Trên tay OPPO Find 7A : Camera 50MPx, chụp ảnh RAW, nghe nhạc hay.

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi cucukk, 14 Tháng tư 2014.

  1. cucukk Thành viên

    Find 7A như vậy là cũng đã hạ cánh về VN chúng ta, rất nhiều bài viết trên tay về Find 7 tràn ngập trên mạng rồi. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về những điểm nhấn quan trọng nhất mà các bạn vẫn đang quan như là Camera 50MPx, chụp ảnh RAW, khả năng nghe nhạc của em ý. Nếu trong tầm giá dưới 11 triệu trên thị trường bây giờ thì có lẽ khó mà tìm được chiếc smartphone nào ngon hơn Find 7A. Kể cả là hơn 11 triệu thì nó cũng là siêu phẩm bên cạnh S5, M8 hay Z2.

    Cấu hình :
    • Màn hình 5.5" IPS độ phân giải Full HD
    • Vi xử lí : Snapdragon 801
    • RAM : 2GB
    • Bộ nhớ : Trong 16G và mở rộng thẻ 128GB.
    • Hệ điều hành : Android 4.3 giao diện Color OS 1.2 ( nâng cấp lên 2.0 )
    • Camera : 13MPx, chụp ảnh SuperZoom 50MPx, RAW, phơi sáng 32s.

    [​IMG]

    Thiết kế Find 7A rất tốt, hoàn thiện mọi chi tiết tuyệt vời, dù bóc nắp lưng thay pin nhưng Find 7A vẫn tạo cảm giác như là 1 sản phẩm nguyên khối giống Find 5. Không ọp ẹp chút nào, do phần viền được gia cố bởi đường viền kim loại và nắp lưng phải dùng 1 cái gim để chọc mới bật nắp lưng ra được. Các phím bấm mềm, độ đàn hồi sâu và nếu so với Find 5 trước đây thì nó ngon hơn nhiều. Mặt lưng được làm bằng chất liệu vân nổi, sờ vào rất thích, không bám vân tay và mồ hôi tuy nhiên sẽ bị các vết bẩn từ bút bi, bút chì khó tẩy được sạch hết, bạn nào là học sinh, sinh viên nên lưu ý cái này.

    [​IMG]

    Màn hình của Find 7A chỉ là Full HD chứ không phải 2K, nhưng mà yên tâm là ở độ phân giải này thì may ra xài kính lúp mói thấy được các răng cưa. Với màn hình 5.5" thì đây là 1 thông số rất tuyệt rồi, mình đã thử so sánh với cả màn 2K thì không tìm ra được điểm khác biệt giữa 2 sản phảm này. Sử dụng tấm nền IPS nền Find 7A thể hiện màu sắc tươi, tương phản tuyệt vời và độ sáng cao. Màn hình Find 7A được xếp ngang hàng với M8, S5 và Z2 trong thị trường các sản phẩm cao cấp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    MaxxAudio là cái mình muốn chia sẻ tiếp theo. Đây là công nghệ âm thanh được sử dụng cùng với công nghệ thu âm các bài hát trong phòng thu của các ca sĩ như Lady Gaga, U2, vv.. Theo chính cái ông làm việc với các ca sĩ này nói thì nó đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhiều, thể hiện được chính xác những gì bài hát muốn chứ không phải bị "ăn gian" bớt tần giải số âm thanh đi như các máy khác. Trên lý thuyết thì vậy còn thực tế mình cảm nhận MaxxAudio đem lại âm thanh rất sâu, đặc biệt là về Bass. Ai mà khoái Bass sắm thêm cái tai Beats thì gọi đây là thiên đường luôn đi cho rồi :v Người dùng cũng chủ động tuỳ biến được các thông số âm thanh bên trong này và mình khẳng định là đây là chiếc smartphone nghe nhạc đã nhất của OPPO. Bên cạnh đó vẫn còn Dirac HD nha anh em.

    [​IMG]

    Camera là cái thứ 2 quan trọng cần nói tới. Tốc độ chụp hình 50MPx là điều khá nhiều bác hỏi, ở đây mình xin trả lời là thử thực tế thì mình cần mất 3 giây để chụp và lưu tấm hình xong. Tuy nhiên không bắt buộc bạn phải giữ nguyên tay, k cần tripod nha :v bạn chỉ cần chụp sau đó 1 giây sau hạ máy xuống là ok. Thao tác 2 giây còn lại là lưu ảnh thôi, k bị rung hay nhoè ảnh chút nào. Tuy nhiên thì mục đích OPPO không phải đem 50MPx để thi zoom với Lumia 1020 mà là vấn đề khác.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đối với chụp ảnh RAW thì bạn cũng cần khoảng thời gian tương tự, là khoảng 3-4 giây. Ảnh RAW cho kích thước khoảng 4mb còn 50MPx lên tới 10mb . Mục đích OPPO trang bị khả năng chụp RAW là để cho các bạn có thể chỉnh sửa được ảnh hậu kỳ bằng Lightroom hay PTS thoải mái hơn vì lưu được nhiều thông tin, chi tiết ảnh. Còn ảnh 50MPx thì giúp cho chụp thiếu sáng, điều kiện phức tạp sẽ ngon hơn, vì 50MPx là ghép từ 4 tấm đẹp nhất trong 10 tấm. Các bức ảnh này khử nhiễu đẹp và mịn hơn nhiều. Với bạn nào mà hay đi chụp phong cảnh thì sẽ đặc biệt thích chế độ này. Bên cạnh đó Find 7A cũng được trang bị khả năng phơi sáng lên tới 32s. 1 con số cao gấp 8 lần Lumia và 4 lần so với N1 @@ chụp đêm thành chụp ngày luôn.

    Như vậy là chia sẻ với anh em về 2 yếu tố quan trọng là âm thanh và Camera của Find 7A. Chi tiết hơn về pin, và Camera chuyên sâu mình sẽ đánh giá trong tương lai.