Bài này thực sự ko có ý "bôi xấu" mấy bác Vịtteo (hiện tôi đang sử dụng 3 dịch vụ của Vịt là mobile, phone, adsl) mà chỉ như một lời góp ý cho các bác Vịtteo. Chả là sáng nay vào trang Viettel Telecom xem có gì mới ko thì thấy trong phần dịch vụ cơ bản có mục Fax-Data nên vội vàng gọi 19008198 để hỏi cho rõ vì trước đây Vịt ko có dịch vụ này. Cũng nói thêm là có thể người khác ko cần dịch vụ này (Fax) nhưng mình thì lại thấy cần thiết vì laptop của mình (dell XPS M1330) ko có modem built-in nên mỗi lần muốn fax đi thì lại phải in ra, hơi bất tiện. Mà ko hiểu sao dịch vụ này Mobifone có từ lâu rồi mà Viettel lại ko có nhỉ? XX1(em đầu tiên): Viettel gì gì đó danh số **** (quên mất rồi) xin nghe (rất ngọt ngào, chắc tại "ngày rằm" ) XY (là mình): Em ơi cho anh hỏi chút. Dịch vụ Data Fax của bên em đã hoạt động chưa? XX1: Dạ rồi anh ạ! Dịch vụ này mới hoạt động XY: Vậy thủ tục đăng ký như thế nào hả em? XX1: anh giữ máy chờ e chút xíu Nhạc...nhạc (nghe nhạc mà chẳng vui chút nào vì cuộc gọi này tính 200 d/phút ) - Dạ xin lỗi đã để anh chờ lâu. - Anh ơi máy anh là máy gì vậy? XY: Motorola V3i XX1: Vậy anh soạn tin DK rồi gửi 9223, tổng đài sẽ gửi về máy anh 3 tin nhắn, anh theo hướng dẫn ở tin nhắn để đăng ký XY (hơi ngờ ngợ vì thường những dịch vụ này thường phải mang hợp đồng lên Vịt để đang ký): Vậy là tin nhắn gửi về có báo số Fax cho anh hả em? XX1: Dạ, anh cứ làm theo tin nhắn XY gửi tin nhắn giống như XX1 hướng dẫn, nhận 3 tin nhắn xong muốn bổ ngửa ra vì đây là dịch vụ sao lưu điện thoại safefone gì đó mà mình ko quan tâm 19008198 :-c XX2: Viettel gì gì đó danh số **** (quên mất rồi) xin nghe (rất ngọt ngào ) XY: Em ơi sao anh gửi tin nhắn đăng ký dv Data Fax mà tổng đài lại gửi tin nhắn dịch vụ safefone XX2: bên e đâu có dịch vụ này đâu anh XY: có mà, anh coi trên trang web có nên anh mới hỏi thì bên em nói anh gửi tin nhắn để đăng ký XX2: anh coi ở đâu mà có? Em có thấy gì đâu :-/ XY: Mã: http://www.vietteltelecom.vn/mobile/dichvucoban/2008/07/1754/ XX2: (khoảng 2 phút sau) dạ cái này dùng cho máy tính anh ơi XY: em ơi, cái này là dùng dtdd làm modem để gửi fax từ máy tính. Em coi lại xem XX2: A giữ máy chờ em 1 chút Nhạc..nhạc :-t XY: (cũng biết câu giờ nhỉ) XX2: (khoảng 3 phút sau) dạ xin lỗi đã để anh chờ lâu. A ơi lúc nãy số bao nhiêu thông báo với anh là dv này đã hoạt động? XY: A ko nhớ em ơi XX2: Vậy anh để em kiểm tra lại rồi gọi điện báo anh sau XY: (bó tay, bán hàng mà có mặt hàng gì cũng ko nhớ :-/) XY: alo XX3: xin lỗi có phải anh XY ko? XY: vâng tôi đây XX3: dạ em gọi từ Viettel. Hồi nãy a có hỏi về dv Data Fax phải ko ạ? XY: đúng rồi XX3: người bên e nghe nhầm là Data Safe nên có báo nhầm cho anh. Em gọi điện tới xin lỗi anh và thông báo với anh là dv này bên e chưa hoạt động. Ở trên trang web chỉ là giới thiệu thôi ạ. Bên em đang nghiên cứu, khi nào hoạt động thì sẽ báo cho anh XY: ừ thôi vậy À mà quên hỏi mấy bác Viettel là dv Data Fax sau này sẽ có hay ko?
