Vinaphone Liên Tục... Ngoài Vùng Phủ Sóng

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 24 Tháng hai 2004.

  1. nxc Ex-SMod

    Trong khi khách hàng chưa hết bực mình vì chất lượng sóng trong những ngày qua, thì một số sơ suất tưởng chừng như đơn giản của VinaPhone lại một lần nữa gây bất bình cho người sử dụng...


    Chất lượng dịch vụ kém



    Ngày 17.2, chủ thuê bao số 0912657173 gọi điện phản ánh: Thời gian gần đây, chất lượng sóng của mạng VinaPhone không đảm bảo, các cuộc đàm thoại luôn chập chờn và "rớt" lời thoại. Ở cơ quan thì không sao, khi về đến nhà (khu vực Nghĩa Đô - Cầu Giấy), thì chiếc điện thoại di động của ông trở nên câm tịt. Đã nhiều lần ông gọi điện thoại đến tổng đài của VinaPhone thông báo về tình trạng này, nhưng "tình cảnh" của chiếc điện thoại hầu như không được cải thiện.



    Chị Nguyễn Diệu Linh, chủ thuê bao số 0912390708 cũng phản ánh: Chị dùng điện thoại di động mạng VinaPhone hơn 4 tháng nay, nhưng nhiều cuộc gọi không thể thực hiện được, mặc dù gia đình chị trú tại Thái Hà - một phố trung tâm của Hà Nội. Điều đáng nói là khi bạn bè hay người thân sử dụng tin nhắn SMS gửi vào máy của chị, thì mạng điện thoại luôn báo "Invalid service number", nhưng khi gọi thì cuộc gọi vẫn thực hiện được. Chị Linh đặt câu hỏi: "Phải chăng VinaPhone đang ép khách hàng phải thực hiện các cuộc gọi, trong khi họ chỉ có nhu cầu nhắn tin?".

    Chủ một số thuê bao điện thoại di động khác cũng cho biết: Mặc dù họ ngồi cùng nhóm uống nước với nhau, nhưng khi "nháy máy" cho nhau để lưu số điện thoại, hệ thống dịch vụ của VinaPhone vẫn thông báo: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang ngoài vùng phủ sóng hoặc đang tắt máy...".



    Chủ thuê bao số 0913213394 cũng cho biết: Anh làm việc cho một công ty nước ngoài, nên thường xuyên phải nhận thông tin từ nhiều nước ở ngoài giờ hành chính. Nhiều đêm anh không dám ngủ để chờ cuộc gọi, nhưng chiếc điện thoại vẫn ngoan cố im lặng. Sau đó, đối tác đã gay gắt phản đối anh vì đường dây liên lạc "đang tắt máy"!

    Điều khách hàng không hài lòng là tại sao Cty dịch vụ viễn thông GPC đã lắp đặt thêm nhiều trạm thu phát sóng để tăng cao năng lực phục vụ, nhưng chất lượng sóng của mạng thời gian gần đây vẫn còn nhiều trục trặc?

    Cần quan tâm đến lợi ích của khách hàng


    Ngày 12.12.2003, ông Trần Thuỵ Giang (I3 tập thể Thành Công 2, phố Thái Hà, Hà Nội) đến điểm thu phí của VinaPhone để nộp tiền cước điện thoại tháng 11.2003 cho cá nhân mình. Nhân tiện, ông Giang cũng nộp tiền cước tháng 11.2003 cho vợ là bà Nguyễn Thị Diệu Linh (số tiền của ông Giang là 1.782.413 đồng, số tiền của bà Linh là 241.727 đồng).



    Sau khi thu tiền, trung tâm dịch vụ của VinaPhone đã cấp hoá đơn dịch vụ viễn thông (bản đỏ) số 829954 và 829955 cho ông Giang. Thế nhưng, tiếp sau đó 1 ngày, một nhân viên của VinaPhone lại đến nhà bố mẹ đẻ của bà Linh (trú tại khu tập thể Đồng Xa, Mai Dịch) để thu tiếp khoản cước thông tin di động tháng 11 của bà Linh. Vì bà Linh đã không còn sống tại địa chỉ này, nên bố bà Linh đã nộp khoản tiền 241.727 đồng thay con.



    Điều đáng nói là nhân viên này lại cấp tiếp cho bà Linh một hoá đơn dịch vụ viễn thông mới (bản đỏ) số 739721. Nhưng trong hoá đơn này, người thu tiền đã không ghi ngày tháng thu tiền, đồng thời cũng không ký tên vào hoá đơn (?). Vì cho rằng có sự nhầm lẫn vô tình, nên bà Linh có ý đợi đại diện của VinaPhone đến xin lỗi và hoàn trả lại số tiền trên. Thế nhưng, mãi hơn 1 tháng sau, số tiền đó mới được VinaPhone trừ vào cước của tháng sau.



    Bà Linh đặt câu hỏi: Mỗi tháng, VinaPhone "thu nhầm" và giữ vốn của bao nhiêu khách hàng? Bà Linh còn cho biết, hiện tượng thu phí đến 2 lần của VinaPhone không phải xảy ra lần đầu. Cách đây vài tháng, chồng bà cũng bị VinaPhone "thu nhầm" tiền đến 2 lần, cho đến khi chồng bà thắc mắc, số tiền này mới được hoàn trả.

    Thiết nghĩ, dịch vụ viễn thông đang không còn chiếm thế độc quyền. Nên chăng VinaPhone cần quan tâm đến lợi ích của khách hàng nhiều hơn. Có như vậy, mới có thể hy vọng chiếm được niềm tin và sự quan tâm của khách hàng.



    Theo Lao động