Z100 - máy ảnh chụp rộng tốt nhất của Casio

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 4 Tháng tư 2008.

  1. romesons Respected Admin

    Z100 - máy ảnh chụp rộng tốt nhất của Casio

    Được Casio tung ra cùng thời điểm với chiếc máy ảnh có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới EX-F1, nhưng Exilim EX-Z100 không vì thế mà bị lu mờ, bởi đây chính là mẫu máy ảnh compact đầu tiên của Casio được trang bị ống kính góc rộng 28 mm.
    [​IMG]

    Casio Exilim EX-Z100 có cảm biến 10,1 Megapixel, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 4x. Ảnh: Dpreview.

    Tuy không khác nhiều so với các đời máy trước, nhưng thiết kế của EX-Z100 vẫn khá ấn tượng, với thân hình thanh mảnh, nhỏ nhẹ, các cạnh được vuốt tròn trông khá mềm mại, gợi cảm và phần ống kính được phủ một lớp kim loại màu bạc sang trọng. Chỉ có điều vành kim loại bóng loáng bao quanh ống kính của Exilim EX-Z100 rất dễ bắt bụi hoặc lưu lại dấu vân tay trong quá trình sử dụng.
    Vỏ máy có các màu hồng, bạc, xanh và nâu để người dùng lựa chọn. Các phím điều khiển ở mặt sau máy được Casio bố trí khá hợp lý, duy chỉ có phím xem lại ảnh và phím chuyển sang chế độ chụp được thiết kế tách rời nhau chứ không phải là một phím bập bênh như ở các đời máy trước. Ngoài ra, Casio cũng trang bị cho Exilim EX-Z100 một phím quay video chuyên dụng để hỗ trợ cho tính năng quay và tải video trực tiếp từ máy lên YouTube. Một điểm cũng rất đáng chú ý ở chiếc camera 10,1 Megapixel này là màn hình LCD 2,7 inch của máy có độ phân giải khá cao, lên tới 230.160 điểm ảnh.
    [​IMG]
    Màn hình của Casio Exilim EX-Z100 rộng 2,7 inch. Ảnh: Casio.

    Về mặt tính năng, điểm hấp dẫn nhất của Casio Exilim EX-Z100 là ống kính có góc chụp rộng 28 mm. Cùng với model ra đời cùng ngày là Z200, Exilim EX-Z100 là một trong hai mẫu máy ảnh compact đầu tiên của Casio được tích hợp loại ống kính này. Nó giúp người sử dụng dễ dàng hơn khi chụp những bức ảnh tập thể với số đông người tham gia. Ngoài ra, khả năng chụp xa của máy cũng khá tốt, với mức zoom quang 4x.

    Công nghệ dò tìm mặt đã được nâng lên một bậc ở Casio Exilim EX-Z100, với khả năng nhận diện nụ cười. Ngoài ra, chiếc máy này còn có thể đo chuyển động của vật thể, rồi dựa vào đó để quyết định thời điểm chụp hợp lý nhất, sao cho ảnh chụp được không bị nhòe.
    Bên cạnh các chế độ cảnh mặc định từng xuất hiện ở những đời máy cũ, Casio Exilim EX-Z100 còn có một chế độ chụp tự động mang tên Best Shot mode, có khả năng phân tích các yếu tố liên quan đến môi trường xung quanh để thiết lập các thông số phù hợp. Cùng với đó là chế độ YouTube, với một phím bấm chuyên dụng dùng để quay video định dạng H.264, với tỷ lệ khung hình 16:9. Những đoạn video sau khi quay được có thể dễ dàng upload lên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, nhờ một phần mềm được tích hợp sẵn trong máy.

    [​IMG]
    Casio Exilim EX-Z100 có nhiều lựa chọn màu sắc. Ảnh: Cnet.
    Tốc độ khởi động của Casio Exilim EX-Z100 khá nhanh. Khả năng lấy nét tự động của máy cũng nhanh và chuẩn xác, ngay cả trong những điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Ngoài ra, hệ thống cân bằng trắng tự động cũng hoạt động rất tốt, dẫu cho trong một số tình huống chụp trong nhà, máy vẫn gặp khó khăn.
    Điểm đặc biệt của chiếc máy ảnh này là được trang bị tới 3 chế độ chụp liên tiếp khác nhau. Ở chế độ thông thường, máy có khả năng chụp được những bức ảnh ở độ phân giải 10 Megapixel với tốc độ 2 giây một ảnh. Chế độ chụp với tốc độ cao chỉ có thể ghi lại những bức ảnh ở độ phân giải 2 Megapixel, với tốc độ 0,27 khung hình/giây, còn chế độ chụp với đèn flash có thể chụp được liên tiếp 3 bức ảnh trong mỗi một lần nổ đèn.

    [​IMG]
    Khả năng hoạt động của Casio Exilim EX-Z100 khá cao. Ảnh: Casio.

    Ảnh chụp bởi Casio Exilim EX-Z100 khá rõ ràng và sắc nét. Độ ấm của màu sắc được tái hiện ở mức vừa phải, nhất là trong những bức ảnh chân dung. Đặc biệt, khả năng đo sáng và phơi sáng của chiếc máy này cũng rất chuẩn, dù trong các bức ảnh chụp ở độ tương phản cao, các chi tiết nhỏ vẫn bị rơi rớt đi khá nhiều. Dẫu vậy, hiện tượng tua, diềm màu tía bao quanh các chi tiết nổi bật hầu như không xuất hiện, đồng thời nhiễu cũng được kiểm soát rất tốt ở mức ISO 400 trở xuống.
    Tóm lại, Exilim EX-Z100 là một mẫu máy ảnh compact đầy triển vọng của Casio, hứa hẹn sẽ thu được nhiều thành công trên thị trường, nhờ sở hữu một thiết kế thời trang, màn hình cỡ lớn có độ phân giải cao, ống kính khá cao cấp và nhiều tính năng hữu ích khác. Nếu thích được chỉnh tay nhiều hơn, người dùng có thể tham khảo thêm model L830 của Samsung, còn nếu muốn sở hữu một chiếc camera có khả năng chụp thiếu sáng tốt, hãy thử xem qua chiếc Fujifilm FinePix F50fd. Bằng không, Casio Exilim EX-Z100 cũng có thể xem là một sự lựa chọn lý tưởng.


    < theo sohoa.net>