Gsm.vn- Xiaomi, hãng điện thoại Trung Quốc, sau khi lọt vào vị trí thứ ba thế giới về sản xuất smartphone, giờ đang chuẩn bị lấn sâu hơn vào thị trường máy tính bảng thế giới với chiếc lược quen thuộc: máy cấu hình cao, giá rẻ bất ngờ. Theo một số nguồn tin giấu tên trong lĩnh vưc sản xuất tiết lộ vào hôm thứ tư vừa qua, Xiaomi sẽ sóm ra mắt mẫu máy tính bảng 9.2 inch với giá 100 USD. Cụ thể mẫu máy này sẽ có độ phân giải 1280x720, sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1,2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera kép. Xiaomi dự kiến sẽ tích hợp cả kết nối Wifi và LTE bên trong máy. Xem thêm Những thiết bị công nghệ đáng mua vào ngày Black Friday ở Việt Nam (cập nhật 27/11) Với các thành phần cấu thành nói trên, mẫu máy tính bảng của Xiaomi sẽ có giá khoảng 599 yuan ( khoảng 98 USD) và sẽ được ra mắt vào năm sau. Theo giới chuyên gia đánh giá, một khi xuất hiện, mẫu máy tính bảng của Xiaomi sẽ làm chấn động thị trường này vì nó có hiệu suất hoạt động tương đương mẫu iPad Mini nhưng có giá rẻ hơn 25%. Không chỉ bị cho là đạo ý tưởng các sản phẩm của Apple, CEO Lei Jun của Xiaomi còn ăn vận y chang CEO quá cố của Apple, Steve Jobs. Nguồn Internet. Được biết, hiện nay Xiaomi đang chạy hệ điều hành MIUI do chính công ty phát triển, với số lượng người sử dụng ước tính hơn 70 triệu. Xiaomi hiện đưa ra mục tiêu đạt 200 triệu người sử dụng trong một hoặc hai năm tới, bằng cách đưa MIUI vàosmartphone, máy tính bảng, Tivi… Và máy tính bảng giá rẻ được xem là phát súng đầu tiên của Xiaomi để đạt kế hoạch nói trên. Điều này không phải là bất khả thi vì trên thực tế, hiện Xiaomi đã là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, Xiaomi bắt đầu bán mẫu máy tính bảng Android đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái và trở thành nhà cung cấp lớn thứ ba ở Trung Quốc với 7.6% thị phần chỉ hơn một năm sau đó. Còn ở thị trường quốc tế, Xiaomi trong thời gian qua đã thành công rực rỡ khi thâm nhập vào thị trường India, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia và gần đây nhất là Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ ba thế giới. Trên thực tế, không phải không có chướng ngại dành cho Xiaomi, điển hình là như việc không thành công khi xâm nhập các thị trường như Thái Lan, Nga, Mexico,Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân do không thể cung cấp sản phẩm cho các quốc gia nói trên vì không có cơ sở sản xuất. Và Xiaomi đã tìm ra câu trả lời cho bài toán nói trên khi mới đây, Phó chủ tịch Google, ông Hugo Barra đã trong một cuộc phỏng vấn với Blooberg đã cho biết thông qua hợp đồng hợp tác với Foxconn và FIH, Xiaomi sẽ có thể cung cấp sản phẩm cho thị trường Ấn Độ trong một hoặc hai năm tới, kế tiếp là Brazil. Xem thêm TrackR- Một thiết bị nhỏ gọn, giúp bạn không thất lạc đồ đạc Giới chuyên gia nhận xét, kể từ khi tuyên bố lấn sâu hơn vào các thị trường mới nổi, có thể nói hiện nay, mọi động thái của Xiaomi đều được ngành công nghiệp công nghệ trên thế giới quan tâm. Và người ta lo lo cho vị trí của hai ông lớn hiện nay là Apple và Samsung khi mới đây công ty tuyên bố sẽ qua mặt 2 hãng này trong vòng 5 năm tới. Có thể để đánh bại Apple (về nhiều mặt), Xiaomi phải làm nhiều hơn nữa. Nhưng với Samsung thì biết đâu được ? Nên nhớ ở thị trường Trung Quốc, Xiaomi đã qua mặt Samsung về thị phần và đang là nhà cung cấp smartphone đứng đầu thị trường, còn thị phần máy tính bảng Xiaomi chỉ kém Samsung 0,6%. Tổng hợp