Triết lý của tập đoàn SK Telecom

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 25 Tháng một 2007.

  1. Lightblue Amie

    Triết lý của tập đoàn SK Telecom


    [​IMG]
    SK Telecom (SKT), tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, được biết đến là nhà tiên phong mở đường cho sự phát triển của công nghệ di động CDMA và những ứng dụng hiện đại của công nghệ viễn thông di động phục vụ đời sống
    Lịch sử hơn 22 năm phát triển của SKT gắn liền với công cuộc đổi mới và hiện đại hoá trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông tại Hàn Quốc, góp phần đưa đất nước trở thành một trong những quốc gia có nền công nghệ thông tin truyền thông phát triển nhất trên thế giới.

    Từ mạng di động analog thế hệ thứ nhất, SK Telecom là tập đoàn đầu tiên trên thế giới đã triển khai mạng di động CDMA thế hệ thứ 2, mạng CDMA 2000 1x (thế hệ 2.5) và CDMA 2000 1x EV-DO (mạng di động thế hệ thứ ba đồng bộ hoá IMT-2000). Dựa trên nền tảng của công nghệ di động tiên tiến, SK Telecom là một trong những tập đoàn đầu tiên phát triển các mạng di động thế hệ kế tiếp 4G, 5G.



    Tháng 7/2003, công ty SLD, liên doanh trong đó SK Telecom là cổ đông chính, đã cùng với SPT chính thức đưa dự án mạng điện thoại di động CDMA S-Fone vào hoạt động tại Việt Nam. Là mạng di động CDMA đầu tiên tại Việt Nam, S-Fone hướng đến mục tiêu trở thành mạng di động tiên tiến hàng đầu, cung cấp dịch vụ thoại chất lượng cao và các dịch vụ giá trị gia tăng hiện đại dựa trên nền công nghệ CDMA 2000 1x EV-DO. Bên cạnh những đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin-viễn thông Hàn Quốc, SK Telecom đã tiến hành nhiều dự án và chương trình hoạt động xã hội với câu khẩu hiệu “Chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc”.

    Vào cuối tháng 10, Tổng Giám Đốc và Chủ Tịch Tập Đoàn SKT, ông Kim Shin Bae đã đến thăm Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông về hoạt động kinh doanh và các chương trình xã hội của SKT tại Việt Nam.


    - SKT đã thực hiện hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ năm 2003 trong dự án mạng di động CDMA S-Fone. Ông đánh giá như thế nào về thị trường thông tin và viễn thông Việt Nam và ông có thể cho biết một số thông tin về kế hoạch đầu tư của SKT tại Việt Nam?

    - Những năm gần đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thông tin và truyền thông của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng trên 30% một năm. Bên cạnh đó, việc Việt Nam sắp gia nhập WTO trong năm nay mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn cầu, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bao gồm việc tăng vốn đầu tư cho mạng di động S-Fone, để cung cấp các dịch vụ thoại trên toàn quốc và phát triển các dịch vụ dữ liệu hiện đại, phục vụ hữu ích cho đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với kế hoạch đầu tư mở rộng, chúng tôi hi vọng sẽ đạt được những thành công tương tự trong việc phát triển công nghệ di động phục vụ cuộc sống mà chúng tôi đã thực hiện thành công tại Hàn Quốc.

    - Là nhà đầu tư nước ngoài, SK Telecom sẽ thực hiện các hoạt động gì để thương hiệu SK Telecom trở nên thân thuộc với công chúng Việt Nam?

    - Thành công ngày hôm nay của SKT trở thành một tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc dựa trên triết lý hoạt động của SKT hướng đến sự phát triển bền vững thông qua sự hỗ trợ của cộng đồng trong và ngoài công ty, tạo ra các giá trị mới cho tất cả các bên liên quan-khách hàng, các cổ đông, nhân viên và xã hội với câu khẩu hiệu “Chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc”. Bên cạnh việc đem lại các giá trị cộng thêm cho khách hàng trong tất cả các dịch vụ cung cấp, SKT đang phát triển và thực hiện rất nhiều chương trình xã hội, mà trong đó, các ưu thế của SKT được tận dụng, cũng như các dự án nhân đạo khác với mong muốn chia sẻ gánh nặng và góp phần xây dựng cộng đồng hạnh phúc. Tại Hàn Quốc, các chương trình hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi tập trung vào các hoạt động tình nguyện của lãnh đạo và nhân viên SK Telecom trong năm lĩnh vực: hỗ trợ tạo công ăn việc làm, nhà ở, các chương trình tình nguyện, các hoạt động tình nguyện khuyến khích sự tham gia của khách hàng, các dự án hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, và các chương trình cộng đồng quốc tế. Với mục tiêu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, chúng tôi đã thực hiện các chương trình cộng đồng tại nhiều nước trên thế giới.

