iPhone 5 được sản xuất như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi quykhanh53, 13 Tháng chín 2012.

  1. quykhanh53 Thành viên

    [​IMG]


    Khi làm ra chiếc IPhone 5, nó được thực hiện với một mức độ cực kỳ chính xác ̣đến từng chi tiết. Từ những bức ảnh tuyệt đẹp trong báo cáo, tất cả mọi người dường như đồng ý rằng Apple không chấp nhận để iPhone 5 thua kém về độ bóng sáng và êm ái khi cầm nó trên tay.

    Để tránh sự cạnh tranh của các đối thủ ( nGalaxy S III), Apple thực sự tập trung về mặt
    xây dựng chất lượng, theo kiểu truyền thống với từng khâu chuyên môn. Áp dụng độ chính xác và cách làm thủ công vào dây chuyền sản xuất đại trà cho iPhone mới này,

    Từ chiếc điện thoại kết cấu nhẹ cạnh vát, hài hoà cộng với vẻ đẹp lộng lẫy của nó , Apple cảm thấy tự tin vào năng lực sản xuất của mình. Công ty đã tự hào về kỹ thuật sản xuất độc đáo của mình trong việc tạo dựng chiếc điện thoại này ...

    Jony Ive, SVP của Apple người thiết kế kiểu dáng công nghiệp, làm sáng tỏ thêm về quá trình sản xuất iPhone 5 trong video trình bày tại sự kiện của Apple.
    [​IMG]
    Nó chỉ cho tôi hay Ive đặt trên một vài cân?

    Ông nói:

    Để tạo ra iPhone mới, chúng tôi bắt đầu với thiết kế mà chúng tôi thực sự yêu thích. Nhưng để tạo dựng, và thực hiện nó - chúng tôi cần phải có một cái nhìn sâu xa về nó hơn những gì chúng tôibiết.

    Nó là thầy củao chúng tôi nó dạy cho tôi những bài học tuyệt vời, và cho chúng tôi những tư duy sáng tạo, để nhận biết một điều gì đó đơn giản nhưng thật sự rõ ràng và phi thường.


    Để tạo dựng một sản phẩm có mức độ sự tinh tế nhất, Apple đã phát triển một quy trình sản xuất "phức tạp nhất và đầy tham vọng", Ive nói .

    Mài nhẵn chung quanh thân và tạo ra cạnh vát của iPhone sao cho bóng như gương với lưỡi mài bằng kim cương.

    [​IMG]
    Bắt đầu, chúng tôi mài thô tất cả toàn bộ chung quanh bề mặt hợp kim nhôm .
    [​IMG]
    Sau đó đánh bóng và kết nối chúng.
    [​IMG]
    Chúng tôi sau đó sử dụng pha lê và kim cương để cắt vát góc cạnh iPhone.

    Kết quả cuối cùng: gờ nghiêng của iPhone sáng như gương .
    Mặt sau hai tông màu kim loại?

    Theo Apple:

    Mặt sau của iPhone 5 được làm bằng nhôm anodized loại 6000 - cùng loại vật liệu làm ra máy tính xách tay của Apple được dát mỏng dọc theo mặt trên và mặt dưới được làm bằng kính ceramic (trên mô hình màu trắng và bạc) hoặc thủy tinh sắc tố (trên mô hình màu đen và màu đá đen ).

    Sản xuất của iPhone 5 xi mạ và ráp chúng lại với nhau tạo ra một tập hợp các bộ phận sao cho phù hợp và hoàn hảo. Nếu không, khách hàng sẽ nhận thấy và cảm nhận sự không hoàn hảo do khâu xi mạ thiếu đáp ứng.

    Vì vậy, làm thế nào của Apple giải quyết thách thức này?



    [​IMG]
    Một phần trên băng truyền ...
    [​IMG]
    ... Hai máy ảnh cao cấp chụp ra những tấm ảnh của các phụ kiện iPhone ( 'high-powered Apple có nghĩa 29-megapixel bằng 29 triệu pixel ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    ... Và để cho phù hợp nhất cần cắt bỏ 725 chi tiết thừa được xác định.


    Có nhiều chi tiết nhỏ có những kết quả sai s̀ố chính xác như nhau trong quá trình sản xuất iPhone 5 được tính bằng micron - 1 micron bằng một phần triệu của một mét.

