Thao khảo, so sánh những tính năng của SamSung Galaxy Note III

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi husky, 8 Tháng mười một 2013.

  1. husky Nick Vi Phạm

    Mình đang xài con IP 3GS , nay tính đổi đời chuyển điện thoại mới . Có thằng bạn giới thiệu mua cái SamSung Galaxy Note 3 cho nó phong cách. Nghe nói máy này rất là ok từ vẻ bên ngoài cho đến cấu hình bên trong. Thế là lập tức chạy ra Samsung Center xem thử.


    [​IMG]
    Nhìn vẻ bên ngoài của Note 3 thấy phù hợp với mình ghê, đặc biệt là cái màu đen trông cứng rắn và mạnh mẽ. Với lại mình cũng thích mấy cái điện thoại mà màn hình lớn lớn như vầy để xem video, chơi game cho dễ

    Màn hình thì 5.7 inch, độ phân giải thì full HD siêu sắc nét luôn, cấu hình thì khỏi chê lun nha ( bộ vi xử lí Octa 8 nhân ), cái này thì ăn đứt con IP 3GS đang xài. Thiết kế thì nhìn có vẻ sang trọng và đẹp mắt phù hợp với mình ghê , thích mấy cái loại sang trọng nhất. Lúc đầu thấy cái màn hình to đùng vậy thì cứ nghĩ rằng dung 1 tay sẽ khó thao tác vì màn hình to quá tay không đụng được hết, ai dè test thử thì mới biết có cách giải quyết vấn đề này Chế độ này có thể được kích hoạt bằng cách vào Settings > thẻ Controls > One-handed operation. Ở đây chúng ta sẽ có một số tùy chọn như:

    Use for all screen: áp dụng khả năng xài một tay cho tất cả ứng dụng, kể cả màn hình chính

    Keypad and in-call buttons: nếu bạn chọn vào đây, trên bàn phím số sẽ có một phím mũi tên nhỏ. Nhấn vô phím mũi tên đó để đẩy bàn phím lệch về một bên và thao tác dễ hơn.

    Samsung keyboard: cũng giống tùy chọn ở trên, nhưng áp dụng cho bàn phím để gõ chữ

    Calculator: tương tự như trên, nhưng áp dụng cho ứng dụng máy tính

    Unlock pattern: cho phép đẩy màn hình khóa về một bên để bạn có thể vẽ các đường nét mở khóa một cách dễ dàng hơn.


    [​IMG]
    Ngoài ra , mình cũng nghĩ nếu mà mua máy này xong thì chắc khoi cần mua máy chụp hình làm gì, vì con này có camera chính lên đến 13MP và camera phụ 2MP, quay phim thì FullHD 1080, quá chuẩn cho 1 cái điện thoại

    RAM khủng lên đến 3GB giúp cho máy hoạt động mượt mà trong mọi tình huống, có thể chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, chơi các trò chơi có đồ hoạ nặng lẫn xem các bộ phim full HD.

    Samsung Galaxy Note 3 với dung lượng bộ nhớ trong lần lượt là 32 GB và có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD lên đến 64 GB. Galaxy Note 3 cũng là chiếc Phablet với dung lượng pin cao nhất hiện nay với 3200mAh. Nhờ có dung lượng pin như vậy nên chắc xài khỏi lo hết pin như cái IP 3GS hiện đang xài, mau hết pin kinh hồn hichic

    Chế độ bảo mật của máy thì thì miễn bàn luôn nhé . Máy có thể sử dụng chế độ bảo mật Knox, khóa máy bằng chữ kí , Khóa Galaxy Note 3 khi mất máy , Tìm điện thoại bằng Galaxy Gear hay là Mở khóa màn hình nhanh bằng Galaxy Gear. Với những tính năng này thì khỏi lo máy vị mất mà dữ liệu sẽ truyền ra ngoài hết nhé. Mà theo mình thấy trong các chế độ ở trên thì có vẻ cái kết hợp với Galaxy Gear là nổi bật hơn cả. Với thiết lập mở khóa nhanh ở ứng dụng Gear trên điện thoại, mỗi khi đưa đồng hồ lại gần màn hình khóa bảo mật sẽ tự động tắt và trở về chế độ vuốt thông thường.

