Tương lai thị trường smartphone Nhật hậu Docomo iPhone

Thảo luận trong 'JMP: Tin Tức, Đánh Giá' bắt đầu bởi Animaniax, 7 Tháng mười hai 2013.

  1. Animaniax Thành viên

    Note: Bài viết dài hơn tờ sớ. Những ku nào rảnh quá thích đọc từ đầu tới cuối mời vào nguồn. Tớ chỉ trích đăng 1 phần cần quan tâm thôi.
    [​IMG]
    Như các đồng chí cũng biết thì vừa rồi, tháng 11, 2013, nhà mạng NTT Docomo rốt cuộc cũng chính thức giới thiệu Apple iPhone cho khách hàng của mình, mở cửa cho Apple tiến vào ~ 50% dân Nhật vốn xài mạng DCM. Lưu ý luôn là Docomo bán trung bình 16 triệu máy mới 1 năm, tức là chỉ cần Apple chiếm đc 1/2 con số này cũng đã là ~ 8 triệu máy mỗi năm.

    1 minh chứng: Nhân viên 1 cửa hàng của Docomo thừa nhận trong vòng 2 tuần trước khi Docomo chính thức cho đặt hàng iPhone, toàn bộ máy Android & keitai đời cũ chững lại ko bán 1 cái nào, trong khi có đến khoảng 400 đơn đặt trước iPhone 5s.

    Trích dịch:

    Từ nippon.com
  2. nonamekiller

    nonamekiller Thành viên

    Bài viết:
    189
    Được Like:
    27
    một tin buồn đến từ nhật mình sài táo năm 96 và đã chia tay táo năm 2012. Có lẽ mình xem xét và chỉ sài dòng máy tính để bàn của táo. Sài dòng điện thoại nhật năm 2003 và tiếp tục tới giờ. mình không chạy theo thương hiệu mà chạy theo hiệu năng, giá trị linh kiện.
  3. nhnhat29982

    nhnhat29982 Thành viên

    Bài viết:
    191
    Được Like:
    59
    Tại bọn Nhật xài hàng Docomo riết ko thấy gì hay ho mới mẻ nên nhàm kiểu quen ăn "sơn hào hải vị" riết cũng ngán , thấy táo thúi là lạ lại dc cho ko nữa nên rinh về xài thử cho biết, cái ios7 lỗi tè le hột me nhưng các vị hám của lạ vẫn hốt về, mai mốt chán ói ra lại quay về cái máng lợn docomo thôi. Black Friday mới đây còn bán hàng secondhand đội lốt brand new cho khách hàng nữa chứ, chán bỏ mẹ cái thằng Táo thúi làm ăn chụp giựt, vậy mà nó vẫn sống dai và sống tốt mới hay, ifan đúng là number 1, biết xem cái lỗi lớn của táo thành lỗi nhỏ, lỗi nhỏ thành ra ko có . Cái này Jmp fan nên cắp đít theo học hỏi làm thế nào để được "thông thái" như vậy nhưng trước hết fải học thuộc lòng 1 câu thần chú "ko biết ko nghe ko thấy" thì mới được gia nhập hội ifan nhé.
  4. _Z_

    _Z_ Thành viên

    Bài viết:
    40
    Được Like:
    7
    Thật tình mà nói, Apple đã rất thành công với Iphone, đã đến lúc người Nhật nên nhận định lại vấn đề của mình. Các nhà mạng, họ là người kinh doanh nên cái nào có lợi thì họ áp dụng, ta không thể trách họ được. Các nhà sản xuất điện thoại của Nhật nên tìm các cạnh tranh, còn không thì bỏ cuộc,..........
    đừng ném đá, mình không là fan của ai hết,.......:gach:
    chạy là thượng sách,.................:go:
    omega911 thích bài này.
  5. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    mỗi người có toàn quyền phát biểu ý kiến suy nghĩ của mình, ko ai có quyền bắt buộc thiên hạ phải nói theo hay nghĩ theo mình. Cái đó gọi là tự do thể hiện (freedom of expression). Sự thật nó vậy thì phải thừa nhận nó vậy. Thiên hạ có cái gì hay thì nên học. Cứ cắm đầu vô lỗ cát, tự hỉ mình vô đối thì đóng cửa là sớm muộn. Táo mẻ thối um trời nhưng đc cái tình cho ko ngu gì ko nhận? Tiêu chuẩn xài đt của thiên hạ cao hơn mình, đồ đập đá hay giận lên chọi nhau cũng phải đầy đủ bộ sậu 3g, internet, email.... nên người ta khoái chạy theo Táo ---> đồ cho ko ngu ko nhận? Ông có nhận k? Có gì ra đường bị thằng nào chọc ghẹo rút ra chọi nó vỡ mỏ cũng đc mà, đồ cùi ---> lo gì. Tâm lý tiêu dùng là vậy. Chọn lọc tự nhiên cũng vậy. Ko phải bởi vì 1 loài nào đó ở địa vị thống trị thì đời đời thống trị ---> Cực quá Tất phản
  6. nhnhat29982

    nhnhat29982 Thành viên

    Bài viết:
    191
    Được Like:
    59
    Nói gì thì nói chứ mình phải công nhận chính sách marketing và chính sách "mị dân" của táo quá tốt quá hiệu quả, chắc chỉ đứng sau Triều Tiên thôi. Các bác Nhật Bổn thể hiện khá tốt qua các mẫu keitai chạy nền tảng Internet motion gì đó cũng bảo thủ pà cố, may mà sau này cũng chạy theo Android chứ ko giờ này táo thúi tràn lan rồi.