Thực tế Online Friday - Khách không hay, doanh nghiệp không mặn mà

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Dark Man, 5 Tháng mười hai 2014.

  1. Dark Man Thành viên

    [​IMG]
    GSM.vn - Black Friday tại Mỹ là ngày mà người người xếp hàng chen lấn thậm chí giành giật và sử dụng cả vũ lực để mua được món hời. Nhưng liệu điều đó có đúng tại Việt Nam?

    Có tên gọi Online Friday, sự kiện mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương phối hợp với hàng trăm doanh nghiệp tổ chức đã chính thức diễn ra. Thế nhưng dường như không mấy người biết hoặc quan tâm tới sự kiện này. Tại thời điểm thực hiện bài viết, fanpage của sự kiện chỉ mới có gần 12.000 lượt like, tương đối thấp so với nhiều fanpage khác.
    Trong buổi sáng chính thức diễn ra sự kiện, GSM có mặt ở một số cửa hàng lớn chuyên về các sản phẩm công nghệ hoặc thiết bị số. Và dù có tham gia đăng ký gian hàng trên Online Friday hay không, đặc điểm chung mà chúng tôi ghi nhận được là không cửa hàng nào có banner hay poster nao liên quan tới sự kiện.
    [​IMG]
    Chẳng hề có banner hay poster về Online Friday
    Đơn cử như tại Thế Giới Di Động (TGDĐ), khi được hỏi về Online Friday hoặc Black Friday, các nhân viên bán hàng ở đây đều không biết gì về sự kiện. Thậm chí có nhân viên còn hiểu lầm rằng chúng tôi đang hỏi điện thoại BlackBerry!

    Song nếu hỏi về các chương trình khuyến mãi, các nhân viên bán hàng sẽ nhanh chóng chỉ ra các sản phẩm đang được áp dụng. Trên các tủ kính trưng bày đều có gắn các phiếu giảm giá cho những model cụ thể.

    Ngoài ra khi hỏi các khách mua hàng hoặc tham quan sản phẩm, không ai có ý niệm gì về chương trình này. Và tất nhiên không có cảnh chen lấn hay xếp hàng hay "tranh cướp" gì ở đây. Mọi hoạt động mua sắm đều diễn ra hết sức bình thường.
    Tương tự tại cửa hàng của Viettel, phản ứng của các nhân viên khi được hỏi cũng không khác so . Mặc dù chỉ tối hôm qua, [BCOLOR=#f6f6f6]hàng loạt model được giảm giá[/BCOLOR] của đơn vị này xuất hiện trên trang web Online Friday. Trong khi đó tại chính cửa hàng của Viettel chỉ có các poster khuyến mãi của các chiến dịch quảng cáo khác.
    [​IMG] [​IMG]
    Trong bản brochure mà nhân viên Viettel cung cấp cho chúng tôi, không mảy may có thông tin nào về Online Friday.

    Oái ăm là trong khi hôm nay (thứ Sáu) là ngày diễn ra sự kiện, thì rất nhiều phiếu giảm giá sản phẩm của Viettel lại ghi thứ Bảy đồng loại giảm giá sốc. Bên cạnh đó thì các phiếu giảm giá khác chỉ đề Lễ hội mua sắm cuối năm.

    Tuy vậy nếu để ý kỹ, các sản phẩm được Viettel đưa lên trang web Online Friday lần này, thông tin khuyến mãi kèm theo chúng hoàn toàn không khác gì chương trình Lễ hội mua sắm cuối năm. Tất cả đều có cùng thời hạn bắt đầu từ 1/12 và kết thúc vào 31/12. Không có chút gì liên quan tới "thứ Sáu".
    Chúng tôi có dịp ghé qua thêm một số cửa hàng khác như Xuân Hồng hay Viễn Thông A. Dù rằng các đơn vị trên không đăng ký tham dự Online Friday, nhưng có thể nhận ra rằng các chương trình khuyến mãi của họ cũng không khác lắm so với những doanh nghiệp có đăng ký tham dự. Hầu như các cửa hàng đều có các gói khuyến mãi nhân dịp Giáng Sinh hoặc Năm Mới. Có thể nhận thấy nếu doanh nghiệp nào có đăng ký tham dự Online Friday thì đó chỉ như là một kênh để quảng bá thêm các chương trình khuyến mãi vốn "đến hẹn lại lên".
    [​IMG]
    Banner rất hấp dẫn nhưng không liên quan gì tới sự kiện hôm nay
    Online Friday lần đầu tiên, người biết đã ít mà kẻ biết cũng rất hững hờ...
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng mười hai 2014
     
  2. Haiauinc

    Haiauinc Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    13
    Em thấy BlackFriday của họ phải nói là cả thế giới trông ngóng đó chứ còn ở ta thì chắc do mới nên nhiều người chưa hay thôi. Chủ yếu là chất lượng sản phẩm safe off còn riêng em xem qua thì không chọn được sản phẩm nào có nhu cầu mua.
    SangCongDang thích bài này.
  3. kentshin

    kentshin Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    6
    BF của người ta giảm giá ra giảm giá. Còn ở VN giảm như không thậm chí đội lên để giảm thì ai mà thèm quan tâm.