    Thử nghiệm cho thấy, tính năng này hoạt động khá nhạy. Phạm vi kích hoạt của đồng hồ là bán kính khoảng 0,5 mét so với điện thoại, vừa đủ để máy luôn bảo mật khi rời xa tay người dùng.


    [​IMG]
    Trong trường hợp để quên điện thoại ở đâu đó, hoặc có thể bị người khác giấu đí, ngoài việc sử dụng ứng dụng định vị như bên trên, người dùng cũng có thể dùng chính điện thoại Galaxy Gear đã được kết nối để tìm lại Note 3.

    Ngoài ra, người dùng cũng có thể ngược lại sử dụng Note 3 để định vị và tìm lại đồng hồ Gear. Phạm vi hoạt động của tính năng này là trong bán kính khoảng 10 mét.

    Thiết nghĩ thì SamSung cũng rất hay trong việc kết hợp 1 cái đồng hồ đeo tay và 1 cái điện thoại công nghệ cao như vậy.Bây giờ chắc là đủ tự tin và cơ sở để cho ra đi con IP 3GS để tậu về con Galaxy Note này rồi :D
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng mười một 2013
  2. hiepthong

    hiepthong Thành viên

    Bài viết:
    123
    Được Like:
    9
    đọc như một bài pr =]]

    Sent from my LT26i using Tapatalk
  3. husky

    husky Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    99
    Được Like:
    62
    Đang lấy ý kiến và nghiên cứu so sánh xem có nên chuyển sang con Note 3 không thôi ^^
  4. thanhtinh

    thanhtinh Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    1
    Bác Pro quá, post bài ngay trên máy Note3 tại SS Center hay sao mà chụp màn hình rồi gửi được vậy?
    P/S: Cũng nghĩ đây là bài PR
  5. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    đang xài 1 con, phải nói là lúc mới mua về không biết các chức năng hết của nó, cảm lấy lớ ngớ. Sau khi vọc banh xác đi cài lại 2 lần mới thấy chức năng của Note3 là quá ok :)) nhưng mà xài ở VN hơi phí vì mắc quá mà cũng ko xài hết công dụng
  6. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    note đẹp quá :x mà chưa đủ tiền mua
  7. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    Nếu vẫn còn yêu thích quả táo, với hđh iOS thì típ tục nâng cấp phiên bản iPhone cao hơn. Còn thích trải nghiệm các thứ mới lạ, thì chuyển wa dùng Android với Note 3 là ngon
  8. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Éc, con này nhiều chức năng lắm. Mới lớ chuyển qua nó hơi bị rối nha. Tham khảo trước sơ sơ rồi mua.
  9. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Òh đúng rồi, bên nước ngoài họ tiên tiến hơn, công nghệ vượt trội hơn, nên có thể có những app thì ở nước VN mình chưa có đủ "cơ sở hạ tầng" cho nó hoạt động .
  10. messinguyen

    messinguyen Thành viên

    Bài viết:
    102
    Được Like:
    62
    Đúng rồi bạn, tính năng Air Command cho phép
    Lướt S Pen trên màn hình và chỉ cần bấm nút trên thân viết để tức thì truy cập 5 tính năng hữu ích của S Pen:
    Action Memo: Thực hiện nhanh tác lệnh ghi chú
    Scrapbook: Sắp xếp những khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống
    S Finder: Tìm kiếm thông minh từ trên điện thoại đến web
    Pen Window: Vẽ để thực hiện tác lệnh đơn giản
    Screen Write: Thoải mái ghi chú trực tiếp lên các bức ảnh chụp