Toàn Quốc Thay mặt kính Oppo F1S: Chiếc Oppo có thiết kế hoàn hảo

Thảo luận trong 'Phụ Kiện Điện Thoại' bắt đầu bởi ledinh121189, 1 Tháng một 2018.

  1. ledinh121189 Thành viên

    1/ Khi nào bạn cần thay mặt kính Oppo F1S ?
    Trước hết, chúng ta tìm hiểu về cấu tạo màn hình Oppo F1S. Màn hình Oppo F1s có cấu tạo gồm 3 lớp chính: Lớp màn hình hiển thị hình ảnh, lớp cảm ứng và lớp kính bảo vệ bên ngoài.
    Trong đó, lớp kính bảo vệ bên ngoài và lớp cảm ứng được sản xuất thành 1 khối thống nhất gọi là Kính Cảm Ứng.
    Kính này sau đó được ép vào màn hình hiển thị hình ảnh bên trong tạo thành tổ hợp màn hình Oppo F1S hoàn chỉnh
    Tìm hiểu: Quy trình thay màn hình Sony TPHCM
    Cấu tạo mặt kính Oppo F1S ?
    Trong quá trình sử dụng máy hàng ngày với cường độ cao để phục vụ công việc và cuộc sống, khó tránh khỏi những lúc vô tình đánh rơi thiết bị hay cấn, tì, đè dẫn đến tình trạng bễ vỡ mặt kính màn hình.
    Nếu bạn đang trong tình huống đó, hãy xem mình thuộc trường hợp nào dưới đây để có cái nhìn chính xác nhất về thiết bị bạn nhé.
    Tình huống 1:
    Nếu màn hình máy bạn vẫn cho chất lượng hiển thị hình ảnh bình thường, không có các hiện tượng như sọc, nhòe, lem mực hay nứt bể.
    Chúng ta đi đến kết luận máy chỉ bị bể mặt kính bên ngoài. Lúc này chỉ cần thay mặt kính Oppo F1S là thiết bị đã có thể hoạt động ổn định như lúc ban đầu.
    Tình huống 2:
    Nếu màn hình máy bạn có các hiện tượng như sọc nhòe, lem mực, nứt, bể,… Bạn cần thay trọn bộ cả màn hình và kính cảm ứng của Oppo F1S.

    [​IMG]

    Lưu ý ở đây, khi màn hình hiển thị hình ảnh đã lỗi, thì mặt kính cảm ứng của bạn ở tình trạng nào là không còn quan trọng. Bạn cần phải thay trọn bộ như đã nói ở trên. Lý do mình sẽ giải thích ở mục tiếp theo.
    Tình huống 3:
    Một số trường hợp màn hình hiển thị tốt, mặt kính không bể, nhưng cảm ứng lại có vấn đề như: liệt, loạn, đứt đường cảm ứng. Giải pháp lúc này vẫn là thay mặt kính Oppo F1s!
    2/ Qui trình thay mặt kính Oppo F1S:
    Thay mặt kính Oppo F1S là một quá trình không hề đơn giản, đòi hỏi kĩ thuật viên sự khéo léo và am hiểu về thiết bị. Quá trình đó được tóm tắt ngắn gọn qua các bước sau:
    Bước 1:
    Kĩ thuật viên tiến hành tháo máy để tiếp cận bộ màn hình bể vỡ: một lưu ý ở đây là thiết kế của Oppo F1S là rất logic và hướng tới người dùng cho quá trình sửa chữa vể sau.
    Kĩ thuật viên chuyên nghiệp chỉ cần tháo màn hình mà không cần thiết bung toàn bộ máy, đảm bảo tối đa tính nguyên vẹn của sản phẩm.
    Rủi ro của quá trình này là làm hư hỏng màn hình hiển thị hình ảnh do màn hình được dán dính chặt vào vỏ máy bằng keo chuyên dụng của nhà sản xuất, đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm và thiết bị hỗ trợ.
    Bước 2:
    Sau khi đã bảo toàn được bộ màn hình vỡ kính. Kĩ thuật viên tiến hành tách kính bể ra khỏi màn hình bằng thiết bị gia nhiệt.
    Lưu ý ở đây, mặt kính cho dù không bể vỡ nhưng khi tách ra sẽ lỗi và không thể tái sử dụng được nữa. Điều này giải thích cho thắc mắc ở trên mình đã nêu.
    Bước 3:
    Đến đây bạn đã hoàn thành 80% công đoạn, kĩ thuật viên vệ sinh lại màn hình và chuẩn bị ép vào một lớp kính cảm ứng mới.
    Công tác ép kính Oppo F1S cần được sự hỗ trợ của máy móc chuyên dụng để đạt độ chính xác và thẩm mỹ
    Khi quá trình ép kính hoàn tất, bạn đã có được bộ màn hình mới tinh tươm để ráp vào máy và tiếp tục sử dụng