Tin nhắn spam và những mối đe doạ cho các thuê bao di động

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 5 Tháng tám 2004.

  1. peeve Thành viên

    [​IMG][​IMG]

    Nếu bạn chưa từng nhận được một e-mail spam nào, thì hẳn bạn phải đang sống ở một hành tinh khác. Bởi hầu hết chúng ta ai cũng một lần bị ngập lụt bởi những bức thư thương mại được gửi đến không theo yêu cầu nào cả.

    Như vậy, rất nhiều nguyên tắc quy định đã bị qua mặt và hàng loạt các thay đổi về kỹ thuật đã được đưa ra để chiến đấu với vấn đề đang ngày một phát triển này. Và khi tưởng như vấn đề này không thể tồi tệ hơn được nữa, thì các tin nhắn spam lại đang tìm cách xâm nhập vào các máy điện thoại di động.

    [​IMG]

    Hãng Verizon Wireless (VW) cho rằng thế là quá đủ và đang chuẩn bị cho một vụ kiện ở New Jersey chống lại những kẻ spam điện thoại di động.

    Theo lời phàn nàn của VW, những kẻ bị kiện này đã làm tràn VW và các thuê bao của hãng với hàng triệu những thông điệp điện tử thương mại.” Chỉ riêng trong một ngày, chúng đã gửi khoảng 152,000 tin nhắn đến hàng ngàn thuê bao của VW.

    Lời cáo buộc này chỉ ra rằng những tin nhắn spam được gửi vào điện thoại cầm tay của các chủ thuê bao của dịch vụ VW qua một cách thức gian lận, bao gồm cả việc tận dụng các lỗi thiết yếu hay các thông tin sai nhằm xoá dấu vết của người gửi spam. Các tin nhắn spam đã quảng cáo rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, kể cả những trang web có nội dụng chỉ dành cho người lớn, sản phẩm phần mềm, thế chấp tài sản, và hàng loạt các cơ hội kinh doanh khác.

    VW cho rằng những tin nhắn spam này gây ra rất nhiều thiệt hai cho VW và các chủ thuê bao. Ví dụ, các tin nhắn sẽ khiến người sử dụng di động cảm thấy bực mình và tốn pin một cách vô bổ. Hơn thế, các msg này ảnh hưởng đến VW bằng việc “chặn hệ thống máy tính liên kết với các nguồn cần thiết để gửi các thông điệp hợp pháp, khiến VW phải cung cấp thiết bị, phần mềm… để chặn, lọc, xử lý, và chuyển các tin nhắn spam.”

    VW cũng khẳng định rằng những kẻ bị cáo buộc đã làm trái Luật Lạm dụng và Gian lận máy tính, Luật Bảo vệ khách hàng sử dụng điện thoại, Luật New Jersey về việc cung cấp quyền pháp lý công dân cho những ai bị xâm phạm liên quan đến máy tính; và những kẻ này cũng đã xâm nhập và sử dụng bất hợp pháp tài sản riêng của VW, cấu kết với những kẻ khác vi phạm luật New Jersey.

    Thêm vào đó, các spammers cũng bị buộc tội xâm phạm sự riêng tư của các chủ thuê bao VW, và làm giàu bất hợp pháp bằng việc quảng cáo dịch vụ trên mạng VW.

    VW đang yêu cầu toà án dân chủ ra lệnh phạt 500$ với mỗi một tin nhắn spam, sau đó sẽ phải gáp ba lần cho việc phạm tội có chủ ý, việc gây ra những thiệt hại về kinh tế, và cả những lợi nhuận mà bị cáo thu được cộng với phí tổn phiên toà (hè hè…)

    Đáng tiếc, kể cả VW có thắng thế, thì chiến thắng này cũng sẽ không làm nản lòng những kẻ spam điện thoại khác, và rất nhiều trong số chúng hoàn toàn có khả năng xoá dấu vết, bằng chứng buộc tội trước toà, khiến cho việc theo thực thi luật bảo vệ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

    gsm.com.vn