Trở thành triệu phú USD nhờ…chơi game

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 17 Tháng mười một 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Hơn ba năm trước, Matt Haag còn là nhân viên làm việc ở McDonald thì nay anh đã đổi đời nhờ trở thành một cao thủ trong làng game với thu nhập 1 triệu USD/ năm.

    22 tuổi, Haag, nickname Nadeshot, được biết đến là như là một trong những tên tuổi lớn trong làng thể thao điện tử (e-sports). Anh là bậc thầy trong trò chơi “Call of Duty”, một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất và là một phần không thể thiếu trong nhóm OpTic Gaming. Thậm chí, anh còn được tài trợ bởi Red Bull.
    Giống như nhiều game thủ khác, những người đã tạo nên tên tuổi của mình thông qua các phương tiện truyền thông và các mạng xã hội như Twitch, công ty mà Amazon mua lại hồi đầu năm nay với giá gần 1 tỉ USD, Haag kiếm tiền từ các video được tài trợ và phần thưởng từ các giải đấu. Theo thông tin từ báo Times, chỉ tính riêng YouTube, Haag đã kiếm được 700,000 USD/năm. Mới đây, Major League Game đã ký hợp đồng độc quyền với Haag nâng tổng số tiền Haag kiếm được lên 1 triệu USD/năm.
    [​IMG]
    Chân dung Matt Haag. Nguồn BusinessInsider

    Và con số này được dự đoán có thể tăng trong thời gian tới vì hiện tại Haag có hơn 1 triệu người theo dõi trên YouTube.

    Trên thực tế, những triệu phú như Haag không phải là hiếm trong thế giới các giải đấu game trực tuyến, nơi mà tiền thưởng luôn rất lớn, có thể lên đến 7 chữ số hoặc hơn. Như mới đây, một nhóm trẻ em đến từ Hàn Quốc vừa đoạt giải 1 triệu USD cho một game cũng phổ biến không kém, League of Legends ( được biết đến với cái tên Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam). Hiện có hàng triệu người trên thế giới đang theo dõi nhóm này.

    Về phần mình, không phủ nhận những gì có được là từ game, dù nó chỉ là ngành công nghiệp giải trí nhưng Haag cho biết muốn thành công, người chơi phải xem đó là một nghề nghiệp thực sự. Theo đó, anh và các đồng đội phải luyện tập nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày để nâng cao “tay nghề”. Chưa hết, Haag còn có một hẳn một “Sports Technologist” ( tạm dịch là kỹ thuật viên thể thao) để giám sát tác động của việc chơi game sẽ ảnh hưởng đến trí não như thế nào. Chưa hết, theo The Times, Haag còn có một chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo anh nạp đủ năng lượng cũng như vận động đầy đủ mỗi ngày.
    Và cũng giống như bất cứ ngành nghề nào, việc nổi tiếng cũng đồng nghĩa với áp lực gấp đôi hoặc hơn. Trả lời phỏng vấn tớ NewYork Time, Haag cho biết anh nghĩ về tương lai của mình ít nhất 10 lần một ngày kể từ lúc bước lên đỉnh vinh quang.

    “ Sẽ như thế nào nếu tất cả mọi chuyện đều biến mất trong một ngày? Sẽ ra sao nếu người ta không xem các đoạn video của bạn trên YouTube ? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cả nhóm không làm việc nữa và bạn không còn “phong độ” như xưa? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không chịu nổi áp lực và muốn về hưu chỉ vì bạn sắp phát điên đến nơi?”, Haag trăn trở.

    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2014
  2. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Các game thử Việt Nam cố gắng học hỏi nhé. Người ta chơi ra tiền mình thì càng chơi càng mù quáng.
    SangCongDang thích bài này.