    - Ông vui lòng cho biết những thông tin chi tiết về việc khẩu hiệu “Chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc” đã được thực hiện như thế nào tại Việt Nam?

    Mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam trong vòng hơn 3 năm qua (kể từ tháng 7/2003), SK Telecom đã có thời gian hơn 10 năm hoạt động xã hội tại đây với mong muốn xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phồn thịnh tại địa phương. Khởi đầu là dự án Phẫu Thuật Nụ Cười được thực hiện hàng năm kể từ năm 1996. Liên tục trong hơn 10 năm qua, chương trình đã trả lại nụ cười và niềm hi vọng cho tổng cộng 2.500 bệnh nhân, trong đó phần lớn là các em nhỏ tại nhiều tỉnh khác nhau trên cả nước. Ngoài phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí cho các bệnh nhân, SK Telecom cũng tặng lại tất cả trang thiết bị y tế, thuốc men…cho phía Việt Nam sau mỗi lần thực hiện chương trình; đồng thời tạo điều kiện cho các bác sĩ Việt Nam sang Hàn Quốc đào tạo và gửi các bệnh nhân bị dị tật mặt nặng sang Hàn Quốc chữa trị.

    Với thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, SK Telecom đã thực hiện các chương trình xã hội hướng đến sự phát triển của nguồn nhân lực trong lĩnh vực này tại Viêt Nam. Nhận định rằng sự thiếu hụt lao động có trình độ trong lĩnh vưc công nghệ thông tin là trở ngại lớn trong tiến trình phát triển của ngành tại Việt Nam, SK Telecom đã xây dựng và thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin”. Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4,7 triệu đô la, thời gian hoạt động 50 năm và chi phí hoạt động mỗi năm khoảng 400.000-500.000 đô la. Theo đó, SK Telecom sẽ xây dựng một trung tâm đào tạo với diện tích 3.737m2, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2007, để bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho các kỹ sư công nghệ thông tin, viễn thông. SK Telecom cũng hi vọng trung tâm với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nguồn nhân lực, sẽ tạo sức hút đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc, mở rộng hoạt động kinh doanh trong nền công nghiệp đang tăng trưởng nhanh tại Việt Nam.


    Cũng trong lĩnh vực phát triển nguồn lực, phối hợp với trung tâm S-Telecom, nhà điều hành mạng di động S-Fone, SK Telecom đã thực hiện dự án thư viện S-Fone với tổng ngân sách là 320 ngàn đô la. Trong vòng 2 năm rưỡi, chúng tôi sẽ phối hợp với trung tâm S-Telecom cải tạo và nâng cấp 26 thư viện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng và tặng sách vở, tài liệu, thiết bị cho các thư viện tại các trường đại học chính nhằm xây dựng môi trường học tập và nghiên cứu hiệu quả. Trong khuôn khổ của dự án, thư viện đầu tiên trong hệ thống thư viện S-Fone đã bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 9/2006 tại trường đại học Bách Khoa TPHCM, và thư viện thứ hai tại Đại học Kinh Tế TPHCM đã chính thức mở cửa vào ngày 25/10. Thư viện thứ ba hiện đang được xây dựng tại Thư viện Quốc Gia Hà Nội, dự định sẽ mở cửa vào tháng 11 tới. Dự án thư viện S-Fone tạo cơ hội tiếp cận và cập nhật nguồn thông tin và tài liệu mới cho các sinh viên với chi phí thấp, góp phần làm giảm gánh nặng quá tải cho các thư viện công. SK Telecom hi vọng rằng các thư viện này sẽ là nơi nghiên cứu, học tập và thư giãn hữu ích cho các sinh viên. Thông qua hệ thống thư viện S-Fone, các tình nguyện viên của SK Telecom và S-Fone sẽ tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

    Với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới công nghệ, triết lý kinh doanh phục vụ lợi ích của khách hàng, và các hoạt động nhằm xây dựng xã hội phồn vinh, SK Telecom đang vươn xa với “đôi cánh” đem đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người (Wings over happiness)

    (Theo 24h.com.vn)​