Thảo luận Top RPG dành cho Mobile Games 2014

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi xuankien93, 18 Tháng mười hai 2014.

  1. xuankien93 Thành viên

    Bạn đã biết về những gMO RPG bom tấn đã được các nhà phát hành ra mắt game thủ trong năm 2014 dành cho mobile chưa? Những tựa game mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy đọc bài viết tổng hợp này nhé.

    Những tựa gMO RPG hấp dẫn nhất dành cho mobile đã được ra mắt trong năm 2014. Những siêu phẩm bom tấn hứa hẹn cập bến. Những nhận xét và đánh giá của chuyên gia.

    1. Brave Trials

    Brave Trials là một tân binh gMO đi theo trường phái ARPG dưới mái nhà IGG, mang tới game thủ cơ hội trải nghiệm chất nhập vai hành động theo một góc nhìn mới.

    Phong cách lối chơi của Brave Trials đặt mình theo hướng ARPG - nhập vai hành động lôi cuốn với những trường đoạn một thân đả bại hàng hàng ngũ ngũ địch quân. Sở hữu sức mạnh từ dòng máu của Tướng quân Korda, nhân vật chính nắm cho mình những quyền năng thượng thừa bậc nhất, từ phi thân như mũi tiêm kích, xoay chuyển thân hình tạo cơn lốc xoáy điên cuồng hay thi triển trăm ngàn đường kiếm xuống đầu kẻ địch... cho bạn thỏa mãn khát adrenaline và hành động của bản thân.

    https://www.gsm.vn/proxy.php?image=http%3A%2F%2Fi.imgur.com%2FPOgxuwK.jpg%3F2&hash=de0778d777ab24297659d49246f2d5ee​

    Nhưng không chỉ có yếu tố hành động làm nền, Brave Trials còn mang tới những cơ chế nhập vai đủ về lượng, đỉnh về chất. Ở đó, bạn có thể thả sức sắm những món vũ khí, giáp trụ thời thượng, tùy nghi nâng cấp, cải thiện chỉ số của chúng để rồi vươn tới những thanh kiếm, thanh gươm ở đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, ngôi sao sáng của Brave Trials lại nằm ở hệ thống luyện thú nuôi. Tại đây, mỗi nhân vật sẽ được đồng hành không chỉ một mà rất nhiều "bạn đồng hành", với vô số dạng thế từ những tiểu tiên, mãnh long cho tới các cỗ máy siêu tối tân với nòng súng lăm lăm hướng kẻ địch.

    Tất nhiên số thú nuôi này hoàn toàn có thể phát triển sức mạnh nhờ vào việc kết hợp, luyện cấp, hay tiến hóa thành những dạng thể cấp cao, trợ giúp nhân vật chính từ tấn công cho tới phòng thủ, trở thành vũ khí không thể thiếu của game thủ trên chiến trường.

    https://www.gsm.vn/proxy.php?image=http%3A%2F%2Fi.imgur.com%2FuaoR1pW.jpg%3F1&hash=de521c36a32d07c15ebe08a7ada3588c​

    Khoác lên mình tấm áo đồ họa 2D, Brave Trials không có những mô hình chi tiết hay vân phủ chân thực. Thay vào đó là nét vẽ hoạt họa đậm màu sắc, mang phong cách Anime ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, sự đa dạng trong lớp nhân vật chính cũng như phụ, kết hợp với khung cảnh huyễn hoặc như một bức tranh cảnh sắc, thật sự khiến bạn phải thấy mộng mị trong thế giới của Brave Trials.

    https://www.gsm.vn/proxy.php?image=http%3A%2F%2Fi.imgur.com%2F4CZVv6G.jpg%3F1&hash=1d906c5b71a9e4ef1b49a88c49760176​

    Mang phong cách nhập vai hành động hấp dẫn, cùng đó là một vài yếu tố đổi mới trong lối chơi, Brave Trials dưới mái nhà IGG hẳn là một lựa chọn đáng để bạn thử qua và thậm chí có thể còn "say như điếu đổ".

