Thảo luận về N97

Thảo luận trong 'S60 5th: KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi molotok, 2 Tháng mười hai 2008.

  1. sugia32

    sugia32 Thành viên

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    23
  2. shion_uzuki0704

    shion_uzuki0704 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    3
    Các bác làm ơn cho em hỏi làm cách nào để quản lý file nhạc mình chép vô, và add những bài nhạc theo ý mình vào 1 playlist riêng ạ? Vì em xài 7500 Prism quen rồi, giờ qua N97 không biết làm thế nào để add nhạc vô, vô refresh library thì nó add toàn bộ nhạc, nhạc chuông trong máy vô 1 mục All songs :(, trong khi em để từng thư mục riêng mà chép vào. Anh em có ai biết thì chỉ giúp em với, thanks anh em nhiều :).
  3. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    vào trình nghe nhạc chọn Playlist-> Options > new playlist... đặt tên cho playlist xong thì ngay lập tức nó hỏi add new sóngs? bác cứ add tẹt bô luôn! khi nào muốn nghe playlist bác có thể vào luôn playlist đó hoặc trong khi chơi bài ở allsongs bác chọn đến playlist của bác cũng ok!
    shion_uzuki0704 thích bài này.
  4. shion_uzuki0704

    shion_uzuki0704 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    3
    Mình đã làm thử cách này rồi, nhưng sẽ lâu lắm nếu như mỗi 1 playlist có khoảng vài chục cho đến hơn 100 bài, add từng bài trong all songs vậy sẽ rất lâu. Bạn có biết cách làm sao mà mình chọn tất cả những file cần play rồi add nó vô playlist 1 lúc không? Chỉ mình với nha, thanks bạn nhiều :). Với lại các bạn cho mình hỏi là sao cái N97 của mình nó lúc rung lúc không vậy :(, nhiều khi đt gọi tới nó chỉ rung 1 cái đầu rồi thôi ~X(, không rung nữa :-?, có khi đt gọi tới không rung cái nào luôn. Tương tự lúc tắt nguồn rồi mở máy lại cũng vậy, có khi rung khi không? Mình thử khi đang gọi đến, lắc lắc đt thì nó rung bình thường, mà được chừng 2 cái là nó hết rung lại8-}. Là nó bị gì vậy các bác :(?
  5. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    Ơ bác ơi! add songs trong playlist nhanh cực luôn mà :) bác vào cái list đó rồi chọn adds ,nó sẽ cho ra 1 danh sách tên nhạc sỹ tác giả có bài hát ( có dấu cộng ở đầu) sau đó bác chỉ việc kick vào rồi adds, add xong sẽ có dấu xác nhân ( chữ V) ở sau bài hát, rồi bác lại adds thôi :) nhanh lắm mà! adds 1 lúc thì hàng trăm bài cũng okie mà :) sau đó chọn DONE để hoàn tất việc lựa chọn!
    còn về việc bộ rung của bác, bác xem lại việc cài đặt bộ rung trong profiles trước( đừng để hiệu ứng 3D chuông nhé bác) nếu cài đặt bt` mà nó vẫn bị như vậy thì có lẽ phần cứng có vấn đề rồi :)
    shion_uzuki0704 thích bài này.
  6. shion_uzuki0704

