Thị phần toàn cầu của iPad sẽ giảm xuống dưới 20%

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi SangCongDang, 8 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Từng là biểu tượng một thời của dòng máy tính bảng, Apple iPad đang mất dần vị thế của người tiên phong và nhiều khả năng, thị phần của dòng máy này sẽ giảm xuống dưới 20% trong năm nay.

    Theo công ty phân tích thị trường Stategy Analytics, iPad từng thống lĩnh thị trường máy tính bảng toàn cầu với 70% thị phần vào năm 2011. Tuy nhiên, thị phần thiết bị này bắt đầu giảm mạnh ngay năm 2012 khi chỉ còn 40%. Con số này tiếp tục giảm cho đến cuối Quý 3 vừa qua, iPad hiện chỉ chiếm 22% thị phần toàn cầu, theo báo cáo phát hành ngày 5 tháng 12 của Strategy Analytics.
    [​IMG]
    Công ty này dự đoán thị phần iPad sẽ không dừng ở đó và tiếp tục giảm xuống dưới 20% . Có ba nguyên nhân được cho là dẫn đến sự sụp đổ của iPad:

    Thứ nhất là việc xuất hiện ngày càng nhiều của các dòng máy tính bảng chạy trên nền tảng Android với nhiều kích cỡ khác nhau như Samsung Galaxy Note, Google Nexus 7... ngoài ra cũng phải kể đến sự tham gia máy tính bảng giá rẻ Kindle của Amazon đã giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Hiện Samsung với dòng máy tính bảng Galaxy Note đang thay thế vị trí số một của iPad.

    Thứ hai, việc tăng trưởng cấp số nhân về doanh số các thiết bị máy tính bảng bán ra của nhiều hãng mới tham gia thị trường như Lenovo hay Asus cũng góp phần khiến thị phần iPad không thể gượng dậy nổi. Đăc biệt là Lenovo, năm ngoái công ty này đứng thứ 5 về thị phần toàn với 1,5 triệu thiết bị máy tính bảng bán ra thì Quý 2 năm nay đã vươn lên vị trí thứ ba ở với 2,4 triệu thiết bị được tiêu thụ, tăng 64,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cuối cùng, trong khi iPad đang vật lộn để chống đỡ với các mẫu máy tính bảng Android vốn đa dạng về kích cỡ màn hình và giá cả thì việc ra đời hai mẫu iPhone 6 và đặc biệt là iPhone 6 Plus của Apple đã kéo thị phần iPad tiếp tục giảm sâu.
    Theo đó, những người sử dụng mẫu iPhone 6 Plus cho biết họ không còn quan tân đến các mẫu iPad. Theo một cuộc khảo sát mới đây của trang web công nghệ Gigwire, tỷ lệ sử dụng iPad đã giảm mạnh kể từ khi Apple ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Nếu như trong thời điểm iPhone 5S ra mắt thị trường, Gigwire thống kê cứ 100 người sử dụng thiết bị iOS thì 55% trong số đó sử dụng iPhone 5S, số còn lại là iPad thì nay tỷ lệ này đã có sự thay đổi đáng kể. Theo đó có đến 72% người sử dụng cho biết họ đang dùng iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus, chỉ có 28% sử dụng iPad.

    Theo BusinessKorea
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng mười hai 2014
     
  2. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Đã dùng iphone 6 Pus rồi thì mua làm gì ipad nữa.hi