Trải nghiệm thực tế camera Samsung Galaxy A8 2018

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 10 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Về mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A8 2018, khi nhắc đến thế mạnh chụp ảnh, phần lớn người dùng sẽ nghĩ ngay đến cụm camera selfie kép 16MP + 8MP, kết hợp chế độ Live Focus cho khả năng chân dung xóa phông ấn tượng. Tuy nhiên, bài viết này sẽ chỉ trải nghiệm camera sau Galaxy A8 2018, trong khi camera trước sẽ đăng tải lên diễn đàn vào thời gian sắp tới nếu có cơ hội kiếm được người chụp selfie lẫn wefie.

    [​IMG]

    Galaxy A8 trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha, hỗ trợ chống rung kỹ thuật số, vẫn bố trí thêm đèn flash LED trợ sáng. Ngoài giao diện trực quan, máy cũng có các tính năng, chế độ chụp ảnh gần như tương tự Galaxy J7 Pro hoặc A7 2017. Galaxy A8 cho tốc độ lấy nét và chụp ảnh nhanh, xứng đáng với vai trò mẫu điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp.

    [​IMG]

    Điều cần lưu ý, Galaxy A8 trải nghiệm, chụp ảnh trong bài viết là phiên bản sample, gặp chút khó khăn trong vấn đề cập nhật firmware, khả năng cho chất lượng ảnh chụp vẫn không bằng máy chính hãng phân phối chính thức tại Việt Nam. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng xem Galaxy A8 cho chất lượng ảnh chụp từ camera sau như thế nào?

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Căn cứ vào 5 tấm ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tương đối thuận lợi, Galaxy A8 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, độ sắc nét gần không có sự cách biệt quá rõ rệt so với dòng điện thoại cao cấp

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dựa vào 5 tấm ảnh chụp, Galaxy A8 cho khả năng chụp cận cảnh rất tốt nhưng bị điểm trừ nhỏ vì không hỗ trợ chế độ thủ công "chuẩn" như dòng flagship nhằm giúp người dùng chủ động lấy nét đơn giản hơn

    [​IMG]
    Điều kiện ánh sáng yếu vào buổi chiều tối, Galaxy A8 tỏ ra hơi đuối, chất lượng ảnh chụp dừng ở mức ổn, mất chi tiết khá nhiều ở vùng thiếu sáng, không rõ phiên bản thương mại bán ra ở Việt Nam đã cải thiện được tình trạng trên hay không?

    [​IMG]
    [​IMG]
    Với nguồn sáng phụ thuộc chủ yếu vào bóng đèn trong nhà, Galaxy A8 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, hứa hẹn đủ giúp cho người dùng, đặc biệt chị em phụ nữ có hình đẹp để đăng lên mạng xã hội như Facebook
    Dẫu camera sau vẫn không ấn tượng bằng camera selfie kép, chúng ta vẫn có thể thấy rằng Galaxy A8 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt trong phân khúc cận cao cấp, xứng đáng để chọn lựa chụp ảnh đời thường. Nếu người dùng yêu thích selfie lẫn wefie, Galaxy A8 hứa hẹn sẽ cho khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn hẳn camera sau nhờ cụm camera kép 16MP + 8MP, kết hợp chế độ Live Focus.

    Tham khảo thêm:
    Video clip: Trải nghiệm tính năng “độc quyền” trên Galaxy Note8

    Quý độc giả cùng anh chị em diễn đàn thấy Galaxy A8 chụp ảnh cho chất lượng như thế nào? Galaxy A8 cho chất lượng ảnh chụp có xứng đáng với phân khúc cận cao cấp hay không? Vui lòng để lại lời bình luận theo quan điểm đóng góp đầy thân thiện ở phía dưới.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)