Tìm hiểu lý do vì sao ThinkPad X1 Yoga trở thành chiếc laptop 2 in 1 tốt nhất năm?

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 17 Tháng một 2018.

  1. ThinkPad X1 Yoga vừa nhận được danh hiệu chiếc laptop 2 in 1 tốt nhất năm từ giải thưởng Tech Award 2017. Vậy lý nào khiến cho chiếc laptop này của Lenovo có thể chiếm được cảm tình của người hâm mộ lẫn ban giám khảo chuyên môn cao?


    [​IMG]


    Thiết kế xoay lật linh hoạt, độ bền cao


    Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sản phẩm ThinkPad đầy cao cao cùng với đó là sự linh hoạt và tiện dụng đến từ những chiếc Yoga hiện đại, ThinkPad X1 Yoga thừa hưởng cho mình những nét “tinh tú” nhất mà Lenovo từng tạo ra. Người dùng sẽ sở hữu một chiếc laptop doanh nhân với lớp vỏ magie đầy cao cấp nhưng lại được bổ sung thiết kế xoay lật 360 độ đầy linh hoạt, từ đó đem đến cho sản phẩm tính tiện dụng và hỗ trợ tối đa cho nhu cầu công việc của bạn.


    [​IMG]


    X1 Yoga sỡ hữu cho mình tông mà đen nhám đầy huyển bí với chất liệu magie phủ nhung mềm mại. Không chỉ đem đến cảm giác cắm nắm đầy thoải mái, ưu điểm từ chất liệu còn giúp cho sản phẩm có thể lưu giữ được vẻ đẹp trong thời gian dài nhờ khả năng chống bám bẩn và trầy xước.


    [​IMG]


    Đặc biệt, sự kết hợp giữa Magie ở phần khung vỏ chính còn khiến ThinkPad X1 Yoga trở thành chiếc laptop 2 in 1 mỏng + nhẹ nhất thời điểm nó ra mắt.


    [​IMG]


    Bên cạnh đó, sự chắc chắn trong thiết kế của sản phẩm còn nằm ở hệ thống bàn phím chống tràn nước cùng thân máy được chế tạo có thể chịu được va đập hay những cú rơi vô tình từ trên bàn xuống đất. Máy đạt tiêu chuẩn MIL-STD 810G của quân đội Mỹ, đúng tiêu chí của một chiếc laptop doanh nghiệp hiện đại.


    [​IMG]


    Không chỉ có độ bền cao, ThinkPad X1 Yoga còn mang trên mình vẻ đẹp hiện đại đầy nam tính với các đường nét vuông vắn cứng cáp đầy mạnh mẽ. Thiết kế bản lề đôi giúp cho bạn có thể dễ dàng sử dụng máy ở mọi tư thế, từ laptop truyền thống, lều, trình chiếu và tablet cỡ lớn khi cần thiết.


    Màn hình cảm ứng FullHD và âm thanh Dolby® Audio Premium


    Là dòng sản phẩm cao cấp, Lenvo thể hiện rất rõ sự quan tâm của hãng dành cho người dùng sở hữu ThinkPad X1 Yoga khi cùng cấp cho sản phẩm tới lựa chọn màn hình, trong đó thấp nhất là màn hình IPS với độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Cao cấp nhất là màn hình OLED với độ phân giải cao hơn WQHD 2.560 x 1.440 pixel. Dù ở phiên bản nào màn hình của máy cũng đem đến chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh tươi sáng, màu sắc rực rỡ và có sự tô điểm cho những tông màu sáng đầy nổi bật. Bên cạnh đó, dù sử dụng màn hình cảm ứng nhưng X1 Yoga vẫn được trang bị lớp phủ chống chói Anti-Glare từ đó đem đến khả năng hiển thị ngoài trời hoặc môi trường ánh sáng mạnh tốt hơn rất nhiều.


    [​IMG]


    Với mục địch phụ vụ cho nhu cầu giải trí của người dùng sau thời gian làm việc căng thẳng, Lenovo trang bị cho X1 Yoga hệ thống âm thanh cao cấp do chính hãng nghiên cứu và phát triển mang tên Dolby® Audio Premium. Hệ thống âm thanh này có được chất lượng âm thanh rất tốt, bass sâu vừa đủ lực, Treble - Mid thiên sáng và đểu ở mức vừa phải chứ không quá sáng như những sản phẩm khác. Hệ thống loa stereo cũng giúp cho máy có khả năng tái tạo âm thanh đa chiều hơn.


