Trên tay và cảm nhận nhanh về Samsung Galaxy Grand Prime.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 1 Tháng mười 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Nếu như Samsung Galaxy Grand 1 được thiết kế với cấu hình và màn hình cùng camera, cho nhu cầu bình dân giá rẻ với hiệu năng trung bình khá. Còn Samsung Galaxy Grand 2 được thiết kế dựa trên cải tiến về hiệu suất, cao hơn khá nhiều về thông số phần cứng và màn hình đạt chuẩn HD.

    samsung_galaxy_grand_prime_04.jpg
    Hình ảnh minh họa cho bài viết - nguồn Internet.

    Còn Samsung Galaxy Grand Prime thì được tối ưu cho phần thiết kế màn hình lớn, nhưng dạng thon gọn phần sườn hông như Samsung Galaxy Alpha. Điểm nhấn trọng tâm của sản phẩm lại chính là phần camera phụ tự sướng khá tốt với 5PM cùng góc ảnh rộng, đã bắt kịp xu thế phong trào chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội ngày nay.


    Thiết kế và màn hình.

    Samsung Galaxy Grand Prime có thiết kế với kích thước 144.8x72.1x8.6mm, có màn hình 5” với viền mép cạnh 2 bên khá mỏng, khiến cho thân hông máy được thon hơn. Do đó, người dùng dễ dàng cầm chắc một tay, cũng như có thể thao tác mọi tác vụ một cách thoải mái.

    IMAG0113.jpg
    Phần thân máy là camera cùng cảm biến và loa thoại.

    IMAG0114.jpg Phần dưới thân máy là phím home vật lý ở giữa cùng phím đa nhiệm bên trái và phím trở về bên phải.
    IMAG0118.jpg
    Mặt sau lưng máy gồm có camera chính ở giwuxa cùng đèn flash với loa ngoài.

    Mặc dù màn hình có kích thước 5” nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức qHD 960x540, nên khả năng hiển thị ở mức trung bình khá. Khi sử dụng cho nhu cầu cơ bản thì độ mịn màn hình vẫn đảm bảo sự trải nghiệm tốt, còn khi nhìn gần sát màn hình để xem hình ảnh thì sẽ nhận thấy được phần rổ của màn hình.

    Cấu hình phần cứng.

    Sử dụng CPU chipset Qualcomm Snapdragon 400 có đến 4 nhân cho tốc độ xung nhịp 1.2 GHz, và GPU là Adreno 306. Ram được trang bị là 1GB. Bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD dung lượng tối đa 128GB.

    Trong quá trình thao tác máy từ trò chơi đến các ứng dụng, mọi thứ đều hoạt động ổn định và không có dấu hiệu bị đơ lâu khi chạy đa nhiệm như những dòng máy giá rẻ khác.

    danh gia phan cung nhanh.jpg
    Xếp hạng và thông số phần cứng nhanh trên Antutu Benchmark.

    Theo đánh giá tổng quan thì do máy được xếp vào loại phân khúc tầm trung, nhưng CPU vẫn là lõi tứ đến từ thương hiệu Qualcomm, nên điểm cộng lớn nhất ở điểm này.

    Ngoài ra máy còn được hỗ trợ 2 SIM sẽ hỗ trợ được nhiều đối tượng sử dụng hơn, cho nhu cầu công việc và cuộc sống cá nhân. Đơn giản hơn nữa, cho mục đích sử dụng các gói cước 3G giá rẻ từ nhà mạng, trong bối cảnh các nhà mạng đang cạnh tranh nhau với nhiều gói cước hấp dẫn.


    Camera.

    Ở phần camera chính, máy được trang bị một camera 8MP, trang bị khá đầu đủ các tính năng giống một phần Galaxy S5. Giúp cho người dùng có thể chụp hình trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, thêm vào đó là phần chụp hình bằng phím âm lượng sẽ cho việc chụp hình dễ dàng hơn.

    20140925_091606.jpg
    Camera chính 8MP chụp ở điều kiện ánh sáng hơi lóa thì độ chi tiết sắc nét, nhưng màu hơi nhạt 1 chút

    20140924_195240.jpg
    Chụp ở môi trường ban tối thì có hiện tượng nhiễu màu thường thấy trên các thiết bị giá rẻ.

    c4.jpg
    Chụp ở gần chủ thể thì cho chất lượng tốt khi mà chủ thể là giọt nước được nổi bật hẳn lên.
    20140925_134749.jpg 20140925_134807.jpg
    Cả 2 tấm hình đều chụp ở môi trường ánh sáng mạnh.

    20140924_172143.jpg
    Chụp ở mội trường ánh sáng vừa đủ và chủ thể cách xa điện thoại khoảng gần 1 met.

    Đối với camera phụ được trang bị 5MP với ưu điểm cho góc ảnh rộng, cùng cơ chế mặc định là tự nhận diện khuông mặt theo cơ chế làm sáng mịn làn da. Tính năng này nhằm nhận dạng khuôn mặt, và điều chỉnh ánh sáng phù hợp để làm nổi bật đối tượng chính với mội trường xung quanh.

    [​IMG]
    Chất lượng camera 5MP phía trước của Samsung Galaxy Grand Prime khá tốt và cho góc hình rộng.


    Pin.

    Dung lượng pin được trang bị lên đến 2600 mAh tương đương với Samsung Galaxy S4, nhưng hứa hẹn sẽ cho thời gian sử dụng lâu dài hơn nhiều. Bởi phần cứng và màn hình trên Samsung Galaxy Grand Prime thấp và ít hơn, nên mức sử dụng điện năng chắc chắn sẽ ít hơn. Thêm vào đó, máy còn hỗ trợ phần siêu tiết kiệm pin, nên có thể kéo dài thời gian sử dụng máy lâu hơn.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa - GSM.VN