fw từ recovery thì giống như bạn upgrate windows từ phiên bản cũ lên phiên bản mới vậy, nên đôi khi sẽ vẫn còn lỗi từ fw cũ còn lại.
    dangem and 221186 like this.
  4. dangem

    dangem Thành viên

    Bài viết:
    412
    Được Like:
    140
    chính xác là như vậy. hèn gì mà tôi cứ bị lỗi hoài. đang 4.3.2 mà hạ xuống 4.3.1 thì nó đòi là recovery thôi. đang 4.3.1 up lên 4.3.3 thì phải là DFU mới được. có lần 4.3.2 mà lên 4.3.3 thì k cần DFU gì hết .
    thấy máy bị lỗi hoài mà k biết tại sao và k biết phải hỏi ai bây giờ. bị 1 lỗi hoài nãn ghê. để qua đêm nó hao có 35% pin thôi. chỉ có sóng nhà mạng thôi k app nào chạy ẩn và k data. vậy mà nó hao kinh khủng luôn
    221186 thích bài này.
  5. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Chế độ DFU và Recovery tuy là khác nhau (cái này giải thích lâu rồi) nhưng một khi đã thao tác restore firmware vào máy thì lúc đó không có khác gì hết. Khi restore/nạp firmware vào máy thì máy sẽ bị xoá hoàn toàn.

    Vấn đề lỗi 3194 (không có SHSH) không lệ thuộc vào chế DFU hay Recovery gì cả tại vì bắt đầu từ firmware 4.0 trở đi, SHSH bắt buộc phải có khi restore/nạp firmware.

    Khi nói đến firmware thì có firmware zin/gốc và custom firmware. Tất cả 2 loại firmware này đều cần phải có SHSH khi restore. Custom firmware cũng phải cần có SHSH nếu jailbreak dùng limera1n exploit. Hầu như lúc này, tất cả jailbreak trong redsn0w/pwnagetool đều dùng limera1n exploit.

    Lúc trước vào thời iphone 2g/3g/3gs + firmware thấp hơn 4.0, thời đó jailbreak dùng pwnage2 exploit để pwned LLB. Nếu iphone LLB đã bị pnwed thì khi restore custom firmware sẽ không cần SHSH - chỉ cần cho máy vào recovery mode và chọn custom fw là xong.

    Lúc này thì jailbreak dùng limerai1n exploit (LLB không pwned) cho nên cần phải có SHSH để restore custom fw và đồng thời cần phải cho máy vào PWNED DFU mode. Gọi là pwned DFU mode là tại vì ngay lúc mình cho iphone vào DFU thì redsn0w/pwnagetool sẽ dùng limera1n (bootrom usb exploit) và i0n1c (kernel) untether exploit vào cùng 1 lúc.

    Anh em jailbreak iphone cần nắm vững lý thuyết để tránh lầm lẫn.
    nếu còn thắc mắc tôi sẽ giải thích thêm
  6. xhunter

    xhunter Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    0
    Cám ơn bác đã giải thích một cách rõ ràng,từ lâu cũng mãi lăn tăn giờ thì...!