    Hệ thống nhập liệu đa dạng


    ThinkPad X1 Yoga là một trong số ít những chiếc laptop trên thị trường được trang bị bàn phím chống tràn đặc biệt. Không chỉ có khả năng bảo vệ bàn phím khỏi những nguy hiểm tiềm tàng như rớt nước hay rơi rớt đồ ăn lên bàn phím. Hệ thống phím này còn có khả năng tự “giấu mình” vào bên trong thân máy mỗi khi bản lề mở quá 180 độ, nhờ vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm để có thể sử dụng máy ở bất kì tư thé nào mà không lo ảnh hưởng tới trải nhiệm hay vẻ đẹp của sản phẩm.


    [​IMG]


    Về mặt trải nghiệm thì bàn phím AccuType mang đặc trưng của những chiếc ThinkPad cao cấp khi cảm giác gõ rất tốt, mặc dù hành trình phím hơi nông nhưng cảm giác gõ lại rất êm và không hề phát ra tiếng ồn lớn. Hệ thống TrackPoint cùng TouchPad đặc trưng của ThinkPad đều làm rất tốt nhiệm vụ của mình, cảm giác rê chuột hay các thao tác đều được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.


    [​IMG]


    Ngoài hệ thống nhập liệu quen thuộc, Lenovo còn đem đến cho người dùng cây bút cảm ứng với công nghệ của Wacom. Điểm đặc biệt của cây bút này không chỉ ở thiết kế nhỏ gọn hay khả năng cất gọn vào cạnh trái của máy mà còn ở khả năng sạc trực tiếp từ thiết bị mỗi khi không sử dụng. Chỉ với 15 giây sạc là người dùng đã có thể sử dụng cây bút trong 100 phút liên tục. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, hoặc đơn thuần là nghệ sĩ thường xuyên làm việc bàn vẽ Wacom thì chắc chắn sẽ có cảm tình với cây bút này, nó có được khả năng nhập liệu rất chính xác và cũng hỗ trợ tính năng ngắt cảm ứng khi tì tay vào màn hình (Palm Reject).


    Hiệu năng ổn định và mạnh mẽ


    Với một chiếc laptop cao cấp, việc ThinkPad X1 Yoga được ra mắt với nhiều tuỳ chọn về cấu hình dành cho những nhu cầu sử dụng khác nhau là điều khá dễ hiểu. Các mức cấu hình từ cơ bản với chip Intel Core i5-7200U, RAM 8GB, ổ SSD 128GB SATA3 6.0 cho tới phiên bản dùng chip Intel Core I7-7600U, RAM 16GB, ổ SSD 512GB. Dù ở cấu hình nào máy cũng đều có được hiệu năng rất tốt, hỗ trợ tối đa khi kết hợp cùng Windows 10 Pro và đem lại trải nghiệm mượt mà đối với phần lớn nhu cầu, cả trong công việc lẫn giải trí khi cần.


    [​IMG]


    Bên cạnh hiệu năng thì điểm đáng khen ngợi ở ThinkPad X1 Yoga là sự yên tĩnh khi làm việc. Dù vẫn sử dụng cơ chế tản nhiệt bằng quạt, khả năng khử tiếng ồn của Lenovo khá tốt nếu so với các mẫu Ultrabook khác. Nếu ở chế độ chờ, tiếng ồn phát ra từ quạt gần như không nghe thấy.
  2. hailau

    hailau Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    1
    Thiết kế đẹp quá. đúng là tiền nào của đó. Đã vậy còn mang thương hiệu ThinkPad, đoạt giải là đúng rồi
  3. BonBon113

    BonBon113 Thành viên

    Bài viết:
    81
    Được Like:
    5
    Mình cũng góp công vote cho X1 Yoga này. Từng được trải nghiệm một lần, phải nói là rất tuyệt vời: màn hình đẹp, hiêu năng cao, còn cảm ứng nữa
  4. TrucDan

    TrucDan Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    0
    Năm ngoái X1 Carbon đoạt giải, năm nay tới lượt X1 Yoga. Lenovo ngày càng bá
  5. Ultraxx

    Ultraxx Thành viên

    Bài viết:
    62
    Được Like:
    3
    Dịch vụ tốt, sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Luôn ủng hộ Lenovo
  6. LyHocMinh

    LyHocMinh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    1
    Chế độ hậu mãi và bảo hành của Lenovo cũng rất tốt, dù có phải ThinkPad 2 không cùng hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Em Yoga 720 được bảo hành tận nhà cảm thấy rất tiện