Thảo luận về Font tiếng Việt cho dòng máy Symbian 2nd

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG HỆ THỐNG, TIỆN ÍCH' bắt đầu bởi PHUTHINH, 21 Tháng một 2005.

1. PHUTHINH Ex-Mod

Một nét mới Font GALLERY for Symbian phones

Anh em nghiên cúu nhé
    Thay đổi font cho Điẹn thoại
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cảnh cáo bạn sẽ bị mất font gốc của máy đó nghe
    Yêu cầu phải có FExplorer Download
    Bước 1
    Step 2. Bạn phải nén lại những font sau
    + FontRemover.sis
    + tahoma.sis
    + modern.sis
    + set3v3.sis
    + mssans.sis
    + symbol.gdr
    + comic.gdr
    Step 3. Then send the FontRemover.sis to your phone and install it. Once installed, launch the application and it should ask you if you want to delete font. Click on Yes and it should tell you to reboot your phone. Do NOT reboot first.

Step 4. Now send one of the font sis files, lets say modern.sis to your phone and install it to your C drive (your phone, NOT mmc). Once installed then reboot your phone.

Step 5. When it starts, you should see the default fonts replaced by the ones you have just installed.

Now I cant stress this more but you need to understand that you can only use ONE FONT at one time. If you want to use another font, you will have to go back to step 3 & 4.

As for the .gdr files, you will need to do it this way.

Step 1. Use FontRemover to remove the fonts.

Step 2. Open FExplorer and goto C:\system and create a "fonts" folder as shown below.

Step 3. Send the .gdr file to your phone. Do not open it as it will say unknown file format.

Step 4. Find the file in your mail folders (C or E:\system\mail\00001001_S\0-9, a-f) using FExplorer.

Step 5. Copy or Cut the file and then paste it to the C:\system\fonts folder.

Step 6. Exit FExplorer and then reboot you phone.

So its that simple. In my testing, I found that some fonts like tahoma & mssans does not make much different (well atleast to me) as the modern font did. As for the 7610, I only managed to try on a v4 firmware and I noticed that the impact of the fonts is not so much as you would see on the 6600.

Anyway, Good luck!
    [​IMG]

Các file đính kèm:

2. PHUTHINH

PHUTHINH Ex-Mod

Bài viết:
    Được Like:
    Đây là font tiếp theo
    test nhé

Các file đính kèm:

nam thích bài này.
  3. PHUTHINH

PHUTHINH Ex-Mod

Bài viết:
    Được Like:
    Thêm font nữa nè
    phuthinh

Các file đính kèm:

tranhoangtb and nam like this.
  4. Nickyboy

Nickyboy Thành viên

Bài viết:
    Được Like:
    Có xài được font UNICODE để viết tin nhắn có dấu tiếng Việt không vậy?
  5. nghaiha

nghaiha Thành viên

Bài viết:
    Được Like:
    ok, để thử xem thế nào, nhưng mà chắc cái này không xài được trên Ngage đâu nhỉ? 6600 thì mới OK thôi.
  6. XIANUA

XIANUA Super Moderator Staff Member

Bài viết:
    Được Like:
    Cho mình hỏi thêm nếu nó bị lỗi thì dùng *#7370# có backup lại font gốc của Phone được ko và nó có support cho Nờ gay QD ko ? Cám ơn !
  7. nghaiha

nghaiha Thành viên

Bài viết:
    Được Like:
    chắc chắn là back up được font gốc rồi. Cái này thì bác yên tâm. Nhưng muốn biết con QD của bác có xài được không thì chỉ có một cách duy nhất là....tự xử thôi.
  8. PHUTHINH

PHUTHINH Ex-Mod

Bài viết:
    Được Like:
    cái này chắc kô chạy trên ngage đâu nó chạy trên 6600 7610 thôi mình đang test đây
  9. BADBOYHVU

BADBOYHVU Ex-Mod

Bài viết:
    Được Like:
    Những font bạn nói như là:
    +tahoma.sis
    + modern.sis
    + set3v3.sis
    + mssans.sis
    + symbol.gdr
    + comic.gdr
    là lấy ở đâu đây??
    Với lại mình thấy đâu cần cứ phải dùng FE mà có thể dùng FileMan cũng vậy mà!!!
  10. Volcano

Volcano Thành viên

Bài viết:
    Được Like:
    Cái này up chỗ nào vậy?
    Cái này cài vô rồi làm sao remove? Mấy cha nội này lừa tui rồi...huhuhu
    Phuthinh cho xin cái remove hay cách remove coi.remove tùm bậy sợ phải flash lại máy luôn đó.Ghê quá !