Gần đây, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận được phản hồi về một thủ đoạn lừa đảo mới: kẻ gian mạo nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng, dùng điện thoại di động trực tiếp gọi điện tới khách hàng và khai thác thông tin cá nhân để sử dụng vào mục đích xấu. Khi mạo nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) của Viettel, kẻ gian thường lấy lý do gọi điện để xử lý một rắc rối liên quan đến thuê bao của khách hàng như: có người yêu cầu cắt số, chặn một chiều,… yêu cầu người nghe trả lời những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân như những thuê bao thường liên lạc, thời gian nạp thẻ, số CMT nhân dân,… Những thông tin bị kẻ gian khai thác theo đúng quy trình của Viettel sau đó sử dụng kết hợp với những thủ thuật khác để gây khó dễ cho liên lạc, chuyển quyền sử dụng chiếm sim số đẹp,… hoặc những mục đích xấu khác của kẻ gian. Trước hiện tượng này, Viettel xin thông báo: - Mọi cuộc gọi từ Trung tâm CSKH Viettel đến khách hàng đều xuất phát từ máy điện thoại cố định số: [mã tỉnh] 2660198 và nhân viên tổng đài phải xưng danh số. - Viettel có sử dụng 3 đầu số nhắn tin để thông báo chính thức tới khách hàng, gồm có: Đầu số 199: nhắn tin các thông báo chính thức. Đầu số 197: nhắn tin các chương trình quảng cáo, khuyến mại. Đầu số 9000: nhắn tin các chương trình chăm sóc khách hàng lâu năm (Privelege). Trong các trường hợp nhận được các cuộc gọi không rõ ràng, quý khách có thể gọi điện tới Tổng đài CSKH của Viettel số 19008198 để có được thông tin chính xác nhất.
Số bạn goi lên thì chỉ có một. Sau khi xem xét vấn đề của b. Họ sẽ chuyển sang các bộ phận chuyên trách để xử lý. Các bộ phận này sẽ gọi lại bằng số máy của họ. Do vậy số gọi đến khác nhau là Bt. Như thaipeace nói> Ko bao giờ để lộ Pass. dù Obama có hỏi là okei nhất.
Cái này có lâu rồi. Mình nói luôn, chẳng cần biết bạn là tổng đài hay không. Tôi sẽ ra cửa hàng uỷ quyền để làm việc. Thế là xong. Cắt rụp cái máy mà không thèm chào 1 câu CHuyện lâu rồi, tầm 2010