Viettel lại bị tố cắt oan dịch vụ

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi twilight, 8 Tháng chín 2009.

  1. twilight Thành viên

    Sau khi bị tố về vấn đề khuyến mại, Viettel lại một lần nữa gây bức xúc cho người tiêu dùng vì vô cớ cắt dịch vụ điện thoại cố định dù khách hàng quả quyết không hề nợ cước.

    Theo phản ánh của chị Nguyễn Hồng Gấm (Đức Giang, Long Biên – Hà Nội) thì chị sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của Viettel suốt 5 năm nay, có thể coi là một khách hàng trung thành và thân thiết.

    Tuy nhiên, trong tháng 8 vừa qua, Viettel đã cắt “đường liên lạc” của nhà chị trong mấy ngày liền với lý do nhà chị chưa đóng cước, dù rằng chị Gấm khẳng định "nhà chị chưa bao giờ chậm đóng cước và cước phí cũng đã được thanh toán đầy đủ cho nhân viên thu cước khi nhân viên thu ngân của Viettel đến nhà chị thu".

    Chị Gấm cho biết: Sáng 26/8 vừa qua, người nhà tôi nhấc máy lên gọi thì có thông báo "số máy bị ngừng cung cấp dịch vụ do chưa thanh toán cước".

    Khi người nhà gọi tới số máy chăm sóc khách hàng 04.6250.0119 của Viettel, nhân viên nghe máy tiếp nhận phản ánh và hứa sẽ kiểm tra nhanh nhất, nhưng cả ngày 26/8, tôi đợi mãi vẫn không có câu trả lời từ Viettel.

    Cũng theo chị Gấm, đến sáng hôm sau (27/8) chị gọi lại số máy chăm sóc khách hàng của Viettel để hỏi về lý do Viettel không có thông báo mà ngừng cung cấp dịch vụ thì được nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời "do gia đình chưa thanh toán tiền cước".

    Chị khẳng định: “Gia đình tôi đã đóng tiền cước cho Viettel trước đó một tuần, tuy nhiên nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel cho rằng gia đình không có nhà nên khi nhân viên đến thu cước không gặp ai ở nhà, do đó thuê bao 04.6268.00xx đã bị cắt”.

    “Gia đình tôi luôn có người ở nhà nên không có chuyện nhân viên thu cước đến mà không có người, suốt 5 năm nay chưa xảy ra trường hợp như trên”, chị Gấm bức xúc.

    Chị cho hay: “Tôi rất buồn và bực mình bởi động thái này của Viettel, khi tôi phản ánh xong không biết họ có kiểm tra luôn không nữa, họ thậm chí không thèm thông báo lại với tôi mà cứ thế cắt điện thoại nhà tôi mất 3 ngày, tôi cảm thấy cách chăm sóc khách hàng của Viettel quá tồi”.

    Một điều khá kỳ lạ là trong hóa đơn thu cước tháng 8 của chị Gấm do Viettel cung cấp lại không hề ghi ngày thu cước là ngày nào, trong khi những tháng trước đều ghi rõ ngày nhân viên thu cước, điều này có điểm nào bất hợp lý? Thông thường, nếu sau ngày 25 hàng tháng, nếu khách hàng không đóng tiền cước, điện thoại sẽ bị khóa chiều gọi đi. Tuy nhiên, chị Gấm khẳng định mình đã đóng cước trước ngày đó, chị không nhớ rõ là ngày nào mà chỉ nhớ thông thường nhân viên thu cước đến thu trong khoảng thời gian từ ngày 17 – 20 của tháng.

    Chị Gấm dự định nếu phía Viettel không có câu trả lời thỏa đáng thì chị sẽ chuyển qua sử dụng một nhà cung cấp nào khác tốt hơn.


    Hóa đơn thu cước tháng 7 ghi ngày tháng rất rõ ràng.


    Nhưng tháng 8 thì không hề ghi ngày.


    Ngày 07/09, Viettel Telecom đã có công văn trả lợi vụ việc của chị Gấm như sau: "Viettel Telecom đã kiểm tra và xác minh sự việc là ngày 25/08/2009 Cộng tác viên thu cước đã đến thu cước của Khách hàng nhưng do sơ suất gạch nợ không thành công cho thuê bao 04626800xx (thuê bao của gia đình chị Gấm) dẫn đến việc ngày 26/08/2009 thuê bao bị chặn 01 chiều.

    Ngày 26/08/2009, Khách hàng liên hệ thông báo sự việc lên Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. Tổng đài đã thao tác mở lại chiều hoạt động và Cộng tác viên thu cước đã tiến hành gạch nợ cho thuê bao của Khách hàng.

    Viettel Telecom đã yêu cầu Công ty Dịch vụ và Thu cước Viettel nhắc nhở và kiểm điểm Cộng tác viên thu cước đã để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ của Khách hàng.

    Lúc 14h31 phút ngày 29/08/2009, Viettel Telecom đã liên hệ Khách hàng xin lỗi về sự việc sai sót trên, Khách hàng đồng ý và không có ý kiến gì thêm".