    shion_uzuki0704 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    3
    Bạn Còm ơi, bạn làm ơn cho mình hỏi sao bây giờ con N97 của mình mỗi lần vô mục Applications thì nó treo máy lâu lắm, gần 1' mới chạy tiếp :(. Sau đó thì ra vào lại thì thấy nhanh lại bình thường, mà chừng nửa ngày sau truy cập vô lại mục Applications đó thì nó lại bị treo y như vậy nữa, gần cả phút mới vô được, trong lúc nó treo thì cứng ngắc luôn, kô bấm được bất kỳ nút nào.
    Hình như nó bị từ khi mình lên Ovi Store để cài 1 số ứng dụng (chỉ có Skype, YouTube, rồi 1 vài ứng dụng linh tinh thôi), mới đầu mình cứ nghĩ là do nó có nhiều apps bên trong, nên khi load các icon nó chậm, mình thử dời nó qua chỗ khác, dời ra ngoài, phân chia ra 1 folder chừng 5-6 apps thôi. Rồi sau đó còn remove bớt những ứng dụng nào không xài. Mà nó vẫn bị bạn ơi :((, restart máy lại cũng vậy :(. Bạn có cách nào chỉ giúp mình khắc phục lỗi này không?
    Với lại bạn cho mình hỏi có 1 số ứng dụng built-in của Nokia như My Nokia, Boingo, JoikuSpot, Vlingo, FM transmit... <-- làm sao để mình có thể remove mấy cái không cần thiết này hả bạn? Bấm option thì không thấy mục remove ở đâu hết :(? Bạn giúp mình với nha, thanks bạn nhiều :).
  7. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    Bác chơi thèng này vào cho em đã này http://gsm.vn/threads/172079-Swiss-Manager-Pro-Qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-%E1%BB%A9ng-d%E1%BB%A5ng-h%E1%BB%87-th%E1%BB%91ng-gi%E1%BA%A3i-ph%C3%B3ng-Ram-xem-CPU-...
    rồi vào nó kiểm tra xem RAM trống còn bao nhiêu,vì dấu hiệu của bác cho thấy là máy đang bị tràn RAM,nếu còn trống ít quá thì bác tiến hành " giải phóng bộ nhớ" đi nhé!, bình thường độ trễ để mở 1 folder trong menu là khoảng 2-3s ( đối với 15- 20 apps) ! hoặc cũng có thể bác cài quá nhiều phần mềm ,một số phần mềm chạy ẩn cũng là nguyên nhân,bác vào apps manager rồi gỡ bớt ứng dụng không dùng đến xem sao?và việc tiếp theo là "dọn rác" đi bác! Bộ nhớ máy của N97 tuy lớn nhưng để nhiều file rác thì nó load lúc first boot cũng khá chậm!
    Làm những việc như vậy trước đã,nếu kh ăn thua thì đành phải 4mat thôi!
    còn các Apps built của Nokia thì chỉ có thể gỡ ra bằng Nokia editor tiến hành "thịt thèng FW" rồi Flash lại thôi chứ kh gỡ đc trên máy đâu bác!
    shion_uzuki0704 thích bài này.
  8. shion_uzuki0704

    shion_uzuki0704 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    3
    Bạn ơi, cái apps mình down về bỏ vô máy, chạy instal thì nó là "Certificate error. Contact the application supplier" :(.
    Với lại Còm làm ơn cho mình hỏi là FW máy mình hiện tại là 21.0.045 (RM-505). Mình có lên trang chủ của Nokia thì thấy FW mới nhất cho N97 là 22.0.110, mà thấy bên dưới nó còn thêm cái * lưu ý là có thể sẽ không thích hợp cho đt của bạn gì gì đó :(. Shion thử tra theo cái code dưới lưng máy thì thấy Nokia nó báo là hiện tại chưa có phiên bản mới, chỉ mới 21.0.045 là mới nhất rồi. Vậy không biết nếu Shion update FW 22.0.110 kia vô thì có bị lỗi gì không? Và nếu được thì link tải trực tiếp sẽ thế nào, vì Shion dùng Nokia Software Updater nó cũng báo là chưa có FW mới. Rồi trong trường hợp nếu như update xong FW thì máy có bị lock mạng hay phải mở mạng lại gì không? Tại Shion không rõ về đt lắm, chỉ biết sơ sơ nên hỏi hơi nhiều, Còm thông cảm nha :), thanks bạn nhiều!
  9. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    bác lấy file Cer và key rồi tiến hành Signed cái phần mềm ấy đi! em nghĩ là bác hack máy rồi cơ :)
    bác chưa beiets nhiều lắm về cách Flash FW thì cứ down C suit và Nokia software Updater ngay trên trang chủ về rồi kết nối với điện thoại up trực tiếp luôn đi cũng đc, có thể nó cũng là bệnh của FW cũ,up lên bản mới là hết thôi!
    p/s: máy N97 đã có FW 22 khá lâu r mà bác [​IMG]

    bác cứ kết nối rồi check lại nhé!
  10. shion_uzuki0704

    shion_uzuki0704 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    3
    Bạn ơi, mình đã thử download Nokia Software Updater mới nhất dành cho Win 7, về cài vô rồi kết nối trực tiếp với đt của mình, kết quả thì vẫn là vầy nè :(:
    [​IMG]
    Bạn chỉ giúp mình vấn đề này nha, thanks bạn :)!