Xiaomi gặp nạn

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 15 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Thị trường Ấn Độ vừa mới có một quyết định được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của các nhà sản xuất smartphone Android trên thế giới trong năm sau.

    Theo đó Xiaomi Technology, công ty sản xuất smartphone Trung Quốc được nhắc đến trong thời gian gần đây bởi thành tích leo lên vị trí thứ ba trên thế giới chỉ sau ba năm đang gặp rắc rối bởi vi phạm bằng sáng chế ở thị trường Ấn Độ. Theo đó, Tóa Án tối cao Delhi ra lệnh tạm thời ngừng bán smartphone của công ty tại thị trường này.
    [​IMG]
    Nguyên nhân được cho là Xiaomi đã bị công ty Ericsson, doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị viễn thông, tố cáo vì đã vi phạm bằng sáng chế của hãng. “ Xiaomi đã sử dụng các công nghệ viễn thông của chúng tôi như AMR và WCDMA mà không trả phí bản quyền.”, đại diên của Ericsson nói.

    Việc tạm thời cấm bán ở thị trường Ấn Độ là một đòn đau dành cho Xiaomi. Ấn Độ được biết đến là thị trường chiến lược của công ty trong thời gian sắp tới. Có thể nói trong năm nay, Xiaomi đã có một khởi đầu cực kỳ thành công tại thị trường này, điển hình là các mẫu smartphone Mỉ, Hongmi 1S và Hongmi Note của hãng đã bán ra hơn 1 triệu thiết bị chỉ sau vài giây ra mắt.

    Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó, các chuyên gia cho rằng Xiaomi sẽ còn tiếp tục gặp rắc rối vì các vụ kiện tụng bản quyền hoặc bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền thông vì đây là các thứ mà công ty không có đủ. Xa hơn, các vụ kiện tụng sẽ ảnh hưởng đến khả năng bán hàng của Xiaomi từ đó kéo thứ hạng của công ty tụt xuống trong thời gian tới.

    Có thể nói, việc Xiaomi gặp hạn là một tín hiệu đáng mừng cho Samsung ở thị trường Ấn Độ. Mới đây, hãng điện thoại Hàn Quốc vừa mới giới thiệu mẫu smartphone giá rẻ Samsung Galaxy Core Prime ở thị trường này. Theo thông tin từ trang web Gsmarena, Prime được bán với giá khoảng 9,380 rúp tương đương 150 USD trên trang eBay Ấn Độ.

    Hiện Samsung đang cạnh tranh trực tiếp với Micromax, hãng sản xuất smartphone Ấn Độ và Xiaomi ở thị trường này. Việc bị trì hoãn bán hàng của Xiaomi là lợi thế của Samsung vì một chọi một bao giờ cũng dễ thở hơn một chọi hai, nhất là ở các thị trường cạnh tranh về giá gay gắt như Ấn Độ. Theo IDC thống kê, hiện Samsung đang đứng đầu thị trường Ấn Độ với 24%, thứ hai là Micromax với 20%.

    Còn trên bình diện quốc tế, các rắc rối về bản quyền, bằng sáng chế ( trong tương lai) của Xiaomi sẽ làm chậm bước tiến của hãng trong thời gian tới và Samsung lại một lần nữa được lợi thế. Cách đây không lâu, các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đã nêu đích danh Apple, Xiaomi là hai cái tên đã khiến cho xuất khẩu smartphone của nước này giảm tới 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
    Các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á đều có doanh thu xuất khẩu giảm xấp xỉ 50%. Có thể nói đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Samsung và cả LG để tìm khoảng cách an toàn trước Xiaomi.

    Tổng hợp
     
  2. AnThảo iStore

    AnThảo iStore Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    3
    Xạo mi
    Bọn tung của nó ăn cắp cả công nghệ máy bay chiến đấu, công nghệ vũ trụ... nó chưa ngán nữa là mấy cái lẻ tẻ công nghệ điện thoại này! :D
  3. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Ăn cắp công nghệ máy bay, chiến đấu tụi Tây phương đếu sợ vì tụi nó biết điểm mạnh điểm yếu của các thiết bị này. Còn ăn cắp công nghệ mà đem đi bán, không trả tiền bản quyền cho tụi Tây phương, nó kiện cho sói trán.
  4. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Bọn tàu khựa nham hiểm lắm các bác ạ. Tẩy chay thôi nào