Trích từ Apple (http://www.apple.com/hotnews/thoughts-on-flash/) Đây là ý kiến và suy nghỉ của Steve Jobs về Adobe Flash (tiếng Anh). Hy vọng sẽ sớm được dịch để anh em tham khảo.
quá dài và lại, cũng dễ hiểu, nên em dùng google luôn cho các bác, khỏi dịch lại làm gì cho mất công ( câu cú thỉnh thoảng lủng cũng nhưng vẫn hiểu được ) Bản dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng ViệtHiển thị chữ viết theo ngữ hệ La-tinh Apple đã có một mối quan hệ lâu dài với Adobe. Trong thực tế, chúng tôi đã gặp người sáng lập của Adobe khi họ bị trong nhà để xe phương ngôn của họ. Apple lần đầu tiên được khách hàng lớn của họ, thông qua ngôn ngữ của họ cho máy in Postscript Laserwriter mới của chúng tôi. Apple vốn đầu tư trong Adobe và sở hữu khoảng 20% của công ty trong nhiều năm. Hai công ty đã làm việc chặt chẽ với nhau để xuất bản máy tính để bàn tiên phong và đã có nhiều lần tốt. Kể từ thời kỳ vàng, các công ty đã phát triển ngoài. Apple đã đi qua kinh nghiệm cái chết gần của nó, và Adobe đã được rút ra cho thị trường doanh nghiệp với Acrobat sản phẩm của họ. Hôm nay hai công ty vẫn làm việc cùng nhau để phục vụ khách hàng doanh sáng tạo của họ - người sử dụng Mac mua khoảng một nửa số sản phẩm của Adobe Creative Suite - nhưng vượt ra ngoài rằng có vài lợi ích chung. Tôi muốn ghi lại một số suy nghĩ của chúng tôi về sản phẩm Flash của Adobe để các khách hàng và nhà phê bình tốt hơn có thể hiểu tại sao chúng tôi không cho phép Flash trên iPhone, iPod và iPads. Adobe đã quyết định đặc trưng của chúng tôi như là chủ yếu hướng kinh doanh - họ nói chúng tôi muốn bảo vệ App Store của chúng tôi - nhưng trong thực tế nó được dựa trên các vấn đề công nghệ. Adobe tuyên bố rằng chúng tôi là một hệ thống khép kín, và Flash được mở, nhưng trong thực tế, đối diện là đúng sự thật. Hãy để tôi giải thích. Trước tiên, có "Open". Sản phẩm của Adobe Flash là 100% sở hữu độc quyền. Họ chỉ có sẵn từ Adobe, và Adobe có quyền duy nhất là để nâng cao giá trong tương lai, của họ, vv Trong khi sản phẩm của Adobe Flash được phổ biến rộng rãi, điều này không có nghĩa là họ đang được mở, kể từ khi họ được điều khiển hoàn toàn bằng Adobe và chỉ có sẵn từ Adobe . Theo định nghĩa gần như bất kỳ, Flash là một hệ thống khép kín. Apple có nhiều sản phẩm độc quyền quá. Mặc dù hệ điều hành cho iPhone, iPod và iPad là sở hữu độc quyền, chúng tôi mạnh mẽ tin tưởng rằng tất cả các tiêu chuẩn liên quan đến trang web cần được mở. Thay vì sử dụng Flash, Apple đã thông qua HTML5, CSS và JavaScript - tất cả các tiêu chuẩn mở. điện thoại di động của Apple thiết bị tất cả các tàu với hiệu suất cao, triển khai điện năng thấp của các tiêu chuẩn mở. HTML5, tiêu chuẩn web mới mà đã được thông qua bởi Apple, Google và nhiều người khác, cho phép các nhà phát triển web tạo ra đồ họa tiên tiến, kiểu chữ, hình động và hiệu ứng chuyển tiếp mà không dựa vào bên thứ ba plug-in trình duyệt (như Flash). HTML5 là mở hoàn toàn và kiểm soát bởi một ủy ban tiêu chuẩn, trong đó có Apple