Zune trục trặc do năm mới đến sớm 1 giây

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Bright, 2 Tháng một 2009.

  1. Zune trục trặc do năm mới đến sớm 1 giây

    Microsoft hôm qua cho hay một trục trặc làm hàng nghìn chiếc máy nghe nhạc Zune bất lực. Nguyên nhân là từ con rệp của đồng hồ bên trong thiết bị.

    [​IMG]

    Hôm thứ Tư, 31/12, các chủ sở hữu Zune đổ dồn lên blog, các trang web chat để phàn nàn họ không thể nghe nhạc từ phiên bản Zune 30GB bởi nó không khởi động chính xác. Các bài đăng trên Internet nhấn mạnh rằng những chiếc máy này bị kẹt với màn hình logo của Zune và không nhạy.

    Microsoft ban đầu thừa nhận có một trục trặc với một số máy Zune và bảo khách hàng họ đang xử lý. Cuối hôm qua, công ty nói các kỹ sư đã phát hiện nguyên nhân của vấn đề liên quan đến cách máy xử lý năm nhuận (chính xác là giây nhuận).

    Vấn đề liên quan đến một phần của phần cứng Zune, và chỉ ảnh hưởng đến Zune bản 30GB, một người phát ngôn của Microsoft nói.

    Trục trặc này sẽ tự được nó xử lý khi thiết bị chuyển sang ngày 1/1 và sẽ tự động đặt lại giờ vào trưa ngày hôm nay theo giờ GMT, thứ Năm 1/1/2009. Microsoft khuyên khách hàng để pin chạy hết trước khi sạc lại và khởi động lại. Các thuê bao Zune Pass nên đồng bộ với máy tính, Microsoft nói thêm.

    Mẫu Zune 30GB được phát hành từ tháng 11/2006, là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên của Microsoft với tham vọng thách thức iPod của Apple. Microsoft nói họ đã bán được hơn 1,2 triệu chiếc Zune kể từ khi họ tung ra bản cập nhật.

    Các máy Zune đã bắt đầu “đông cứng” hồi đầu ngày thứ Tư, theo những người dùng Zune phàn nàn. Microsoft không nói có bao nhiêu máy bị ảnh hưởng nhưng người phát ngôn của công ty nói tất cả các Zune 30GB đều có khả năng trục trặc.

    Theo ICTnews