[Hành động-Đối kháng] The Bard's Tale v1.3.1 - Game hành động nhập vai đỉnh cao trên PS2 cho android

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi Khỉ Con, 22 Tháng chín 2012.

  1. Khỉ Con interista

    Cùng tham gia vào game The Bard’s Tale để được làm Chàng nghệ sĩ lang thang với những cuộc phiêu lưu kỳ thú, nguy hiểm, đầy thử thách game của nhà lập trình inXile Entertainment phát triển.


    Khi thế giới đang lâm nguy, chúng ta sẽ làm gì nhỉ? “Người hùng” ư? Tuyệt đấy! Nhưng với Bard, gã nghệ sĩ vô danh lang thang đó đây, một con người rất thực tế thì… anh ta có thể bỏ mặc cả thế giới này, chỉ để rảo bước vào một quán rượu nào đó và bắt đầu công việc quen thuộc hàng ngày của mình: cất lên một bài nhạc huyền ảo và rồi xuất hiện… một con chuột thần kỳ, “alê hấp” quán rượu náo loạn, để rồi anh chàng giải nguy kịp lúc. Và phần thưởng? Tất nhiên là một vại bia thơm lựng, một chỗ ngả lưng êm ái và nụ cười mê mẩn của cô nàng chủ quán… Hà, cuộc sống xem ra quá dễ với chàng Bard. Nhưng (mọi chuyện lại bắt đầu từ chữ nhưng), một ngày kia, chàng nghệ sĩ lang thang mò tới làng Houton, giở lại các mánh khóe cũ và những điều bất ngờ đã xảy ra. Anh chàng bị lôi kéo vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú với nhiều phần thưởng hấp dẫn: một nàng công chúa xinh đẹp bị giam cầm, những tòa tháp bí ẩn với lũ quái vật và phù thủy canh giữ các rương báu vật đầy ắp. Một cuộc phiêu lưu như trong truyện cổ tích sẽ diễn ra? Tất nhiên. Và thế là câu truyện về chàng nghệ sĩ lang thang của chúng ta, bắt đầu như thế, từ quán rượu ở Houton…
    [​IMG]
    Có những trò chơi được tạo ra không chỉ để “action” cho đã tay, mà còn để… ôm bụng cười ra nước mắt! The Bards Tale (TBT) là một game như thế. Phải nhìn nhận một điều, nội dung game rất đỗi bình thường, nhưng cách xây dựng những tình tiết hài hước của nó khá dí dỏm và đậm chất “Ăng-lê”, đôi khi thấp thoáng sự chế giễu bên trong. Những trận cười mà game mang đến cho bạn, tựu trung, đều nằm ở các câu thoại (đôi khi là các bài hát bất chợt). Mỗi câu mỗi lời của chàng Bard đều làm cho người chơi, dù khó tính đến mấy cũng phải… phì cười. Chẳng hạn, lúc đánh nhau ở các tòa tháp, câu cửa miệng của chàng mỗi khi gặp trùm, luôn là “Tại sao chúng ta không quyết đấu ngay tại đây, mà bắt ta leo lên mấy tầng tháp?” hay có lần đụng độ một nhóm lính gác cửa, anh chàng lại chế nhạo “muốn người ta không vào được, sao không giấu công tắc mở cửa mà lại để nó ngay trước cửa?”. Sự hài hước không chỉ xuất hiện lúc ban đầu, trong quá trình chơi, mà theo bạn cho đến tận cùng. Với xu hướng kết thúc lựa chọn (chỉ ở giai đoạn cuối này, bạn mới quyết định được nội dung game, còn lại đều theo tuyến tính), mỗi phần kết sẽ đem lại những đoạn phim khác nhau, cho ta những trận cười thỏa thuê, bất ngờ…
    [​IMG]
    Điểm mà người viết thích thú nhất là chàng Bard hay càu nhàu với cả… người dẫn truyện – nhân vật luôn là kẻ “vô hình” đối với các sự kiện trong game, nhưng với TBT thì đây là một điểm rất độc đáo: đôi khi anh ta ở “ngoài” cuộc, nhưng có lúc lại là người bên “trong”. Mỗi khi lời bình của người dẫn truyện không đúng, chàng Bard nhà ta liền lên tiếng phàn nàn không ngớt, và thế là nội dung lời bình phải… sửa gấp theo yêu cầu của gã nghệ sĩ lắm lời, khó tính! Góp công lớn thể hiện thành công ý tưởng này, phải kể đến hai diễn viên lồng tiếng: Tony Jay (diễn viên kỳ cựu, lồng tiếng cho rất nhiều game – vai người dẫn truyện) và Cary Elwes (nam diễn viên người Anh – vai Bard). Một già, một trẻ, cả hai đã cùng “quậy tưng” cả trò chơi lên, làm cho những câu thoại vốn dĩ rất khó xơi, hóa ra lại rất vui nhộn!
    [​IMG]
    Nếu bạn đã từng chơi qua hai game bên hệ console: Baldurs Gate: Dark Alliance và Champions of Norrath, bạn dễ dàng nhận ra TBT có phong cách na ná. Cũng phải thôi, vì TBT được xây dựng dựa trên engine của hãng Snowblind Studios (nơi phát triển hai game console trên). TBT theo đuổi trường phái nhập vai hành động (Action RPG) tương tự hai trò trên, nhưng phần kết cấu của nó đơn giản hơn rất nhiều. Game chẳng hề có những câu thoại phức tạp, lựa chọn trả lời vô cùng ngắn gọn; bạn khỏi lo nó sẽ ảnh hưởng đến bố cục chung. Một điểm hay trong khi chơi (nhưng có nhiều người cho là dở) là tất cả các món đồ như vũ khí, ngọc, v.v… đều tự qui thành tiền khi bạn lượm được. Chính điều này làm cho nhịp game cứ thẳng tiến về trước, hướng người chơi vào “action” hơn bận tâm đến các món đồ!
    [​IMG]
    TBT vẫn còn điểm đáng phàn nàn dù chúng không ảnh hưởng lớn đến bố cục của game. Chẳng hạn, các NPC đôi lúc ngớ ngẩn cứ xăm xăm lao đầu vào các bẫy. Chất lượng những đoạn phim 3D (cinema) lại quá mờ và xấu, tương phản hoàn toàn với hình ảnh sắc nét trong game. Việc sử dụng menu có một điểm bất tiện ở phần phép “bơm” máu: lúc nguy cấp thì phải “lật” hai, ba lớp menu, với người dùng không thuần thục thì đây thật sự là một tai họa!
    [​IMG]
    Tuy nhiên, có hai vấn đề lớn đáng chú ý trong TBT. Bất cứ ai khi tiếp xúc với game đều than vãn là góc đặt camera nhìn từ trên xuống khá khó chịu. Với góc nhìn này, người chơi chỉ quan sát được khu vực gần mình, không thể phóng tầm mắt ra xung quanh (dù game cho “nâng” camera nhưng chẳng đáng kể); gây cảm giác “tù túng”. Cũng may là khả năng bị “lọt hố” không có và bạn có thể dựa vào bản đồ nhỏ để xác định đường đi của mình.