là một thành viên. Apple thậm chí còn tạo ra các tiêu chuẩn mở cho web. Ví dụ, Apple đã bắt đầu với một nhỏ dự án mã nguồn mở và tạo ra WebKit, một mã nguồn mở hoàn toàn HTML5 rendering động cơ mà là trái tim của các trình duyệt web Safari được sử dụng trong tất cả các sản phẩm của chúng tôi. WebKit đã được chấp nhận rộng rãi. Google sử dụng nó cho trình duyệt của Android, Palm sử dụng nó, Nokia sử dụng nó, và RIM (Blackberry) đã công bố họ sẽ sử dụng nó quá. Hầu hết các trình duyệt web của điện thoại thông minh khác ngoài Microsoft sử dụng WebKit. WebKit của mình bằng cách làm cho công nghệ mở, Apple đã thiết lập các tiêu chuẩn cho các trình duyệt web di động. Thứ hai, có những "đầy đủ web". Adobe đã nhiều lần nói rằng Apple thiết bị di động không thể truy cập "web toàn" bởi vì 75% của video trên web là trong Flash. Những gì họ không nói là gần như tất cả các đoạn video này cũng có sẵn trong một định dạng hiện đại hơn, H.264, và có thể xem được trên iPhone, iPod và iPads. YouTube, với 40% ước tính của video của web, tỏa sáng trong một gói ứng dụng trên tất cả các thiết bị Apple điện thoại di động, với sự cung cấp có thể phát hiện iPad YouTube và xem kinh nghiệm tốt nhất bao giờ hết. Thêm vào video này từ Vimeo, Netflix, Facebook, ABC, CBS, CNN, MSNBC, Fox News, ESPN, NPR, Thời gian, The New York Times, The Wall Street Journal, Sports Illustrated, nhân dân, National Geographic, và nhiều, nhiều những người khác. iPhone, iPod và iPad người dùng không mất nhiều video. Một tuyên bố của Adobe là các thiết bị Apple không thể chơi trò chơi Flash. Điều này đúng. May mắn thay, có hơn 50.000 trò chơi giải trí và các chức danh trên App Store, và nhiều trong số đó là miễn phí. Có thêm các trò chơi giải trí và các chức danh cho iPhone, iPod và iPad hơn so với bất kỳ nền tảng khác trên thế giới. Thứ ba, có độ tin cậy, bảo mật và hiệu suất. Symantec gần đây đã nêu bật Flash cho có một trong các hồ sơ an ninh tồi tệ nhất trong năm 2009. Chúng tôi cũng biết bàn tay đầu tiên mà Flash là số một trong những lý do Mac sụp đổ. Chúng tôi đã làm việc với Adobe để sửa chữa những vấn đề này, nhưng họ vẫn kiên trì trong nhiều năm nay. Chúng tôi không muốn làm giảm độ tin cậy và bảo mật của iPhone, iPod của chúng tôi và iPads bằng cách thêm vào Flash. Ngoài ra, Flash đã không thực hiện tốt trên các thiết bị di động. Chúng ta có thường xuyên hỏi Adobe Flash để hiển thị chúng tôi hoạt động tốt trên một thiết bị di động, bất kỳ thiết bị di động, cho một vài năm nay. Chúng tôi chưa bao giờ thấy nó. Adobe Flash công khai nói rằng sẽ tàu trên một điện thoại thông minh vào đầu năm 2009, sau đó nửa sau của năm 2009, sau đó nửa đầu năm 2010, và bây giờ họ nói nửa sau của năm 2010. