Trên tay chiếc Meizu M3 Max: màn hình 6 inch, pin 4.100 mAh, RAM 3GB, ROM 64GB

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 30 Tháng mười hai 2016.

  1. BinhDa Super Moderator

    Vào thời điểm cuối năm 2016, Meizu tiếp tục ra mắt M3 Max – dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung với điểm mạnh thuộc về bộ nhớ trong 64GB, màn hình lớn và viên pin 4.100 mAh. Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, dòng điện thoại trong phân khúc tầm trung lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những cái tên quen thuộc bao gồm: Xperia XA, Huawei GR5 2017, Galaxy J7 Prime và tân binh Meizu M3 Max đang đề cập trong bài viết này.

    [​IMG]

    Do buổi sáng nay thời tiết lạnh với nhiều mây xám, mình ngồi uống cà phê với một chú và ông anh gần nhà, tranh thủ lấy điện thoại M3 Max chụp luôn tại đây. Do đó, chất lượng ảnh chụp về thiết kế M3 Max chưa thật sự đẹp, mong các bạn thông cảm cho mình nhé.

    Về kiểu dáng bên ngoài, M3 Max sử dụng kiểu thiết kế kim loại nguyên khối giúp đem lại sự sang trọng và cứng cáp tương tự như các dòng điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp trở lên. Với kích thước màn hình lớn, M3 Max sử dụng ngôn ngữ thiết kế bo tròn các góc cạnh khá mềm mại, kết hợp với đường vát cạnh kim cương cùng với mặt kính cong 2.5D giúp cho việc cầm nắm và thao tác thoải mái hơn.

    [​IMG]
    Mặt trước M3 Max trang bị màn hình 6 inch, mặt kính cong 2.5D, viền màn hình khá mỏng, cảm biến vân tay một chạm tích hợp vào phím Home
    Mặt lưng M3 Max nhìn cũng ở mức khá đẹp, chưa thật sự nổi bật. Tuy nhiên, điểm cộng cho mặt lưng chính là camera nằm lõm vào bên trong như Galaxy J7 Prime giúp hạn chế tối đa tình trạng bị trầy xước ống kính trong quá trình sử dụng hằng ngày. Đường viền anten mặt lưng đặt vị trí đặt hơi cao ở phía trên và hơi thấp cho phía dưới.

    [​IMG]
    Mặt lưng M3 Max trang bị camera sau 13MP không lồi, khẩu độ f/2.2, đèn flash LED kép

    [​IMG]
    Cạnh trên M3 Max bố trí micro-thoại chống ồn (lọc âm)

    [​IMG]
    Cạnh dưới M3 Max bố trí giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5mm, micro-thoại, cổng micro-USB, loa ngoài

    [​IMG]
    Cạnh trái M3 Max bố trí khe cắm nano-SIM và thẻ nhớ micro-SD

    [​IMG]
    Cạnh phải M3 Max bố trí phím nguồn, cặp phím tăng và giảm âm lượng

    Cá nhân mình nghĩ rằng, đây là dòng điện thoại phù hợp với người dùng nam, những ai thích chơi game và xem phim HD. Dẫu cho kiểu thiết kế cũng mang đậm nét thời trang, M3 Max rất khó tiếp cận người dùng nữ vì kích thước máy quá lớn so với chị em phụ nữ, trừ trường hợp bỏ vào túi xách và dùng kết hợp với dòng iPhone màn hình khoảng 4 inch.

    Thông tin nhanh về cấu hình, M3 Max sở hữu màn hình IPS kích thước lên đến 6 inch với độ phân giải Full HD, mật độ đểm ảnh khoảng 367 ppi giúp hiển thị hình ảnh rõ nét, góc nhìn rộng, độ sáng khá cao. Nhìn nhận tổng quan, M3 Max trang bị màn hình kích thước này đã quá lớn khi viền màn hình chỉ khá mỏng, đồng thời cũng không phải màn hình cong như Galaxy S7 edge. Nếu màn hình lên đến 6.44 inch như Xiaomi Mi Max, M3 Max sẽ khó cất vào túi quần, chưa kể cầm một tay rất khó thao tác và mật độ điểm ảnh sẽ giảm đi chút ít. Chính vì vậy, màn hình M3 Max phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game, lướt web.

    [​IMG]
    Màn hình M3 Max có kích thước rất lớn, phù hợp với người dùng thích lướt web, chơi game và xem phim HD

    Về phần cứng, M3 Max trang bị dòng vi xử lý 64-bit Helio P10 gồm 8 nhân, chip đồ họa Mali-T860MP2, RAM 3GB, bộ nhớ trong lên đến 64GB và vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với dung lượng tối đa 256GB. Máy đi kèm viên pin dung lượng 4.100 mAh, cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 với trình khởi chạy, giao diện người dùng Flyme 5.2.5.

    [​IMG]
    Căn cứ vào giá bán gần 6 triệu đồng cho dòng điện thoại chính hãng, M3 Max nổi bật với bộ nhớ trong 64GB, màn hình và pin đều lớn

    Trải nghiệm trong vài ngày qua, M3 Max hoạt động ổn định, không bị lỗi hệ thống, đáp ứng tốt các tác vụ phổ thông. Nhìn chung, M3 Max đem lại trải nghiệm người dùng khá ưng ý, khả năng trình chiếu phim HD, xem MV trên Youtube và lướt web rất tốt. Đặc biệt, người dùng thoải mái lưu trữ phần mềm và trò chơi với dung lượng bộ nhớ trong của máy lên đến 64GB.

    Do thời gian trải nghiệm M3 Max chưa đủ liên tục trong thời gian dài, mình chưa thể đưa ra nhận định chính xác ngay lúc này về hiệu năng của máy khi chơi nhiều dòng game đòi hỏi cấu hình mạnh khác nhau như Asphalt 8 và MC5. Trong thời gian tới, mình sẽ làm clip đánh giá hiệu năng và 1 bài trải nghiệm thực tế camera M3 Max.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2016