[JUSTIFY]Gsm.vn - Chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada, bộ phim hài của Sony đã thu về hơn 15 triệu USD từ các kênh thuê hoặc mua lại trực tuyến. Đến lúc này thì Apple không thể làm ngơ khi Google (GG) và Microsoft (MS) đều đang hái ra tiền.[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Đọc thêm Vì sao Microsoft, Google dám chiếu phim “bom tấn” The Interview, Apple thì không ?[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Sony cho biết đã có đến 2 triệu lượt mua hoặc thuê lại bộ phim từ các kênh online. Con số này khiến cho nó dễ dàng đánh bại mức doanh thu chỉ 2,8 triệu từ các rạp chiếu truyền thống. Tuy vậy, chỉ có một số rạp chiếu The Interview nên so sánh này tương đối khập khiễng, vì không phải rạp nào cũng tham gia vào bộ phim trên.[/JUSTIFY] [JUSTIFY] [/JUSTIFY] [JUSTIFY]Theo một số nguồn tin, doanh số chính của The Interview đến YouTube và Google Play Movies. Phần còn lại đến từ dịch vụ Xbox Video và trang web riêng của Sony. Song trong suốt mấy ngày qua, 2 dịch vụ giải trí trực tuyến của MS và Sony liên tục bị hacker DDoS nên khó nói khán giả "thích" GG hơn 2 hãng còn lại.[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Trước độ "hot" của The Interview, Apple cũng nhảy vào cuộc khi cùng cho thuê bộ phim với giá 6 USD hoặc mua hết 15 USD như bao hãng khác trên iTunes. Điều khôi hài ở đây là một nguồn tin thân cận đã giải thích lý do tại sao Apple "chậm trễ" đến vậy. Theo đó vấn đề của Apple nằm ở mặt "hậu cần", các văn phòng của công ty đóng cửa vào những ngày lễ và Giáng Sinh cũng nằm trong số ấy. Việc phát hành bộ phim có thể khiến cho hệ thống server của Apple bị quá tải trong những dịp ấy.[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Đọc thêm Người dân Triều Tiên và thế giới “lùng sục” The Interview[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Được biết, Apple là một trong những đơn vị phát hành đầu tiên mà Sony Pictures liên lạc. Thế nhưng Trái Táo dường như không mặn mà lắm, khi hàng loạt đợt tấn công của hacker đã đánh gục hệ thống server của Sony lẫn MS.[/JUSTIFY] [JUSTIFY] [/JUSTIFY] [JUSTIFY]Trâu chậm thì uống nước đục![/JUSTIFY] [JUSTIFY] [/JUSTIFY] Tổng hợp