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ cuối cùng con tàu, nhưng chúng tôi vui mừng chúng tôi đã không giữ hơi thở của chúng tôi. Ai biết nó như thế nào sẽ thực hiện? Thứ tư, có tuổi thọ pin. Để đạt được tuổi thọ pin dài khi chơi video, thiết bị di động phải giải mã video phần cứng, giải mã nó trong phần mềm sử dụng quá nhiều quyền lực. Nhiều người trong số các chip được sử dụng trong các thiết bị hiện đại, điện thoại di động có chứa một bộ giải mã được gọi là H.264 - một chuẩn công nghiệp được sử dụng trong mọi đầu đĩa DVD Blu-ray và đã được thông qua bởi Apple, Google (YouTube), Vimeo, Netflix và nhiều công ty khác. Mặc dù Flash gần đây đã thêm hỗ trợ cho H.264, Flash video trên hầu như tất cả các trang web hiện đang yêu cầu một bộ giải mã thế hệ trước đó không phải là thực hiện trong các chip di động và phải được chạy trong phần mềm. Sự khác biệt là đáng chú ý: trên iPhone một, ví dụ, video H.264 chơi cho lên đến 10 giờ, trong khi giải mã video trong phần mềm chơi ít hơn 5 giờ trước khi pin đã được đầy đủ để ráo nước. Khi các trang web lại của mình bằng cách sử dụng mã hóa video H.264, họ có thể cung cấp cho họ mà không sử dụng Flash cả. Họ chơi một cách hoàn hảo trong các trình duyệt như Safari của Apple và Google Chrome mà không cần bất kỳ plugin nào, và tuyệt vời trên iPhone, iPod và iPads. Thứ năm, có Touch. Flash được thiết kế cho các máy tính sử dụng chuột, không phải cho màn hình cảm ứng bằng cách sử dụng ngón tay. Ví dụ, rất nhiều các trang web Flash dựa vào "rollovers", mà bật lên thực đơn hoặc các yếu tố khác khi những con chuột dao arrow trên một điểm cụ thể. cách mạng của Apple đa chạm giao diện không sử dụng một con chuột, và không có khái niệm về rollover một. Hầu hết các trang web Flash sẽ cần phải được viết lại để hỗ trợ các thiết bị liên lạc trên. Nếu các nhà phát triển cần phải viết lại các trang web Flash của họ, tại sao không sử dụng công nghệ hiện đại như HTML5, CSS và JavaScript? Ngay cả khi iPhone, iPod và iPads chạy Flash, nó sẽ không giải quyết vấn đề mà hầu hết các trang web Flash cần phải được viết lại để hỗ trợ các thiết bị liên lạc trên. Thứ sáu, lý do quan trọng nhất. Bên cạnh thực tế là Flash được đóng lại và sở hữu độc quyền, đã hạn chế lớn về kỹ thuật, và không hỗ trợ các thiết bị liên lạc dựa, có một lý do quan trọng hơn chúng tôi không cho phép Flash trên iPhone, iPod và iPads. Chúng tôi đã thảo luận các nhược điểm của việc sử dụng Flash để chơi video và các nội dung tương tác từ các trang web, nhưng Adobe cũng muốn phát triển để áp dụng Flash để tạo ra các ứng dụng chạy trên thiết bị di động của chúng tôi. Chúng ta biết từ kinh nghiệm đau đớn mà để cho một lớp các phần mềm của bên thứ ba đến giữa nền tảng và phát triển cuối cùng kết quả trong các ứng dụng phụ tiêu chuẩn và gây cản trở cho việc tăng cường và tiến bộ của nền tảng này. Nếu các nhà phát triển phát triển phụ thuộc vào thư viện phát triển bên thứ ba và các công cụ, họ chỉ có thể tận dụng lợi thế của nền tảng cải tiến nếu và khi các bên thứ ba lựa chọn để áp dụng các tính năng mới. Chúng tôi không thể ở lòng thương xót của một bên thứ ba quyết định nếu và khi chúng sẽ làm cho các phụ kiện của chúng tôi có sẵn cho các nhà phát triển của chúng tôi. Điều này trở nên tồi tệ hơn nếu các bên thứ ba là