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    2. Cross Horizon

    Cross Horizon là một tựa game mobile RPG hấp dẫn dành cho Android và iOS. Game có cơ chế thời gian thực vô cùng thú vị cũng như cho game thủ một trải nghiệm khó quên với những hình ảnh 3D đẹp mắt.

    [​IMG]

    Cross Horizon còn sở hữu một hệ thống party-based hấp dẫn cho phép người chơi có thể tạo tổ đội với các NPC khác mà bạn gặp trên đường. Với các kỹ năng khác nhau đòi hỏi bạn cần có sự sắp xếp hợp lý với tổ đội của mình.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó bạn cần nâng trang bị và nâng cấp vật phẩm cho các thanh viên trong party để gia tăng sức mạnh khi đụng độ "quái" trên đường.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    3. Galactic Phantasy Prelude

    Galactic Phantasy Prelude (GPP) là tựa game hành động nhập vai viễn tưởng đến từ hãng Moonfish Software. Đồ họa đẹp mắt là điều đầu tiên ta có thể thấy ở GPP, nhưng chính lối chơi hấp dẫn mới là vẻ đẹp thực sự của tựa game này.

    [​IMG]

    Galactic Phantasy Prelude không tạo được một khởi đầu ấn tượng khi kể về hai thanh niên manh động vì chán ngán cuộc sống ở trại trẻ mồ côi liền đánh cắp một chiếc tàu vũ trụ, thoát ra ngoài không gian và rồi dấn thân vào con đường tội phạm. Cốt truyện rõ ràng không phải là điểm mạnh của GPP nhưng nó tạo nên những mối nối liền mạch cần thiết để phát triển quá trình chơi. Với mỗi phân đoạn của câu chuyện, người chơi chu du qua từng hệ hành tinh khác nhau, nơi có đối thủ mạnh hơn đồng nghĩa với phần thưởng xứng đáng hơn.

    [​IMG]

    Ban đầu người chơi chỉ có một lựa chọn duy nhất là chiếc tàu lớp Frigate đánh cắp được, nhưng về sau tại Shipyards sẽ cho phép bạn mua thêm các lớp tàu chiến khác như Destroyer, Cruiser, Battlesship, Battlecruiser. Các con tàu này đều có thể trang bị nhiều loại vũ khí như súng lasers, tên lửa ..., các loại vũ khí còn có hiệu quả đặc biệt là phá giáp hoặc làm choáng. Ngoài ra trong game còn bao gồm Transport - lớp tàu chuyên trở hàng, không thể trang bị được vũ khí nhưng bù lại có tải trọng lớn, rất phù hợp với người chơi muốn làm giàu nhanh chóng khi đi buôn từ hành tinh này sang hành tinh khác.

    [​IMG]

    Mỗi con tàu đều có chỉ số chính và chỉ số phụ. Chỉ số chính gồm Structure Point (lượng máu), Energy ( mức năng lượng) quyết định khả năng sử dụng kĩ năng và số bộ phận có thể lắp thêm vào tàu, Defense Matrix (giáp), Cargo Hold (mức tải trọng). Các chỉ số phụ gồm sức tấn công, góc bắn, khả năng hồi giáp, tốc độ di chuyển .Với những người ưa thích thể loại bắn tàu không gian cũng như khám phá vũ trụ thì đây là tựa game không thể bỏ lỡ.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    4. Blackmoor

    Blackmoor là một tựa game có lối chơi tương tự như một số game kinh điển như Castlevania và Street Fighter với hệ thống đồ họa tuyệt vời và trải nghiệm game vui nhộn và thậm chí bạn có thể thực hiện một cú “hadoken” huyền thoại.

    [​IMG]

    Trong khi hầu hết các game chiến đấu dành cho Android có xu hướng hạn chế phạm vi để thu hút người chơi nhiều hơn bình thường, Blackmoor là một tựa game hoàn toàn khác biệt khi không nao núng mở rộng trải nghiệm cho các game thủ để đem lại những pha hành động ngoạn mục mà bạn chỉ có thể mong đợi từ các game SNES cổ điển hoặc một số game XBLA hiện đại hơn.

