Trải nghiệm ThinkPad E570 - Chất lượng, ổn định và mạnh mẽ

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 30 Tháng ba 2018.

  1. Lenovo ThinkPad E570 còn dòng sản phẩm giúp cho người dùng dễ tiếp cận đến chất lường cảu những chiếc laptop ThinkPad hiện đại. Với hiệu năng ổn định và giá thành phải chăng, chiếc laptop này của Lenovo đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng.


    [​IMG]


    Thiết kế ThinkPad đầy truyền thống


    Lenovo đãng rất thành công khi tạo cho người dùng cảm giác quen thuộc trên ThinkPad E570, các đường nét vuông vức và chắn chắn được hoàn thiện một cách tỉ mỉ. Lớp vỏ cùng bộ khung nguyên khối được hoàn thiện từ nhựa bóng đem đến cảm giác chắc chắn và có chút mát lạnh. Chất liệu này có phần dễ bám vân tay nhưng bù lại máy sẽ ít bám bụi bẩn và dễ dàng để vệ sinh hơn.


    [​IMG]


    Chi tiết hơn về ngoại hình, ThinkPad E570 có kích thước khá tương đối 37.9 x 26.1 x 2.29 cm (Dài - Ngang - Dày) cùng màn hình 15.6 inch khiến cho ThinkPad E570 có trọng lượng ~2.3 kg. Tuy vậy, nhờ vào chất liệu cùng thiết kế tố ưu, phân bố trọng lượng hợp lý nên cảm giác khi trên tay sản phẩm vẫn tương đối thoải mái và tiện dụng; không ảnh hướng nhiều đến trải nghiệm những bạn thường xuyên mang laptop ra ngoài di chuyển.


    [​IMG]


    Không giống như những chiếc ThinkPad cao cấp, E570 không có được khả năng mở rộng màn hình tới 180 độ từ hệ thống bản lề đôi chuyên dụng. Bù lại, bản lề này lại có được sự chắc chắn và ổn định, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu mỗi khi di chuyển hay chạm nhẹ vào màn hình vì hiện tượng rung lắc sẽ gần như không xảy ra.


    [​IMG]


    Hiển nhiên với bản lề, cạnh sau sẽ là nơi dày nhất của sản phẩm. Các cạnh còn lại sẽ là nơi phân bổ cho những kết nối cần thiết của ThinkPad E570. Cụ thể: ổ đĩa quang, cổng Ethernet RJ45, USB 2.0, Jack âm thanh combo và khóa Kensington được Lenovo đặt ở bên cạnh phải sản phẩm. Cạnh trái lạ sự xuất hiện của cổng nguồn, khe thoát nhiệt, VGA, HDMI và 2xUSB 3.0.


    [​IMG]


    Bảo mật an toàn với cảm biến vân tay tích hợp


    Bảo mật thông tin luôn là một vấn đề nhạy cảm, tuy vậy ít khi các hãng sản xuất lại có sự quan tâm đặc biệt cho các sản phẩm này ở phân khúc phổ thông. Lenovo thì khác, hãng đã trang bị cho E570 cảm biến vân tay cao cấp. Không chỉ giúp người dùng yên tâm trong suốt quá trình sử dụng hệ thống cảm biến này còn hỗ trợ tối đa cho những thao tác đăng nhập, khóa tài liệu cũng như mua bán online nhờ sự hỗ trợ tối đa từ Windows của Microsoft.


    [​IMG]


    Màn hình và âm thanh


    Mặc dù sở hữu một màn hình có kích thước lớn 15.6 inch nhưng hơi đáng tiếc rằng ThinkPad E570 có độ phân giản chỉ dừng lại ở mức HD (1366 x 768 pixel). Đây có thể coi là một điểm trừ về mặt cấu hình cho một sản phẩm như ThinkPad nhưng bù lại E570 lại có được chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh tươi màu sắc trung thực, không quá rực nhưng là đủ để người dùng có được trảI nghiệm thoải mái khi làm việc hoặc xem film giải trí.


    [​IMG]


    Hệ thống âm thanh của Thinkpad E570 sẽ đem đến cho người dùng những phút giây giải trí thoải mái nhờ âm thanh phát ra có âm lượng lớn, âm trường sâu và có độ chi tiết, mặc dù bass tuy chưa đủ lực nhưng chất âm của sản phẩm sẽ đủ sức làm sôi động một khán phòng 15 mét vuông.


    Bàn phím và TouchPad


    Bên cạnh thiết kế vá cấu hình thì bàn phím chính là điểm tạo nên giá trị cho những chiếc ThinkPad. Mặc dù là phiên bản tầm trung nhưng bàn phím của E570 vẫn cho cảm giác gõ rất tốt, mang đậm phong cách bàn phím AccuType với phím bấm lớn hình chữ U, có độ đàn hồi tốt, hành trình phím đủ sâu và cách bộ trí phím tương đối hợp lý giúp cho người dùng không mất quá nhiều thời gian để làm quen cũng như gặp phải hiện tượng mọi tay khi soạn thảo trong thời gian dài.


    [​IMG]


    TouchPad của máy được đặt hơi lệch về phía bên trái với phím phím chuột riêng biệt được ẩn dưới bàn rê. TrackPoint đặc trưng của máy cũng nổi bật trên bàn phím, trải nghiệm thực tế của 2 thành phần này đều cho cảm giác rê thoải mái, khả năng tương tác với chuột trên Windows đều cực kì chính xác, độ nhạy cao.


    [​IMG]


    Hiệu năng ổn địinh


    Về mặt cấu hình ThinkPad E570 sở hữu cho mình con chip xử lý Intel Core i5-7200U, 4GB RAM DDR4 và Card đồ họa rời NVIDIA Geforce 940M (2G). Nhờ vậy mà máy đem đén trải nghiệm rất tốt dù ở công việc văn phòng hay là cả những tác vụ đồ họa cơ bản. Chi tiết hơn về cấu hình bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:


    [​IMG]