Tường thuật thể thao bằng điện thoại di động

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 19 Tháng mười hai 2003.

  1. nxc Ex-SMod

    [​IMG]

    Một công nghệ mới của hãng Empics (Anh) cho phép gửi ngay những bức ảnh mà bạn chụp bằng điện thoại di động (ĐTDĐ) tại nơi diễn ra hoạt động thể thao tới máy của người khác chỉ trong vòng 20 giây sau khi chụp.


    Với kỹ thuật này, người dùng điện thoại có thể theo dõi được sự kiện liên tục và chỉ chậm hơn với diễn biến thực tế không mấy thời gian.

    Trong các cuộc thử nghiệm gần đây nhất, Empics đã đặt 12 máy ảnh tại nhiều điểm khác nhau quanh một đường đua ngựa, từ khán đài cho tới sát vạch đích. Chỉ 20 giây sau khi hình ảnh mỗi con ngựa tham gia đua được chụp, người sử dụng ĐTDĐ đã có thể truy cập để xem hoặc tải ảnh.

    Công nghệ của Empics cũng đã được thử nghiệm thành công tại một số sân bóng đá. Các nhà thiết kế hy vọng hệ thống này sẽ trở thành một công cụ giúp khách thuê bao có máy ảnh thích hợp “tường thuật gần như trực tiếp” sự kiện mà họ đang xem cho bè bạn và người thân.

    Những nghiên cứu của Empics trong lĩnh vực truyền hình ảnh gần đây đã được ghi nhận bằng giải thưởng Phát triển kinh doanh trao tặng tháng này. Hiện nay, họ đang đăng ký bản quyền sáng chế cho một công nghệ khác: gửi hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh tới các thiết bị cầm tay khác, không cần qua mạng sóng ĐT DĐ.

    Theo Vnexpress/BBC