cung cấp một công cụ nền tảng phát triển chéo. Các bên thứ ba có thể không áp dụng cải tiến từ một trong những nền tảng trừ khi họ có sẵn trên tất cả các nền tảng của họ hỗ trợ. Do đó các nhà phát triển chỉ được truy cập vào mẫu số chung thấp nhất thiết lập các tính năng. Một lần nữa, chúng tôi không thể chấp nhận một kết quả mà các nhà phát triển đang bị cấm sử dụng những sáng kiến, cải tiến của chúng tôi bởi vì họ không có sẵn trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi. Flash là một nền tảng công cụ phát triển chéo. Nó không phải là mục tiêu của Adobe để giúp các nhà phát triển viết tốt nhất iPhone, iPod và các ứng dụng iPad. Đó là mục tiêu của họ để giúp các nhà phát triển viết các ứng dụng nền tảng chéo. Và Adobe đã được đau đớn chậm để thông qua tăng cường cho các nền tảng của Apple. Ví dụ, mặc dù Mac OS X đã được vận chuyển trong gần 10 năm nay, Adobe vừa thông qua nó đầy đủ (Cocoa) hai tuần trước khi họ chuyển CS5. Adobe đã lớn cuối cùng của bên thứ ba phát triển đầy đủ thông qua Mac OS X. động lực của chúng tôi là đơn giản - chúng tôi muốn cung cấp nền tảng tiên tiến nhất và sáng tạo để phát triển của chúng tôi, và chúng tôi muốn họ đứng trực tiếp trên vai của nền tảng này và tạo ra các ứng dụng tốt nhất thế giới đã từng gặp. Chúng tôi muốn tiếp tục nâng cao nền tảng để phát triển có thể tạo ra nhiều hơn đáng kinh ngạc, mạnh mẽ, vui vẻ và hữu ích ứng dụng. Mọi người đều thắng - chúng tôi bán nhiều thiết bị hơn bởi vì chúng tôi có các ứng dụng tốt nhất, các nhà phát triển đạt được một khán giả rộng lớn hơn và rộng hơn và cơ sở khách hàng, và người dùng được liên tục vui mừng bằng cách lựa chọn tốt nhất và rộng nhất của các ứng dụng trên nền tảng nào. Kết luận. Flash được tạo ra trong thời kỳ PC - cho máy tính và chuột. Flash là một doanh nghiệp thành công cho Adobe, và chúng tôi có thể hiểu được tại sao họ muốn đẩy nó vượt ra ngoài máy tính cá nhân. Nhưng thời đại điện thoại di động là thiết bị điện về thấp, giao diện cảm ứng và các tiêu chuẩn web mở - tất cả các lĩnh vực mà Flash thác ngắn. Các trận tuyết lở cửa hàng cung cấp nội dung truyền thông của họ cho các thiết bị di động của Apple cho thấy rằng Flash không còn cần thiết để xem video hoặc tiêu thụ bất kỳ loại nội dung web. Và 200.000 ứng dụng trên App Store của Apple chứng minh rằng Flash là không cần thiết cho hàng chục ngàn nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng đồ họa phong phú, bao gồm các trò chơi. các tiêu chuẩn mở mới tạo ra trong thời đại điện thoại di động, chẳng hạn như HTML5, sẽ giành chiến thắng trên các thiết bị di động (và máy tính quá). Có lẽ Adobe nên tập trung hơn vào việc tạo HTML5 công cụ tuyệt vời cho tương lai, và ít ngày chỉ trích Apple để rời khỏi quá khứ phía sau.
Chắc lại ganh ăn ghét ở gì đây. Theo như lý luận của Steve Jobs thì Quả Táo muốn phá bỏ độc quyền để .....độc quyền....:015:
Chắc lại ganh ăn ghét ở gì đây. Theo như lý luận của Steve Jobs thì Quả Táo muốn phá bỏ độc quyền để......độc quyền....:015: