VinaPhone quản lý thuê bao di động trả trước

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi Red Apple, 8 Tháng một 2008.

  1. Red Apple Thành viên

    Kể từ ngày 1/1/2008, Vinaphone chính thức triển khai công tác khai báo thông tin cá nhân đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thuê bao Vinaphone trả trước.
    Theo đó, các đối tượng sau phải đăng ký thông tin gồm: Thuê bao hòa mạng mới; Chuyển từ trả sau sang trả trước; Thuê bao trả trước đang được mở hai chiều nhưng chưa đăng ký; Chủ thuê bao di động trả trước bị khóa 1 chiều nhưng chưa đăng ký; Chủ thuê bao di động trả trước bị khóa 2 chiều đang còn thời gian được giữ số muốn sử dụng lại dịch vụ nhưng chưa đăng ký; Chủ thuê bao di động trả trước thay đổi thông tin đăng ký.
    Các dữ liệu cần khai báo gồm số máy, họ tên, ngày tháng năm sinh của chủ thuê bao, số CMND (hoặc hộ chiếu). Riêng chủ thuê bao là người nước ngoài phải đăng ký thêm quốc tịch. Chủ thuê bao đại diện cho cơ quan nhà nước, tổ chức phải khai báo thêm tên và địa chỉ giao dịch của cơ quan, tổ chức. Đối với người dưới 14 tuổi phải có bố mẹ hoặc người giám hộ bảo lãnh.
    Việc quản lý thuê bao trả trước chia thành 3 giai đoạn:
    Từ 1/1/2008 áp dụng với các thuê bao hòa mạng mới.
    Từ 1/4 /2008 đến 31/12/2008: Áp dụng cho các thuê bao đang hoạt động trên mạng nhưng chưa đăng ký và bị khóa 1 chiều, 2 chiều trong quá trình sử dụng và các thuê bao đang hoạt động trên mạng nhưng chưa có thông tin trong hệ thống quản lý của Vinaphone.
    Từ 1/1/2010 toàn bộ thuê bao đang hoạt động trên mạng nếu không đăng ký sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ.
    Đối với thuê bao hòa mạng mới, thuê bao đã hòa mạng trước ngày 1/1/2008 nếu chưa đăng ký và bị khóa 1 chiều hoặc 2 chiều từ ngày 1/4/2008, thuê bao là người nước ngoài hoặc tổ chức, doanh nghiệp có thể đến đăng ký tại các điểm giao dịch của Vinaphone, các điểm giao dịch của bưu điện.
    Các thuê bao còn lại có thể đăng ký qua SMS hoặc web như sau:
    Soạn tin: "ho ten. ngay sinh. so CMT" hoặc "ho ten.ngay sinh.so ho chieu" gửi đến 1414 (miễn phí)
    Lưu ý: các thông tin trên SMS cách nhau bằng dấu(.), ngày sinh có định dạng 2 chữ số cho ngày, 2 chữ số cho tháng và 4 chữ số cho năm; họ và tên viết cách họ _ tên,đệm _ tên; số thuê bao nhập đủ.
    Hoặc truy cập website: http://www.vinaphone.com.vn/pps
    Chi tiết vui lòng liên hệ 18001091 hoặc 04.1080 để được giải đáp.
    (Hà Hiếu)​
  2. nguyenchison

    nguyenchison Thành viên

    Bài viết:
    84
    Được Like:
    25
    Đăng ký trực tiếp trên Web được không????
  3. dth1412

    dth1412 Thành viên

    Bài viết:
    215
    Được Like:
    71
    có đăng ký trên web được bạn à, Với điều kiện bạn phải có tài khoản trên vina portal
  4. handballvn

    handballvn - Banned - Staff Member

    Bài viết:
    1,635
    Được Like:
    3,622
    Thế thì đơn giản rồi. Nhưng mà em đã có tài khoản vinaportal từ lâu, cũng khai báo lâu rồi thì có cần phải khai báo lại ko nhỉ? Chắc là đến gần ngày trung tâm sẽ nhắn tin đến các số đang sử dụng nhắc khai báo thôi nhỉ.
  5. binh_hdda

    binh_hdda Thành viên

    Bài viết:
    353
    Được Like:
    187
    Mình dùng thuê bao trả trước nhưng đã chuyển sang trả sau rồi không biết khi có hợp đồng rồi còn phải khai lại không nhỉ?
  6. handballvn

    handballvn - Banned - Staff Member

    Bài viết:
    1,635
    Được Like:
    3,622
    Theo em được biết thì trả sau ko cần phải khai báo vì trả sau dễ quản lý rồi. Nhưng mà còn trả trước, vd như khi mua bán sim thì theo em người bán sim cần phải có trách nhiệm khai báo và chuyển quyền sở hữu cho người mua giống như khi mua bán nhà đất vậy. Mọi trách nhiệm về số thuê bao trả trước đang sử dụng hoàn toàn đặt lên người đăng ký khai báo như thế thì quản lý mới triệt để và thực sự có kết quả.
  7. macmannhi

    macmannhi Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    4
    Đã có tài khoản VNPortal rồi vẫn phải khai báo bạn ạ! Tớ chưa thấy có nhắc nhở gì từ phía VNP cả. :D:D:D
  8. macmannhi

    macmannhi Thành viên

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    4
    Thuê bao trả trước Viettel khi khai báo thông tin thì có SMS thông báo đã khai báo thành công và được tặng thêm 10 SMS (gửi từ máy di động) trong khi VNP không có một chính sách khuyến khích gì cả. Hik! :((:((:((
  9. handballvn

    handballvn - Banned - Staff Member

    Bài viết:
    1,635
    Được Like:
    3,622
    viettell và mấy mạng sau này có quan tâm đến những thuê bao đã sử dụng lâu. Còn mobi và vina chỉ chú trọng vào thu hút thuê bao mới nhằm cạnh tranh với những mạng mới ra, chẳng quan tâm đến những thuê bao trung thành lâu năm gì cả. Lâu lâu mới có khuyến mãi "tặng ngày sử dụng" nhảm nhí, hixxx, người ta sài lâu năm rồi, tặng ngày sử dụng liên tục, chả để làm gì.Lâu lâu mới có trò tặng 5%,10%... lần 1, 2 ,3 ,4...
    Chẳng qua dùng nó lâu rồi, giờ đổi số thì rất là phiền, bao nhiêu số đt công việc, làm ăn v.v.... chứ nếu ko thì đừng hòng >_<
  10. Red Apple

    Red Apple Thành viên

    Bài viết:
    1,019
    Được Like:
    1,017
    Không phải như thế đâu bạn,mặc dù những "ông lớn" như mobi hay Vina muốn mình thu hút nhiều khách, nhưng họ cũng không muốn có quá nhiều thuê bao "ảo"hoạt động trên mạng của họ ,thế thì cũng không được lợi gì nhiều,
    Thuê bao ảo là nguyên nhân làm "cạn" dần tài nguyên kho số .

    vì thế những "ông lớn " này cũng dàn áp dụng chê độ quản lý đê tránh thất thoát kho số

    Ví dụ thế này bạn nhé : nếu như khách hàng mua số về sử dụng trong chương trình khuyến mãi sau đó bỏ đi (vì sim bây giờ rẻ mà) .cứ thế thì việc thu hồi số thuê bao rất khó nếu như không được quản lý từ bây giờ.

    còn việc quản lý thì rất khó chịu cho nhiều khách hàng và nhất là khách hàng lâu năm chẳng hạn như bạn