Thứ nhất: Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu về dịch vụ viễn thông mà bạn đang sử dụng chưa? VD: Bạn cảm nhận thế nào về tốc độ truy cập EDGE ở 2 nơi khác nhau mà bạn phải trả cùng một cước phí, nơi A truy cập tốc độ 15-25KB/s, nơi B tốc độ truy cập 3-5KB/s trong khi đó bạn phải trả là 50đ/10KB dữ liệu. Điều này cũng dể dàng bắt gặp trong đời sống hàng ngày thôi, nếu bạn là người đang sinh sống và làm việc tại nơi B thì bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Thứ hai: Tại sao muốn sử dụng 3G VinaPhone thì khách hàng phải đăng ký gói truy cập internet là M hoặc U, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng internet thì sao? Mà khách hàng chỉ có nhu cầu thực hiện Video call:-". Đối với 2G hay 3G thì phải như nhau chứ? 2G thì không cần đăng ký internet thì khách hàng vẫn hoạt động bình thường, còn với 3G thì khách hàng không đăng ký internet thì khách hàng không thể truy nhập vào mạng 3G được Thứ ba: Nhà mạng thu cước phí đài hổ trợ Chăm sóc khách hàng, bạn có bao giờ chấp nhận được những lý do mà nhà mạng đưa ra khi thu cước phí không? Nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng hay tránh những cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng ngoài ý muốn mà nhà mạng đã thẳng tay thu cước phí đối với những khách hàng thật sự có nhu cầu cần hổ trợ? Theo bạn cước phí chỉ 200đ/phút có cần phải thu không? Mà khi thu cước rồi các bạn có thấy chất lượng chăm sóc khách hàng có được nâng cao không? Khi bạn gọi đến tổng đài và được hổ trợ thì bạn có hài lòng với sự hổ trợ đó không? Bạn có bao giờ cảm giác, điện thoại viên trả lời để cho qua chuyện chưa?:-"
hì bác này viết bài này hay quá đó , nhiều khi em cũng có thắc mắc gần như bác đó , nhưng mà chẳng biết bắt đầu từ đâu cả bác này nói rất đúng
Tôi nghĩ chất lượng viễn thông của VN đơn giản vì đây là đất nước XHCN . Vinaphone Mobifone Viettel thực ra đều là con của nhà nước , nên bài toán lỗ lãi không thể rạch ròi như tư nhân . Nhìn sang hàng không cũng thấy , indochina phục vụ tốt hơn hẳn vnairlines + jestar, nhưng làm tư nhân k được chống đỡ nên trụ được cực khó . Tuy nhiên việc 1 nước đang phát triển có được 3G như VN là 1 niềm tự hào lớn cho sự phát triển của VT . 3G của VN chắc chắn làm nh nước phải ngạc nhiên vì tốc độ phát triển . Vấn đề 3G Vina k bàn đến , người đi đầu có cái thuận lợi có cái khó khăn . Dù sao tôi thì thấy 3G Vina ổn , thời gian đầu triển khai nhưng các dịch vụ đều test ổn định .Mà 1 đ' hay là đọc có ng chê chứ sao nhiều ng quanh tôi dùng 3G Vina lại k thấy ai chê nhỉ ? Vấn đề bỏ tiền để gọi tổng đài CSKH : Nếu bỏ tiền để đc chăm sóc pro hơn thì cũng đáng đồng tiền . Đơn cử như ông Vina 18001091 giờ còn free thì gọi tổng đài không mất tiền, trước khi ra 3G gọi phát đc ngay , sau khi ra 3G có lúc 10p chưa gọi nổi , nhất là tối , free là 1 sự tôn trọng quyền tư vấn của KH nhưng free để rồi gọi tổng đài khó vì nhiều ng gọi thì phải xem lại . Còn ông Mobi gọi td 18001090 chỉ trả lời cắt máy , có vấn đề j gọi 9244 thì rõ gọi nhanh hơn . Tương tự thế ông VT gọi free 1800 thì thậm chí 20p chưa gọi được , nhưng gọi 1900 thì ăn ngay . Tổng lại : gọi free thì khó gọi , gọi tốn tiền thì được ngay . Cũng thấy được dân VN khôn , không thích mất tiền . Không thích mất tiền mà gọi vẫn nhanh thì e hơi khó , vì không mất tiền gọi 30p cò kua các em thì ai cũng cò được . Vậy thích mất tiền gọi nhanh hay không mất tiền gọi lâu ? Dù sao vẫn có lời khen cho 18001091 free của Vina , tôn trọng quyền KH , 9191 chăm sóc trả sau đúng là pro hơn hẳn . Hy vọng đợt này gọi Vina khó vì 3G mới ra nh người gọi . Chứ Vina cũng đi theo con đường tính cước để gọi td cho nhanh thì hơi buồn xíu . Thêm nữa td Vina nh em chả hiểu sao lại câu giờ rất ngu . Hỏi cái gì cũng đọc dập khuôn như vẹt . Còn có nhiều u già thì rất lạnh lùng , chỉ chờ khách hỏi xong là bỏ máy cái rụp . Chắc các u này là tầng lớp cao niên chắc chỗ nên k phải sợ :-" Hiện tại có 2 td gọi lên mất tiền là Mobi + Vietel . Nhận xét khách quan là các em mobi trả lời nhanh gọn, giọng chuẩn , pro , VT thì thái độ nhẹ nhàng , nhưng hay câu giờ và nh em còn giọng địa phương . Nhưng nói chung trả lời lề mề , thích câu giờ của khách , xử lý chậm . Hy vọng Mobi + VT đào tạo các em cskh chuẩn hơn , vì đã thu tiền gọi td của khách thì phải đảm bảo chất lượng ok .
Mà tiêu chí 1 mạng tốt về cskh đâu chỉ có nhân viên tổng đài , còn cả cửa hàng giao dịch + chăm sóc khách hàng trung thành . Điểm này thì k phải bàn đến Mobi , chuẩn luôn . Cửa hàng thì toàn em trẻ trung , mở cửa ra cười toét cái mình đã thấy sướng , xử lý nhanh gọn . Chăm sóc khách hàng trung thành tốt . Nói chung riêng về CSKH điểm + cho mobi là quá chuẩn . Còn 2 ông lớn Vinaphone, Vietel thì quá đáng thất vọng . Cửa hàng VT thì toàn u già cáu kỉnh, khách đến thay sim như đi xin sim họ , Vina cũng chẳng khá khẩm gì , k cáu kỉnh nhưng cài đặt dịch vụ thì kém , nhớ hôm 15-10 vì 3G phải đảo qua 2 cửa hàng của Vina ở HN là Ngô quyền + hàng chuối .Nhắc đến 3G mặt nhân viên tái xám luôn , haha , giờ nhớ lại mặt cái em gái ở đó vẫn buồn cười , thấy em ấy cầm máy mình tay còn run run , 1 tay cầm máy mình 1 tay gọi ai đó để nhờ hướng dẫn , dắt xe về rồi ngó vào thấy em vẫn ngồi thần người . Tự hỏi nếu các em đấy không có khả năng cài đặt dịch vụ thì cho các em ngồi cửa hàng làm j nhỉ ? Làm ng cửa k đc cái thái độ thì phải đc cái chất lượng . Nhân viên cửa hàng Vina+ Vietel chỉ được 50% tiêu chuẩn , chẳng biết khi nào đạt nổi 100% như Mobi ?