    Lý do là vì Blackmoor không chỉ tái tạo lại cảm giác của một tựa game sidescroller cổ điển, mà còn cung cấp một thương hiệu hoàn toàn mới mẻ của thể loại game hành động lập dị hiếm thấy. Có bảy nhân vật độc đáo với các bước di chuyển, câu chuyện và khả năng đặc biệt của riêng mình mà hoàn toàn có thể thay đổi cách chơi.

    [​IMG]

    Tất cả phụ thuộc vào nhân vật mà bạn lựa chọn. Tương tự như Symphony Of The Night, người chơi có thể tuỳ chỉnh nhân vật của mình với vũ khí và thiết bị khác nhau, bên cạnh việc chọn cách nào để nâng cấp. Có rất nhiều tính năng bổ sung, bạn thậm chí có thể buộc các tên trùm của hai cấp độ khác nhau đánh nhau nếu bạn thực sự yêu thích sự hung bạo.

    [​IMG]

    Giống như một Castlevania hiện đại, Blackmoor là một tựa game sẽ đem lại lối chơi hành động theo phong cách truyền thống tuyệt vời dành cho bạn.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    5. Darkness Reborn

    Darkness Reborn lấy bối cảnh trên miền đất Eirhenge yên bình bỗng một ngày chịu cơn tai ương lay chuyển khắp cả trời Bắc. Từ những khe nứt, ánh lửa hừng hực trỗi dậy, mang theo những dị vật cõi âm xâm lược thế giới. Đáp lại, chiến binh vô địch xứ Eirhenge - Damien, thống lãnh quân đội hướng thẳng tòa Thiết Lâu, nơi tọa lạc của quân đoàn âm binh, mang hy vọng tiêu trừ ác long Belphegor và trả nhân loại trở về với cảnh yên bình.

    [​IMG]

    Chiến đấu với tất thảy bình sinh, Damien những tưởng đã cầm chắc chiến thắng. Nhưng anh không hay Belphegor còn giữ cho mình nước cờ sau cuối, chính là lời nguyền toan cướp đoạt linh hồn vị anh hùng. Chẳng còn sức lực, Damien vô vọng chứng kiến bóng tối bủa vây, ăn mòn nhân tính và biến thân xác mình trở thành Kị Sỹ Bị Nguyền. Nay khi quân đoàn bóng tối tiếp quản bởi đầu lĩnh mới thì thế giới Eirhenge cũng cần một vị anh hùng khác đứng lên.

    Darkness Reborn ngay từ những giây phút trải nghiệm đầu tiên hẳn sẽ khiến bạn phải thán phục.. thán phục trước những nhát thương điên cuồng, thán phục trước vô số chiêu thức nhanh mạnh không thiếu, gần xa đa dạng. Đặt nặng phong cách hành động nhập vai, Darkness Reborn thực sự sẽ khiến lượng Adrenaline của người chơi phải bơm lên thần kinh không ngừng nghỉ, leo thang theo từng thân xác kẻ địch đổ gục trên chiến trường hay tăng cao theo từng pha chiến đấu thần tốc không quản ngại đàn đàn địch quân ngáng chân.

    [​IMG]

    Darkness Reborn không chỉ đứng tự hào như là một siêu phẩm hành động nhập vai vượt tầm, mà còn vỗ ngực với lớp áo đồ họa tuyệt mỹ nhất nhì Mobile. Ở đó, chúng ta sẽ chu du trong một thế giới 3D đầy màu sắc với những thắng cánh hút hồn, nơi ánh mặt trời ửng vàng khắp không gian hay màn đêm buông mình âm u rừng tối. Chưa hết, những mô hình từ lớn tới nhỏ, từ con người cho tới quái vật âm binh, tất thảy đều chi tiết đến độ hiển hiện từng mảnh giáp, từng lưỡi kiếm đường gươm.. khiến bạn phải say lòng khi lần đầu gặp mặt.

    [​IMG]

    Darkness Reborn với sự cuồng bạo trong lối hành động, sự sâu sắc trong hệ thống nhập vai và trên tất cả lớp áo 3D tân thời hết sức đẹp mắt, sẽ khiến bạn trở thành "tội đồ" với chính bản thân mình nếu vô tình bỏ lỡ.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here