Ngày 26/08/2009, Viettel chính thức cho ra mắt Cổng thông tin âm nhạc Imuzik với một giao diện hoàn toàn mới tại địa chỉ: http://imuzik.com.vn/ Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 17/02/2007, Imuzik là dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp nhạc chuông chờ cho các thuê bao di động mạng Viettel. Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động, Imuzik đã trở thành một trong những dịch vụ được khách hàng yêu thích nhất khi số lượng đăng ký đạt hơn 15 triệu thuê bao. Nối tiếp thành công của dịch vụ nhạc chờ, tháng 6/2009 Imuzik đã cung cấp thêm dịch vụ Quà tặng âm nhạc và đến nay Imuzik thực sự trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cộng đồng các thuê bao Viettel. Ông Hoàng Sơn - Giám đốc Viettel Telecom - thời khắc ra mắt Imuzik Portal Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng yêu nhạc, Viettel là nhà cung cấp mạng viễn thông di động duy nhất xây dựng cho mình một Cổng thông tin về âm nhạc http://imuzik.com.vn/. Đây cũng là địa chỉ duy nhất có đầy đủ các yếu tố của một website âm nhạc thế hệ mới tích hợp trọn vẹn tin tức, nhạc số và các dịch vụ nhạc trên mạng điện thoại như: nhạc chờ, nhạc chuông, hình nền âm nhạc và Quà tặng âm nhạc. Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Giám đốc Chiến lược Viettel Telecom giới thiệu về Imuzik Portal Với kho nhạc chờ, nhạc chuông được đồng bộ mã số lên tới 60.000 bài; nguồn tin tức âm nhạc chất lượng, phong phú với hơn 50.000 tin, bài liên tục được cập nhật mỗi ngày; Imuzik còn là Cổng thông tin âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam có một Hội đồng cố vấn nghệ thuật chuyên nghiệp và bài bản cùng những ủy viên là các phóng viên, biên tập viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc. Viettel cũng đã tiến hành ký kết những thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp ghi âm, Hiệp hội bảo vệ quyền tác giả nhằm khẳng định tính chính thống và định hướng về âm nhạc của Cổng thông tin âm nhạc Imuzik. Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân phát biểu tại lễ khai trương Music Portal của Viettel là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc nghe nhạc online và chia sẻ những ca khúc yêu thích cho bạn bè bằng nhiều cách: tải làm nhạc chờ để người gọi đến được thưởng thức, cài làm nhạc chuông để chú dế yêu ngân nga những bản nhạc thú vị; kết hợp giữa việc thể hiện tình cảm, sự quan tâm bằng những món quà nhỏ nhưng lại đầy ý nghĩa với dịch vụ tặng nhạc chờ, nhạc chuông, hình nền. Độc đáo hơn, Cổng thông tin âm nhạc Imuzik có thể tặng những món quà âm nhạc với lời nhắn gửi yêu thương. Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Những tính năng mới mà Music Portal mang đến cho khách hàng nhằm hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm mà Viettel Telecom cung cấp. Không những vậy, với nỗ lực thể hiện sự tôn trọng với các sản phẩm tinh thần của các nhạc sỹ, tất cả những ca khúc được sử dụng trên Music Portal đều được Viettel mua bản quyền. Những điều này để chứng tỏ rằng, chúng tôi luôn nỗ lực gửi tới khách hàng của Viettel Telecom những dịch vụ với chất lượng tốt nhất.” Ca sĩ Mỹ Linh hát trong lễ khai trương Imuzik Portal Nhân dịp công bố Music Portal, Imuzik chính thức ra mắt “Câu lạc bộ 1000 điểm”, tập hợp những thành viên của Imuzik có tổng điểm được ghi nhận từ 1000 điểm trở lên. Những thành viên của câu lạc bộ sẽ nhận được nhiều ưu đãi của dịch vụ Imuzik như: cập nhật thông tin về các bài hát mới hàng tuần, hàng tháng hoặc mỗi dịp đặc biệt; có cơ hội nhận được quà tặng âm nhạc, được giao lưu trò chuyện trực tiếp với các ca sỹ, nhạc sỹ của Imuzik Viettel, được dành tặng những album mới nhất và có cơ hội được tham dự những sự kiện lớn như Đại nhạc hội Imuzik tổ chức hàng năm. Để trở thành thành viên của câu lạc bộ 1000 điểm, có nhiều cách để tích lũy điểm. Gửi một comment hay phản hồi xây dựng cho website được 1 điểm, viết một entry hay và được Imuzik sử dụng đăng tải thành tin bài được nhận 10 điểm và thêm 10 điểm cho mỗi lần sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào của Imuzik như tải hoặc tặng nhạc chờ, nhạc chuông, hình nền… Nhiều ca sĩ có mặt tại bữa tiệc âm nhạc mừng Imuzik Portal khai trương Tính từ ngày 26/8/2009, 100 thành viên đạt 1.000 điểm đầu tiên sẽ được tặng album mới nhất của các ca sỹ Đăng Khôi, Minh Quân, Bảo Thy, Khánh Phương, Cao Thái Sơn… và chắc chắn sẽ nhận được vé mời tham dự chương trình Đại Nhạc Hội Imuzik năm 2009 tại TP. Hồ Chí Minh. Trong tương lai, Viettel hy vọng sẽ ngày càng hoàn thiện và cải tiến hơn nữa chất lượng dịch vụ, nhằm mục tiêu đem đến cho khách hàng những giá trị tiện ích và phù hợp nhất, góp phần đưa Viettel trở thành doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam./.