Không chỉ đơn thuần là lời mời chào bói toán, tải nhạc chuông, hình, vài tuần qua, tin nhắn rác tiếp tục xuất hiện dẫn dụ người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ 3G của VinaPhone và MobiFone. Ngày cuối tháng 12/2009, anh An ở Tôn Đức Thắng, Hà Nội nhận được 2 tin nhắn liền một lúc từ 093218xxx với nội dung: “Hãy trải nghiệm sức mạnh 3G của MobiFone ngay hôm nay. Soạn tin nhắn 3G gửi số 8x…”. Khách hàng đang được hướng dẫn cách sử dụng 3G.Ảnh: Hoàng Hà. Đang háo hức với công nghệ mới và đúng lúc đang chờ con ở trước cổng trường, anh An gửi tin nhắn theo hướng dẫn. Kiểm tra tài khoản thấy bị trừ 15.000 đồng. Thế nhưng, đăng ký dịch vụ rồi, anh An cũng chưa thể dùng ngay được 3G mà phải tiến hành nhiều thao tác nữa. Thậm chí, anh còn bấm máy gọi tới tổng đài 18001909 của MobiFone để nhờ hướng dẫn mới sử dụng được dịch vụ Video call. Chưa đầy một tháng khi VinaPhone triển khai dịch vụ 3G, nhiều khách hàng của mạng di động này cũng thường xuyên nhận được tin nhắn câu kéo họ đăng ký dịch vụ 3G. Những tin nhắn này có nội dung: “Hãy là người đầu tiên tại VN trải nghiệm sức mạnh của Vinaphone 3G…. Soạn: 3G gửi 6x..” và được gửi tới từ các số máy di động khác nhau. Anh Quynh, một khách hàng của VinaPhone, cho biết do thường xuyên theo dõi tin tức từ báo chí nên anh nhận ra ngay đây là tin nhắn dạng spam. Do vậy, anh xoá ngay chứ không tò mò làm theo hướng dẫn để mất tiền oan. Theo anh, những tin nhắn “ăn theo 3G” trên có thể xuất phát từ chính nhà mạng hoặc một số đơn vị kinh doanh nội dung số. Bình thường lúc rảnh rỗi không có vấn đề gì, nhưng nếu tin được gửi vào các thời điểm nhạy cảm như đêm khuya, buổi trưa hoặc lúc công việc đang bù đầu thì lại trở thành nỗi bức xúc của khách hàng. “Tôi rất mong nhà mạng thường xuyên có những khuyến cáo cho người tiêu dùng để tránh những phiền hà không đáng có”, anh Quynh nói. Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của cả 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone đều khẳng định họ không gửi tin nhắn “kêu gọi” khách hàng đăng ký dịch vụ 3G. Những tin nhắn dụ dỗ khách thời gian vừa rồi xuất phát từ các đơn vị kinh doanh nội dung số. Trước đây, những tin nhắn này được gửi trực tiếp qua các đầu số như 6x.., 8x.., tuy nhiên do chính sách cấm làm phiền người tiêu dùng nên các đơn vị này chuyển sang dùng sim khuyến mãi để bắn tin. Trên thực tế, những nội dung thông tin mời chào đăng ký 3G không có vấn đề về mặt nội dung. Tuy nhiên, việc không công bố giá cước khiến nhiều người bị mất tiền oan, nhẹ thì khoảng 15.000 đồng, nặng có thể lên tới hàng trăm nghìn đồng. Đại diện truyền thông MobiFone khuyến cáo, khách hàng cần thận trọng với những tin nhắn dạng spam trên để tránh bị “móc túi”. Trong trường hợp thuê bao di động có nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G chỉ cần gửi tin nhắn tới đầu số 999. Chi phí dịch vụ chỉ vào khoảng 200 đồng cho một bản tin, trong khi nếu gửi tới các đầu số 8x… hoặc 6x.., có thể mất tới vài chục nghìn đồng. Để đăng ký và cài đặt gói cước các bạn có thể tham khảo tại đây: Mã: http://viettelonline.com/3g-usb/huong-dan-cai-dat-3g-cho-viettel-mobifone-vinaphone Nguồn: Mã: http://viettelonline.com/tin-tuc-viettel/tin-nhan-rac-an-theo-3g-2.html
hi hi bác ơi . các nhà mạng có doanh thu ăn chia với các đầu số kia cao nên mặc nhiên quay đi cho những con gà là khách hàng nt đến thế là có tiền còn hơn để khách hàng gọi điện nói chuyện vừa nghẽn mạng , lại phải trả tiền cho bên kết nối nữa chứ