Thảo luận Top game casual gây nghiện nhưng rất "hại não" trên mobile (P.2)

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi xuankien93, 21 Tháng một 2015.

  1. xuankien93 Thành viên

    Cùng mình tiếp tục cảm nhận những casual game thú vị và hấp dẫn nhưng không kém phần khó khăn trên mobile trong phần 2.

    1. Amazing Ninja


    Amazing Ninja có cơ chế gần giống với tựa game Amazing Thief của cùng nhà sáng lập, chỉ là cách thể hiện có khác đi chút ít. Trong Amazing Ninja, người chơi nhấp sang phải để chém Ninja màu đỏ và vẫn sẽ chạm nhẹ vào bên trái màn hình và điều chỉnh nhịp độ sao cho nhân vật nhảy qua các Ninja xanh đồng đội của mình. Bạn có thể nhấp vào màn hình hai lần để nhân vật nhảy hai nhịp. Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng game cũng cực khó và gây ức chế không kém. Bạn phải nhắm khoảng cách sao cho hợp lý, sử dụng nhảy hai bước đúng lúc,… để có thể nhảy qua tòa nhà tiếp theo mà vẫn có thể tiêu diệt Ninja đỏ và tránh Ninja xanh. Mỗi lần nhảy qua được một tòa nhà là bạn được cộng 1 điểm. Việc có được vài điểm thôi cũng đã là rất khó khăn.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    2. 2 Cars


    Trong game bạn sẽ phải điều khiển 2 chiếc xe ô tô xanh và đỏ cùng 1 cùng lúc trên 4 làn đường. Mỗi chiếc xe trong game sẽ chạy ở hai làn đường. Bạn phải nhấp chọn vào một trong hai cạnh của màn hình để chuyển đổi làn đường một cách chính xác để điều khiển 2 chiếc xe ăn những ô tròn màu xanh và hồng, và cũng phải đảm bảo rằng không một chiếc xe nào bị chạm phải ô vuông. Trò chơi kết thúc khi bạn không ăn được ô tròn hoặc tự mình đâm đầu vào những ô vuông chướng ngại vật nằm trên đường đua. Nghe qua thôi thì thấy có thể sẽ dễ dàng đạt điểm cao nhưng khi bước vào game mới biết khó khăn thế nào để điều khiển 2 chiếc xe cùng 1 lúc mà phải đảm bảo yêu cầu game đặt ra. Hãy giữ gìn máy cẩn thận khi chơi trò này nha.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    3. Circle


    Có thể nói Circle có lối chơi giống với tựa game Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông. Circle đưa ra 1 vòng tròn được luồn qua 1 sợi dây gấp khúc, người chơi sẽ chạm nhẹ vào màn hình và điều chỉnh nhịp độ sao cho vòng tròn ấy trong chạm phải sợi dây. Nếu bạn nào đã quen với Flappy Bird thì cũng sẽ có đôi chút dễ dàng với Circle, nhưng game cũng cực khó và gây ức chế không kém game Flappy Bird. Bạn phải nhắm khoảng cách sao cho hợp lý để có thể đi tiếp mà không chạm phải dây. Mỗi lần nhảy lên là bạn được cộng 1 điểm.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    4. RETRY

    Trong Retry, game thủ sẽ vào vai 1 phi công trẻ điều khiển chiếc máy bay bé nhỏ luồn lách qua tất cả những chướng ngại vật ngoắt ngoéo để đạt được số điểm cao nhất. Chỉ một sai sót rất nhỏ trong điều khiển máy bay, các game thủ sẽ buộc phải chơi lại từ đầu.


    Điểm thú vị là chiếc máy bay có thể bay vòng ngược lại để tránh chướng ngại vật hoặc lựa chọn đường di chuyển khác. Trong quá trình vượt chướng ngại vật, người chơi cũng sẽ thu thập các đồng xu trên đường đi. Bạn cần phải tập trung cao độ trong khi chơi cũng như thể hiện sự khéo léo, nhanh nhẹn của mình bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đủ để kết thúc trò chơi ngay lập tức.

    [​IMG]

    Cụ thể, bạn sẽ lái máy bay và tránh né đủ loại chướng ngại vật, từ dạng thanh, cột thẳng cho đến thùng phi, hộp… Bên cạnh đó là những chướng ngại vật dạng động, chúng sẽ quay, di chuyển lên xuống khiến bạn không kịp xoay xở và phải sử dụng nút RETRY liên tục.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here


    5. Stick Hero

    Trong Stick Hero, người chơi sẽ điều khiển nhân vật ninja với chiếc khăn cuốn màu đỏ trên đầu, dụng cụ người chơi được cung cấp là những chiếc gậy có thể tùy biến độ dài bằng cách giữ ngón tay trên màn hình. Nhiệm vụ của người chơi là đưa nhân vật chính vượt qua từng tòa nhà để đạt điểm số cao hơn.


    Tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng chiếc gậy của nhân vật trong trò chơi chỉ có thể dài ra mà không thể ngắn lại, chỉ khi chiếc gậy nằm đúng trên mặt phẳng cần di chuyển người chơi mới ghi được điểm. Cho dù gậy ngắn hơn hoặc dài hơn chỉ một chút, người chơi cũng sẽ lập tức thua cuộc và nhân vật ninja sẽ... rơi xuống vực.

    [​IMG]

    Những ô đất được sắp xếp ngẫu nhiên nên nhiều khi chơi người chơi sẽ được tiếp cận những màn chơi rất dễ, nhưng số còn lại sẽ là những màn chơi vô cùng phức tạp với các ô đất nhỏ hoặc khoảng cách giữa hai tòa nhà gần nhau khiến người chơi không phản ứng kịp.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here