    Download Android
  2. Khỉ Con

    Khỉ Con interista Staff Member

    Bài viết:
    10,532
    Được Like:
    11,479
    Cập nhật 1.1.1

    Fixes purple pixel and HUD visibility issue on devices such as Samsung Galaxy Tab 2, Nexus S, RAZR XT910, XPeria S, HTC One S…
    Fixes one-second dialog cut off
    Application and data can now install to external storage as well as expansion SD if supported
    Fixes license issues observed on some devices
    Allows XPeria Play users to swap analog and DPAD
    Disables OpenFeint (404-errors and crashes)
    Allows customizing the layout of controls
    Option for relative joystick controls
  3. Khỉ Con

    Khỉ Con interista Staff Member

    Bài viết:
    10,532
    Được Like:
    11,479
    Fix random crash or black screen on startup on Galaxy SII, XPeria P, LT18i, LT28i, Samsung Galaxy Note 10, 2, Huawei MediaPad, HTC myTouch 4G, Pantech Outbreak, and various other devices. (1.1.2a) This was due to an installation detection error, and should address most if not all cases.
    Fix purple pixels on more devices.
    Reduce memory usage to avoid random gameplay crash on devices such as Galaxy SIII.
    Improved XPeria Play detection.
  4. convit2

    convit2 Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    13
  5. Khỉ Con

    Khỉ Con interista Staff Member

    Bài viết:
    10,532
    Được Like:
    11,479
    cập nhật 1.3.1

    What's in this version:
    - Now includes “The Bard’s Tale 2: The Destiny Knight”.
    - Now includes native gamepad support! See description for details.
    - Fixes rare issue where Bard was unable to pick up loot.
    - Removes need for permission MODIFY_AUDIO_SETTINGS.
    - Fix purple pixels on Xoom2/Razr.
    - Enables data installation to expansion SD on even more devices.