Chết cười, lần sau bác muốn gọi lên tổng đài viettel thì uống thuốc trợ tim nhé, em mấy lần gọi lên mà cứ tưởng mình lạc vào hành tinh lạ.Hỏi cái gì nhân viên cũng ngơ ngác như con nai vàng.Chẳng hiểu vậy thì đi làm nhân viên làm chi, hỗ trợ cái gì, chỉ làm tốn thời gian của khách hàng và thêm bực mình thôi,
Các bác phải vô cùng thông cảm nhé vì dv này chưa đưa vào hoạt động cho nên rằng thì là mà các em ấy hơi bỡ ngỡ 1 tí. Hqua em gọi lên tổng đài 9244 để hỏi về thông tin trả trước cặp số của em thôi mà cũng ú ớ 15' mới được tí thông tí (em còn mớm lời chán rồi ấy). Zưng mà em cũng chẳng dám trách móc gì, hiểu và thông cảm mà các bác. Đâu phải ngồi tổng đài là biết hết tất cả các dv đâu ;)
Các bác phải vô cùng thông cảm nhé vì dv này chưa đưa vào hoạt động cho nên rằng thì là mà các em ấy hơi bỡ ngỡ 1 tí. Hqua em gọi lên tổng đài 9244 để hỏi về thông tin trả trước cặp số của em thôi mà cũng ú ớ 15' mới được tí thông tin (em còn mớm lời chán rồi ấy). Zưng mà em cũng chẳng dám trách móc gì, hiểu và thông cảm mà các bác. Đâu phải ngồi tổng đài là biết hết tất cả các dv đâu ;)
Ba cái dụ này tui gặp hoài,cùng là nhân viên của VT mà mỗi người,mỗi cửa hàng nói mỗi khác,pó tay lun,điệu này VT phải phổ cập thông tin cho nhân viên mình thui. À ,VT mới gửi tin nhắn KM tháng 7 cho tui,lại KM nội mạng,chán bỏ xừ,xài có mười mấy ngàn 1 tháng ,KM kiểu đó là potay.com.Lần này có tiến bộ,gửi tin nhắn ghi rõ ràng,chi tiết đến 90% chỉ trong 1 tin nhắn,vậy mà đợt KM lần trước có người bảo do độ dài tin nhắn có hạn-->ghi vắn tắt làm khách hàng hiểu lầm,lần này đã chứng minh lý do đó là hoàn toàn sai rùi nhé. Tiền đang cạn dần....anh vẫn quyết định ko nạp,đặt chính sách tiết kiệm,xài Sim mạng khác lên hàng đầu,nếu tình trạng này kéo dài chắc phải kiếm mạng nào có KM cho ngoại mạng thui,ko bít rùi sao này Mobi,Vina có đi theo VT ko nữa ****?
Mới gửi hồi sáng,hình như tùy số thì phải,trong nhà xài 3 cái VT mà chỉ mỗi số đó ,lần nào cũng vậy toàn nhận tin nhắn trước mấy ngày ko à. Thông tin gì,trang web VT có rùi đó,định lập Thread mới,nghĩ lại nên thui,chui vào đây ké mấy bài. Trích tinh nhắn KM gửi cho khách hàng : "Viettel tran trong thong bao:Tu 15/7-17/7/09 cac TBTT kich hoat truoc 16/4/09,MOI LAN nap thẻ >=50000d duoc tang phut goi noi mang voi ngay su dung KM nhu sau:Tu 50000-99000d:40p,40SMS,10 ngay.Tu 100000-199000d:80p,80SMS,20 ngay...(còn nữa tui bỏ bớt).Chi tiet xin lien he 19008198,www.vietteltelecom.com.vn" :bz
thực ra thì những em CC (chăm sóc khách hàng) của viettel tuyển vào tuy theo đợt và còn tùy vào người đào tạo nữa, có đợt được đào tạo nghiệp vụ gần 1 tháng nhưng có đợt do thiếu người, nên chỉ đào tạo có 2 ngày rồi lên nghe xen lai ngay nên mấy em này thiếu kiến thức trầm trọng, chưa kể có em còn chửi khách hàng sang sảng, mình thử dùng 1 sim km gọi lên tổng đài để hỏi sao sim mobile trả trước viettel ko gọi đến số 116 được, gần 20 cuộc gọi với 20 nhân viên trả lời khác nhau, nhưng bực mình cái là em nào cũng hold máy gần 5 phút để lục tìm tài liệu và chạy đi hỏi hổ trợ, nhưng cuối cùng cũng chỉ là "anh ơi, viettel chưa kết nối được với số 116, anh vui lòng gọi 1080", gọi 1080 chi cho tốn tiền khách hàng vậy, nhưng mình biết khi gọi tới 116 từ di động viettel phải gọi qua số trung gian là 8222000, chỉ có 2 danh số trong hơn 20 người trả lời được và làm mình hài lòng, qua đây cũng xin yêu cầu tổ đào tạo thêm truyền đạt thêm câu này vào nghiệp vụ cho các em khỏi bối rối! vả lại lương CC của các công ty cung cấp cc tương đối thấp vì qua trung gian là những công ty như mặt trời, ánh hào quang, niềm tin việt,... nên các e ko mấy mặn mà với công việc... và chăm sóc khách hàng một cách máy móc và gượng ép...