Xin giúp TPHCM đã có giải pháp bảo tồn Thương xá Tax

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi duc00trinh, 13 Tháng mười hai 2014.

  1. duc00trinh Thành viên

    Ngày 12/12, Văn phòng UBND TP cho biết, Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã có văn bản gửi UBND TP xem xét bằng lòng các nội dụng về hạng muc, giải pháp bảo tàng Thương xá Tax để Nhà đầu tư đưa vào nghiên cứu ngay trong quá trình lập phương án thiết kế. Theo đó, Sở Quy hoạch – Kiến trúc trình 2 giải pháp bảo tồn nêu trên.

    Về các hạng mục cần bảo tồn, phần bên trong công trình gồm: không gian sảnh chính (không gian thông tầng), cầu thang chính đi từ tầng trệt lên lầu 1, các phần trang hoàng lót gạch Mosaic trong không gian sảnh và cầu thang, các chi tiết trang hoàng, tay vịn, lan can có từ thời kỳ đầu.

    Phần bên ngoài gồm có mái đua che nắng dọc hạ, các đường nét, tiết điệu của kiến trúc khối bệ thời kỳ đầu trên mặt đứng khối bệ (nhất là góc đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi).

    Ngoài các hạng mục trên, Nhà đầu tư có thể chủ động đề xuất các hạng mục khác tải game thiên tướng giáng hạ miễn phí nhằm tăng giá trị lịch sử, thẩm mỹ, kiến trúc cho công trình.

    Trường hợp được UBND TP ưng ý, Sở Quy hoạch – Kiến trúc sẽ kết hợp với Sở Văn hóa và Thể thao có văn bản chỉ dẫn các nội dung trên để Nhà đầu tư nghiên cứu các giải pháp thiết kế, thi công ăn nhập để tích hợp hạng mục cần bảo tồn vào công trình, bẩm các Sở - Ban – ngành, các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp, Hội đồng Kiến trúc quy hoạch TP trình UBND TP xem xét quyết định.

    Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc, chủ trương về bảo tồn Thương xá Tax đã được xem xét từ giai đoạn cung cấp thông tin quy hoạch kiến trúc dự án (năm 2005), từ cấp độ không gian thị thành đến cấp độ công trình. Đối với các hạng mục bảo tồn cụ thể, khi Nhà đầu tư có phương án thiết kế sẽ được cơ quan có thẩm quyền coi xét, lấy quan điểm với các tổ chức nghề nghiệp, xã hội, ít UBND TP quyết định.

    bây giờ, phương án Kiến trúc dự án Thương xá Tax đang được Nhà đầu tư nghiên cứu, chưa phê chuẩn cơ quan có thẩm quyền xem xét.

    Việc bảo tàng một số hạng mục của Thương xá đã nhận được rất nhiều ý kiến từ người dân tỉnh thành, khách du lịch, cho đến ý kiến của Tổng lãnh sự quán Phần Lan, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và ý kiến của các chuyên gia…

    Giá trị của Thương xá Tax không thuần tuý là giá trị công trình mà chính là địa điểm trữ và di truyền ký ức lịch sử văn hóa đời sống tỉnh thành cho bao đời cư dân thành thị tiếp nối nhau đến tận giờ, những lần thay đổi dung mạo chức năng đều gắn liền với từng tuổi đổi mới đô thị, gắn liền với sinh hoạt của người dân tại khu vực.

    Phần vật thể có giá trị kiến trúc, thẩm mỹ, lịch sử còn lại là phần sảnh chính thông tầng, cầu thang từ tầng trệt lên lầu 1 còn giữ được một số chi tiết trang hoàng nguyên bản như lan can cầu thang, tay vịn, gạch Mosaic bộc lộ được kỹ thuật game đánh bài bigone thi công, vật liệu từ thời kỳ đầu.

    Bên cạnh việc bảo tồn giá trị vật thể cần lưu giữ lại thương hiệu Thương xá Tax. Về hình ảnh kiến trúc, nên bảo theo các đường nét kiến trúc mặt đứng của thời kỳ đầu.

    Về giải pháp bảo tồn, giải pháp 1: giữ nguyên và tích hợp các hạng mục cần bảo tải game bắt chữ online cho ios tồn vào công trình thương xá Tax mới để người dân có thể tham quan, sử dụng khi công trình mới đưa vào hoạt động; giải pháp 2: các hạng mục bảo tồn có thể được toá, đưa vào trưng bày trong Bảo tàng tỉnh thành.

    TPHCM đã có giải pháp bảo tàng Thương xá Tax