Thắc mắc về phần mềm UIQ (P800, P900, P910)

Thảo luận trong 'UIQ: THÔNG TIN PHẦN MỀM' bắt đầu bởi pyramid124, 6 Tháng tư 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. pyramid124 Thành viên

  2. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Được chứ sao không ?

    Hãy thử kiểm tra lại

    - Cổng hổng ngoại vẫn sử dụng tốt ? Kiểm tra bằng cách kết nối với máy tính có cổng hồng ngoại hoặc kết nối tới một thiết bị khác.

    - Cổng hồng ngoại đã đặt đối diện thẳng hàng với thiết bị cần điều khiển chưa ? Kiểm tra bằng cách đặt sát cổng hồng ngoại của điện thoại với cổng hồng ngoại tương ứng trên thiết bị. Sau đó từ từ kéo dài đến một khoảng cách thích hợp. Tốt nhất là khi chưa chắc chắn được hoạt động thì hãy để khoảng cách giữa hai thiết bị nhỏ thôi, dưới 20-30 cm

    - Phần mềm đã được đăng ký chưa: Nếu chưa được đăng ký, thì bạn chỉ sử dụng được một hai lần mà thôi

    Nếu kiểm tra lại mà đảm bảo được các điều kiện trên thì chắc chắn là chạy được
    luckyhen and hieufpt like this.
  3. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Để xem được truyện trên UIQ, bạn cần các chương trình sau:

    -Font Tiếng Việt cho P900: Cái này bạn vào các chủ đề về Tiếng Việt cho P900 trong Box này sẽ rõ
    -Ứng dụng đọc văn bản cài trên máy P900: Tùy thuộc vào truyện của bạn là truyện có định dạng gì mà sẽ có ứng dụng tương ứng. Ví dụ như định dạng .doc, .txt, .prc thì dùng ứng dụng Mobile Pocket Reader. Ứng dụng .htm, .doc thì dùng ứng dụng Browser sẵn có của máy
    Chú ý:
    -Những ứng dụng chuyên về đọc văn bản như Mobile Pocket Reader cung cấp khả năng đọc văn bản tốt hơn là các ứng dụng như Browser hoặc Quick Office

    Bạn vào đây để DOWLOAD ứng dụng Mobile Pocket Reader cho máy UIQ nhé
    http://www.mobipocket.com/en/DownloadSoft/DownLoadReaderStep1.asp
    hieufpt and HLG114 like this.
  4. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Từ "không nhận được" chính xác nghĩa là thế nào ? Không dò thấy máy hay không nhận được File ? Nếu bên gửi không dò thấy máy của bạn thì rất có thể là máy của bạn chưa có chế độ chọn Visible. Nếu chắc chắn bên gửi đã dò thấy máy của bạn nhưng máy bạn không nhận được thì có thể là do Phone Memory của bạn đã bị đầy ? Hãy xóa các file không cần thiết đi và thử lại. Nếu vẫn không nhận được thì hãy kiểm tra các ứng dụng đã cài đặt, có nguyên nhân gì đó gây xung đột và ảnh hưởng đến kết nối Bluetooth không ? (Ví dụ ứng dụng Bluetooth), Nếu vẫn không tìm ra nguyên nhân, hãy Backup Phone Book, SMS và khởi động và Format lại máy. Nếu nguyên nhân vẫn xảy ra hãy mang đến một cửa hàng sửa chữa điện thoại để họ kiểm tra lỗi, Nếu tại Firware, hãy nâng cấp Firmware, Nếu hỏng hẳn mạch Bluetooth hãy cân nhắc việc thay mạch Bluetooth và chi phí để mua một máy điện thoại mới.
  5. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Mỗi phần mềm khi cài đặt đều tự động lưu một bản trong C:\system\install và d:\system\install để cho việc gỡ bỏ về sau. Để gỡ bỏ smartmovie cần có 2 file trong thư mục này đó là Codec.sis và smartmovie.sis (Tên có thể khác tùy vào cách đặt của mỗi bộ software)
    -Do đó cách nhanh nhất để gõ bỏ phần mềm đó là bằng tay, hãy di chuyển vào hai thư mục install ở ổ C, ổ D và xóa 2 file .sis nói trên. Quay ra thư mục c:\system\apps và d:\system\apps xóa thư mục Smartmovie. Phần mềm Smartmovie sẽ được xóa ra khởi máy bạn
    -Cách chắn chắn hơn là bạn tìm máy UIQ khác đã cài Smartmovie, vào hai thư mục Install ở trên, tìm 2 file sis cho việc cài đặt UIQ, copy vào hai thư mục tương ứng trên máy của bạn. Sau đó vào mục Uninstall để dùng chương trình Installer gỡ bỏ hoàn toàn Smartmovie ra khởi máy một cách tự động.
    Unrealplayer mình chưa thử. P910i về VN có thể Unlock bằng cách chạy lại phần mềm. Sẽ được nâng cấp Version mới và hỗ trợ tiếng Việt luôn. Bạn mang máy đến địa chỉ các cửa hàng đã quảng cáo trên đầu của FORUM nhé.
  6. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148


