Xin giúp Trẻ em biết yêu bản thân hơn người lớn

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi vukien9x, 30 Tháng mười một 2014.

  1. vukien9x Thành viên

    Rất ít người lớn có thể hoàn toàn tự tin về diện mạo của mình, trong khi đó, con trẻ lại rất thoải mái trước vấn đề hình thức. Bắt đầu từ bao giờ, người lớn bắt đầu hình thành những “bất mãn” đối với hình thức của bản thân mình?

    Một đoạn video đã được thực hiện, ghi lại cảnh 50 người bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ cùng dự phỏng vấn với chỉ một câu hỏi độc nhất: “Bạn muốn thay đổi điều gì ở thân của mình?”. Trong đoạn video này, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy sự thiếu bằng lòng, thậm chí sự bất an trong những người lớn khi nói về những “điểm yếu” trên thân thể họ.

    Trong khi người lớn mất nhiều công sức để nghĩ suy xem đâu là điểm yếu trên cơ thể tải ola kul cho điện thoại samsung galaxy mà mình muốn đổi thay (bởi họ có quá nhiều điểm muốn thay đổi), thì con trẻ lại cảm thấy rất khó khăn để tìm vờ mà các em muốn thay đổi ở diện mạo của mình.

    Khi buộc phải đưa ra câu giải đáp, thay vì muốn “sửa chữa” những điểm yếu về diện mạo, các em lại chọn đưa thêm vào thân những năng lực siêu tự nhiên mà các em cho là “tuyệt diệu”, chẳng hạn có thêm một cái đuôi của nàng tiên cá hoặc có cái miệng “đáng gờm” như cá mập

    Người lớn thường cảm thấy thiếu tự tín vì chiều cao, các đường nét trên khuôn mặt, làn da… Trong khi đó, trẻ mỏ lại muốn có thêm “chiếc đuôi của nàng tiên cá”, “cái miệng rộng như cá mập để có thể ăn thật nhiều”, “đôi tai thật nhọn như người dơi”, “đôi chân khỏe như của loài báo để có thể chạy thật nhanh”…

    Thay vì tìm thấy những điểm yếu ở bản thân mình, trẻ thơ chỉ muốn có thêm những điều kỳ diệu cho cơ thể của các em.

    Đoạn video được thực hành bởi nhóm Jubilee Project - một nhóm chuyên thực hành những Đào vàng đoạn phim tài liệu ngắn với mục đích truyền cảm hứng cho những đổi thay hăng hái trong cuộc sống. Kết thúc đoạn video là câu hỏi thú vị: “Lần rốt cục bạn cảm thấy thoải mái khi là chính mình là khi nào?”.

    ngày nay nhóm Jubilee Project đang khởi động chiến dịch #IamComfortableBecause (tạm dịch: Tôi chấp nhận bởi…) trên mạng xã hội, nhằm khuyến khích mọi người nói về điều mà họ cảm tải game chọi cá 3D thấy chấp thuận trên cơ thể mình, để từ đó truyền cảm hứng giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn về dung mạo của mình, thay vì luôn túc trực những bất an.