VnPDCE và nhóm CHUNG SỨC GSM.VN lên báo Mobile Review

Thảo luận trong 'Về Nhóm Chung Sức - GSM.VN' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 10 Tháng chín 2009.

  1. ChiêuTrúc Admin Executive

    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng bảy 2015
    gsm66666, thieuhc and tichau like this.
  2. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Ảnh chụp trực tiếp
    1b.jpg
    1c.jpg
    1a.jpg


    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng tám 2015
    gsm66666, tichau, thieuhc and 2 others like this.
  3. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Vì hình chụp gấp ở quán cafe nêu không rõ lắm => Các bạn xem nội dung bài viết sau đây nhé:


    Phần mềm không dành để bán ...
    Bài: Thanh Hải

    - Một phần mềm dành cho ĐTDĐ làm ra không để bán, người nào muốn cài có tiền muốn mua cũng không mua được;
    - Một phần mềm “miễn phí” – hay chính xác hơn, “không có phí” nhưng lại nhiều tính năng độc đáođva hơn so với phần mềm thương mại hiện tại;
    - Một phần mềm mà có lẽ số người cùng hợp sức để làm nhiều nhất: 54 người
    - Tổng công sức làm phần mềm là có lẽ là nhiều nhất, 54 người làm tổng cộng trong vòng hơn 3 tháng (từ giữa tháng 08/2008 đến hết tháng 11/2008)

    Phần mềm gì vậy? Và để làm gì? Nó có ưu điểm gì? Những ai đã hợp sức cùng làm?

    Xin nói luôn, đây là phần mềm danh bạ điện thoại Vnphonedir CE – được thực hiện bởi nhóm Chung sức – box Symbian 3rd – diễn đàn gsm.vn cùng nhau thực hiện.

    Xuất phát từ ý tưởng của anh Chiêu (nickname ChieuTruc) – supermod của diễn đàn gsm.vn, dự án “Chung sức 1” bắt đầu khởi động từ ngày 18/08/2008, và kế hoạch của dự án này là cùng nhau thu thập dữ liệu để hoàn thành phiên bản cộng đồng của phần mềm tra cứu danh bạ bản dùng thử VnPhonedir của anh Hiếu (Nick Hieuvpn) vốn chỉ là phiên bản dùng thử với dử liệu rất hạn chế. Phiên bản VnPhoneDir CE (cộng đồng) không chỉ để tra cứu danh bạ mà còn có thể tìm kiếm các thông tin dử liệu khác như tử vi, danh mục bài hát Karaoke, địa chỉ máy ATM, các tuyến xe búyt, mã vùn điện thoại quốc tế …. dành cho hầu hết các điện thoại chạy điều hành Symbian thế hệ thứ 3.

    Trước đây, đã có một phần mềm có tính năng tương tự, đó là KPD. Tuy nhiên, hạn chế của phần mềm này là phần mềm thương mại, sử dụng phải trả tiền (không phù hợp với số đông người dùng), chỉ có danh bạ ĐTCĐ của VNPT và không có tính năng tra ngược từ tên và địa chỉ thuê bao đến số điện thoại (bản PRO của KPD mới ra sau này đã khắc phục được tính năng này).

    Dự án khởi động, và toàn bộ thành viên tham gia cùng chung tay thu thập dữ liệu. Bằng các công cụ riêng của nhóm, họ đã khai thác những thông tin về số điện thoại và dử liệu khác rải rác trên Internet. Đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, cẩn trọng, cần sự tập hợp sức lực của nhiều người cùng lúc. Bạn thử xem số lượng sau hơn 3 tháng thu thập thông tin: gần 6,000,000 số điện thoại, cùng các thông tin về chủ sở hữu, địa chỉ của số điện thoại đó. Đây là thông tin đầy đủ của 63 tỉnh thành trên cả nước bao gồm không chỉ là số điện thoại cố định của VNPT mà còn có một phần của cả SPT, Viettel, EVN.
    Người điều phối công việc chung là anh Chiêu (nick ChieuTruc) và người viết code là bạn Hiếu (nick Hieuvn) cùng với một số thành viên nhiệt tình khác như Mod Tichau, Canon 20D...đã phối hợp việc rất hiệu quả để giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ: chỉnh sửa, thống nhất vào dữ liệu chung, rồi mã hoá, test thử các tính năng mở rộng … song song với nhóm các bạn thu thập dữ liệu. Khi việc thu thập dữ liệu hoàn thành, cũng là lúc dự án hoàn thành, đúng ngày 30/11/2008.

    Sau nhiều lần cập nhật, đến nay, phần mềm Vnphonedir đã tới phiên bản 2.7 (3), với nhiều chức năng hiện đại, mang tính tương tác cao. Xoay quanh chức năng chính là tra cứu danh bạ điện thoại cố định, chương trình chạy ngầm trong hệ thống để tự động hiển thị thông tin về thuê bao lên màn hình khi có thuê bao gọi và các tiên ích khác...Điểm lý thú của VnPhoneDir CE còn là tính năng mở của phần mềm: người dùng không những dể dàng thay đổi giao diện, màu nền, font chử, size chử theo phong cách riêng mà còn có thể tùy ý chỉnh sửa, bổ sung, sao lưu danh bạ cá nhân và tự tạo các cơ sở dử liêu cộng thêm tùy thích.

    Phần mềm hoàn thành, nhóm Chung sức đã quyết định chỉ dành phần mềm cho những thành viên trong nhóm Chung sức 1 và các thành viên có đóng góp tích cực cho diễn đàn gsm.vn, những người đã có những đóng góp cho cộng đồng diễn đàn gsm.vn, cùng tôn chỉ mục đích của nhóm, làm vì cộng đồng, chia sẻ trong cộng đồng.

    Anh Chiêu, trưởng nhóm Chung sức 1 chia sẻ “Chúng tôi không có ý định thương mại hoá sản phẩm. Đây là sản phẩm của Chung sức 1, của tổng cộng cả 54 thành viên. Nhóm Chung sức 1 đã cùng nhau tạo nên 1 sản phẩm thì đây là sản phẩm của chung mọi người, của cộng đồng”.

    Anh Chiêu cũng cho biết nhóm Chung sức GSM cũng đang thực hiện những dự án chung sức khác và sắp tới đây có thể nhóm sẽ thực hiện lại Chung sức 1 giai đọan 2 để cùng nhau cập nhật các số điện thoại mới và thay đổi thông tin thuê bao trong suốt 1 năm qua.

    Nhóm Chung sức không phái là một tập thể khép kín mà luôn chào đón các thành viên mới tham gia cùng đóng góp theo tiêu chí Chung sức cùng làm cùng hưởng thành quả theo mức độ đóng góp.

    Nhân dịp giao lưu với Mobile Review nhóm Chung sức sẽ trích 30 số đăng ký sử dụng phần mềm cho các bạn quan tâm đến sản phẩm và đăng ký sớm nhất.
    Chú ý: Phần mềm chỉ dùng được trên các máy Symbian 3rd như E63, E65, E71, N73, N82, N95… và phone đã được hack hoặc đã có file CER riêng để Sign file cài đặt.




    cofer_tqc, BinhDa, thieuhc and 4 others like this.
  4. tichau

    tichau Guest

    Mong rằng qua bài viết này sẽ có nhiều người biết đến gsm.vn và vnPhoneDir CE :D.
    thieuhc, cofer_tqc and Azel like this.
  5. QUANGHOA1812

    QUANGHOA1812 Thành viên

    Bài viết:
    192
    Được Like:
    75
    Trời! Nhóm chung sức, đặc biệt là anh Chiêu và Hiếu sắp nổi tiếng rồi! Hy vọng đây là động lực để chúng ta cùng phát huy cho dự án dữ liệu lần II
    Azel thích bài này.
  6. gsm66666

    gsm66666 66666

    Bài viết:
    62
    Được Like:
    27
    Tin hay như vậy mà sao không đưa ra phần tin tức GSM ha ?!
    Azel thích bài này.
  7. thieuhc

    thieuhc Cydia Noob

    Bài viết:
    5,014
    Được Like:
    9,325
    Hay quá, em đã đưa bài này ra trang chủ rồi ạ :D
    Azel thích bài này.
  8. aod1123

    aod1123 Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    9
    em có đọc số báo này rồi nhưng không để ý đến bài viết này , mai lôi ra đọc lại mới đc , gsm.vn muôn năm
    Azel thích bài này.
  9. tichau

    tichau Guest

    Bó tay.Tôi tìm mua báo này không ra,trong khi bạn có xem thì lại không biết cái tin này :)).
    Azel thích bài này.
  10. aod1123

    aod1123 Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    9
    em đâu có để ý đâu anh , lật ra trang sau coi top điện thoại của tháng
    Azel thích bài này.