1. THÔNG BÁO CUNG CẤP DỊCH VỤ Số 2639/VNP-KD ngày 19/08/2010) 1. Tên gọi dịch vụ: - Tên đầy đủ: Dịch vụ nạp tiền cho tài khoản VinaPhone trả trước thông qua hệ thống thanh toán Ngân hàng của SmartLink. - Tên viết tắt: “Smart TopUp”. 2. Thời gian cung cấp thử nghiệm dịch vụ: Từ ngày 16/08/2010 đến 30/08/2010. 3. Đối tượng sử dụng dịch vụ: - Khách hàng có là chủ thẻ của một trong các ngân hàng liên kết với SmartLink. Trong thời gian đầu, dịch vụ được cung cấp cho chủ thẻ của các Ngân hàng sau: + Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank. + Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank. + Ngân hàng Quốc tế - VIB Bank. - Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo các hình thức sau: + Tự nạp tiền cho tài khoản điện thoại di động VinaPhone trả trước của mình. + Nạp tiền cho tài khoản điện thoại di động VinaPhone trả trước khác 2. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMART TOPUP 1. Giới thiệu dịch vụ Smart TopUp - Dịch vụ Smart TopUp là một hình thức nạp tiền hoàn toàn mới, năng động, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Điều kiện sử dụng là khách hàng có một trong những tài khoản ngân hàng có liên kết với Công ty Smartlink, thông qua giao diện sử dụng trên trang VinaPortal khách hàng có thể nạp tiền cho thuê bao trả trước của VinaPhone (cho thuê bao của mình hoặc các thuê bao VinaPhone trả trước khác). Với Smart TopUp, các thuê bao trả trước của VinaPhone có thể nạp, tặng tiền tặng vào tài khoản điện thoại di động một cách đơn giản, thuận tiện không phụ thuộc vào không gian và thời gian bằng cách truy nhập trang web VinaPortal cùng với các bước sử dụng đơn giản và thuận tiện. - Dịch vụ Smart Topup được VinaPhone và SmartLink phối hợp cung cấp. 2. Giải thích khái niệm - Khách hàng: là thuê bao di động trả trước của mạng VinaPhone, có tài khoản Ngân hàng liên kết với Công ty CP thẻ thanh toán SmartLink. - Tài khoản điện thoại: Là tài khoản điện thoại di động trả trước của các thuê bao mạng VinaPhone. - Chủ thẻ: Là người đứng tên chủ thẻ Ngân hàng liên kết. - Thuê bao Smart TopUp: Là khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ Smart TopUp. - Hình thức sử dụng dịch vụ: Dịch vụ Smart TopUp cung cấp cho khách hàng một hình thức thanh toán hiện đại nạp tiền cho tài khoản điện thoại di động. + Khách hàng tự nạp tiền: Chủ Thẻ, đồng thời là thuê bao di động trả trước của VinaPhone, vào trang VinaPortal tham gia sử dụng dịch vụ tự nạp tiền cho tài khoản điện thoại di động của mình hoặc cho người thân. 3. Đăng ký sử dụng dịch vụ Khách hàng có thể thực hiện SmartLink Topup đơn giản trên cổng Vinaphone Portal mà không phải thông qua đăng ký sử dụng dịch vụ. (Khách hàng là chủ thẻ, Khách hàng có tài khoản và đã thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking/ Internet banking theo quy định của từng ngân hàng). 4. Sử dụng dịch vụ - Dịch vụ Smart Topup được cung cấp thông qua giao diện web trên trang VinaPortal. Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ mở rộng hình thức cung cấp dịch vụ thông qua tin nhắn SMS. - Để sử dụng dịch vụ SmartTopup nạp tiền cho tài khoản điện thoại, khách hàng thực hiện theo các bước sau : + Bước 1: Truy cập trang VinaPortal (địa chỉ : http://www.vinaphone.com.vn) chọn dịch vụ Smart Topup. + Bước 2 : Nhập thông tin hệ thống yêu cầu, gồm : · Số thuê bao được thụ hưởng/ được nạp tiền. · Mệnh giá thẻ nạp. Sau đó chọn Thanh toán để tiếp tục giao dịch, chuyển sang trang xác thực thanh toán. + Bước 3 : Xác thực phương thức, tài khoản ngân hàng thanh toán cho giao dịch (được thực hiện bởi SmartLink và các Ngân hàng thành viên). Khách hàng nhập thông tin thẻ để xác thực. · Họ và tên chủ thẻ : · Số thẻ · Ngày phát hành/ngày hết hạn thẻ : Sau đó chọn Thanh toán để tiến hành xác thực + Bước 4 : Xác thực thanh toán (xác thực OTP) Khách hàng được yêu cầu nhập OTP để xác thực thông tin thanh toán. Tùy từng loại thẻ khách hàng sử dụng, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang xác thực OTP tương ứng. a. Thẻ Vietcombank. Khách hàng nhập : · Tên truy cập: Là tên truy nhập đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking. · Mật khẩu : Là mật khẩu để sử dụng dịch vụ Internet Banking. · Mật khẩu OTP (One Time Password): Hệ thống sẽ gửi mật khẩu sử dụng 1 lần (mật khẩu OTP) về số điện thoại khách hàng đăng ký với Ngân hàng. Khách hàng sử dụng SDT đã đăng ký với Ngân hàng, gửi tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn trên màn hình đến đầu số 8170 để nhập OTP. · Chuỗi ký tự : Nhập chuỗi ký tự hiển thị trên màn hình. Sau khi nhập đầy đủ các thông tin trên, lựa chọn Thanh toán để xác nhận việc giao dịch. b. Thẻ Techcombank. Khách hàng nhập · Mật khẩu OTP : Khách hàng sẽ nhận được OTP theo hình thức đã đăng ký · Chuỗi ký tự : Nhập chuỗi ký tự hiển thị trên màn hình. Sau khi nhập đầy đủ các thông tin trên, lựa chọn Thanh toán để xác nhận việc giao dịch. c. Thẻ VIBank Khách hàng nhập : · Tên đăng nhập : Tên đăng nhập dịch vụ VIB4U · Mật khẩu : Là mật khẩu đăng nhập DV VIB4U · OTP : Khách hàng nhập OTP theo hình thức đã đăng ký. Sau khi nhập đầy đủ các thông tin trên, lựa chọn Thanh toán để xác nhận giao dịch. Bước 5 : Khách hàng nhận thông báo kết quả giao dịch. - Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ: + Miễn phí tin nhắn gửi tới đầu số 8170 (với Thẻ của Vietcombank) + Trong câu lệnh nạp tiền, hệ thống không phân biệt chữ in hoa hay in thường. + VinaPhone và SmartLink quy định trong thời gian quý khách thực hiện giao dịch, nếu quý khách nhập sai thông tin thẻ 3 lần liên tiếp thì trang web thanh toán của SmartLink sẽ hiển thị thông báo : « Quý khách đã nhập thông tin 3 lần » và trên VinaPortal sẽ báo về : « Giao dịch không thành công » Khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại chăm sóc khách hàng của SmartLink để được hỗ trợ thông tin về giao dịch của mình. 5. Phí dịch vụ : - Khi nạp tiền thông qua dịch vụ Smart TopUp, khách hàng có tài khoản được nạp tiền sẽ được hưởng đầy đủ các chương trình khuyến mại hiện hành của VinaPhone tương tự khi nạp tiền bằng thẻ cào/E-load/mã thẻ. - Khách hàng không phải trả phí dịch vụ cho Ngân hàng và VinaPhone khi sử dụng dịch vụ SmartLink TopUp để nạp tiền cho thuê bao trả trước của VinaPhone.