QĐND Online – Từ trên 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công thương đã chọn ra 54 doanh nghiệp đạt danh hiệu quốc gia năm 2012. Trong đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vinh dự sánh vai cùng với 54 doanh nghiệp hàng đầu trên toàn quốc được nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2012. 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay là những doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm hàng đầu đại diện cho các nhóm ngành hàng như: Cơ khí, máy móc, thiết bị, dệt may, da giày, nông lâm thủy sản, thực phẩm, đồ uống, điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông ... Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp. Viettel trở thành Thương hiệu Quốc gia 2012 Sau hơn 10 năm gia nhập thị trường viễn thông, Viettel đã trưởng thành và trở thành một trong những tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam. Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, Viettel vẫn duy trì được mức tăng trưởng cao, vươn lên là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất ngành công nghệ thông tin – viễn thông và doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất trong năm 2012. Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam có hoạt động đầu tư nước ngoài, bước đầu đã có lợi nhuận. Việc trở thành Thương hiệu Quốc gia đánh dấu bước phát triển mới khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu Viettel. Theo giá trị mục tiêu “Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong” của danh hiệu này, chỉ những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tích cực chiếm lĩnh vị thế tiên phong mới có thể được tham gia tuyển chọn. Chương trình “Thương hiệu quốc gia” là chương trình duy nhất do Chính phủ tổ chức, tiến hành 2 năm 1 lần. Chương trình này nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.