    Mình cũng hay gặp lỗi trên khi cài các phần mềm tiếng Việt, khi máy đang chọn ngôn ngữ là tiếng Anh. Chuyển ngôn ngữ về tiếng Anh (Vào Control Panel, Other, Language đổi lại ngôn ngữ là Vietnamese), Máy khởi động lại là cài các phần mềm trên vô tư luôn.



    Đó là lỗi thường gặp khi cài đặt phần mềm tiếng Việt cho máy P9xx. Trước tiên hãy cố gắng FORMAT lại máy theo cách sau,

    Khởi động lại máy xong khi hiển thị Logo Sony Ericsson thì ấn vào nút Joystick bên trái điện thoại theo thứ tự sau:

    lên * xuống xuống * xuống *

    Máy sẽ hiển thị một Menu, hãy chọn Menu dưới cùng và chọn chức năng FORMAT

    Nếu làm không được thì mang ra cửa hàng để chạy lại và tiện thể nâng cấp Firmware lên phiên bản mới luôn.

    Chú ý

    Cả hai biện pháp trên đều làm mất hết dữ liệu trên bộ nhớ trong của máy. (Danh bạ, tin nhắn, chương trình, File âm thanh và hình ảnh)


    Bạn xem lại phầncấu hình cho kết nối Bluetooth trong Control Panel>Connection>Bluetooth nhé.


    Nếu máy điện thoại gửi đến cho bạn đã được bán gán là Paired và đặt là Unauthorized thì tất cả những cái gì máy này gửi đến máy bạn đều nhận tuốt đó.
  7. Hungnt1977

    Hungnt1977 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    Dùng FileManager cũng được (tìm ngay chủ đề này, từ khoá "FileManager"). Nếu không thì send E_mail cho Ngộ, Ngộ gửi liền cho (Hungnt777@gmail.com)
    Sau khi cài FileManager trên PC xong, đút cái Mobile vào --> chạy FileManager là hiển thị mọi thứ trên Mobile:
    VD: ContactBook nằm trong C:/System/Data/Contact.cdb (hình như thế)

    Muốn copy vào Dir nào trong PC cũng được.
  8. chamcham737877

    chamcham737877 Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    3
    copy contact từ phone sang PC thì phải Sys với MS Outlook, nhưng mà trước đó nên backup contact lại bằng Quick Contact cho chắc ăn.
    Copy SMS sang PC thì có SMS Manager, nó sẽ export sms trên phone thành 1 file XML rồi dùng SMS Manager PC Viewer coi file đó trên PC, tuy nhiên chỉ export đc thôi chứ không import ngược vào phone đc. Ai biết có soft nào làm đc như thế trên UIQ không ?
  9. pyramid124

    pyramid124 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Được Like:
    5
    Control Panel --> Connection --> Bluetooth --> Settings --> Receiving items: Ask first

    Đây là cài đặt trên P800, chắc P900 cũng thế thôi ạ.
  10. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Cách nhanh nhất là Format lại máy P910, chi tiết bạn xem trong chính TOPIC này nhé. Sau Khi Format xong, bạn có thể Restore lại cấu hình cũ bằng chương trình Data Suite.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.