    Các quá trình trong tế bào của màn hình hiển thị Retina trên iPhone 5?
    Theo Apple:

    IPhone 5, mỏng hơn nhẹ hơn có nghĩa là ngay cả màn hình hiển thị cũng được làm mỏng hơn. Kỹ sư của Apple thực hiện bằng cách tạo ra màn hình hiển thị Retina đầu tiên với công nghệ cảm ứng tích hợp điểm ảnh. Điều đó có nghĩa là thay vì có một lớp riêng biệt của các điện cực nối với một lớp điểm ảnh hiển thị, các điểm ảnh làm hai nhiệm vụ - công nghệ cảm ứng tích hợp điểm ảnh hiển thị hình ảnh ra cùng một lúc.
    Với lớp giữa và những gì bạn nhìn thấy trên iPhone 5, với kinh nghiệm của bạn. Bạn nhận thấy màn hình mỏng hơn 30% so với trước đây.

    Ở một ví dụ khác: lớp phủ ống kính bằng sapphire trong camera iSight.

    Tại sao dùng
    sapphire?

    Bởi vì sapphire mỏng hơn và bền hơn so với lớp kính thường được bọc trên 4/4S iPhone bởi vì
    sapphire có độ quang sai nhỏ hơn so với kính thường điều này rất quan trọng cho hiệu suất của máy ảnh.

    Dưới đây, một vài ảnh chụp nhanh khi sản xuất ống kính sapphire.


    [​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Bằng cách này, độ cứng của tinh thể sapphire chỉ đứng sau kim cương (trên thang điểm của chất liệu trong suốt), có nghĩa rằng bề mặt của ống kính trên iPhone 5 của bạn ít có khả năng bị trầy xước.


    [​IMG]

    Nhưng tại sao lại Apple phải khổ sở khi nghĩ nhiều về những điều tầm thương mà nhiều người sử dụng không thể nhận biết đầy đủ về nó?

    Chúng tôi tin tưởng rằng đây có thể có ý nghĩ cực đoan nhưng là cách duy nhất chúng tôi có thể cung cấp mức độ chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
    Chúng tôi đã phát triển quy trình sản xuất phức tạp và đầy tham vọng
    nhất của chúng tôi. Chưa bao giờ chúng tôi tao dựng một sản phẩm với một kết thúc bi thảm .

    Những kỹ thuật chính xác tỉ mỉ tạo ra một sự khác biệt đáng kể giữa kết cấu nhẹ của sản phẩm có độ bóng cao và cạnh vát của nó.

    Hầu hết mọi người không bao giờ nghĩ đến những khó khăn mà Apple phải đối diện khi sản xuất ra những sản phẩm mà người tiêu dùng có cảm giác mịn màng khi cầm iPhone 5 trên tay của hó.

    [​IMG]


    Đối với tôi, điều này rõ ràng có nghĩa là Apple đã làm một công việc cực kỳ khó khăn. Mọi người chỉ chú ý đến chất lượng sản phẩm trong khi họ chọn mua chiếc điện thoại không được hấp dẩn, và cảm thấy thiết kế xấu xí và giống như nó được làm bằng nhựa. Sản phẩm đó không phải của Apple. Từ quan điểm sản xuất của Apple cho iPhone 5 "là làm thế nào khi bạn cầm sản phẩm của Apple trong tay mà bạn cảm thấy các vật liệu tạo ra nó với độ chính xác cao và từ tất cả các công đoạn tỉ mỉ và chính xác nhất" .Tóm lại: không có chi tiết nào là quá nhỏ đối với mọi thứ trong một sản phẩm của Apple.

    [​IMG]


    Nếu bạ muốn tìm hiểu nhiều hơn về quá trình sản xuất iPhone 5, bạn có thể tham khảo thêm từ trang web của Apple.



    Theo idownloadblog
    FeandMo, lathanh, thieuhc and 2 others like this.
  2. dance.pro9x

    dance.pro9x Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    12
    Ghê nhỉ, đúng là tinh xảo từng chi tiết :x
  3. apppe

    apppe Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    9
    vỏ kim loại // đẹp và bền:)):))
  4. trai168

    trai168 Thành viên

    Bài viết:
    114
    Được Like:
    8
    Đẹp nhưng nếu đừng có "3 khoang" như mặt sau thì hoàn hảo hơn, nhưng cũng bởi vì "em yêu kim loại" nên đành phải có thêm 2 phần nhựa hoặc kính trên và dưới cho các thành phần sóng nó đi qua dễ dàng hơn !
  5. TrungHoangkt

    TrungHoangkt Thành viên

    Bài viết:
    212
    Được Like:
    31
    Sau khi bị ném đá tả tơi về thiết kế App lại chọn cách thức Quảng cáo khâu sản xuất ra vẻ " tinh xảo " để níu kéo, vớt vát ng dùng. Rằng anh đang dùng một thiết bị tinh xảo về chi tiết nhưng lại xấu về thiết kế chung hô hô....
    JOB chắc đang rất buồn khi muốn có ý kiến mà không ai nghe được :))
  6. lehoangvu639

    lehoangvu639 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    Bạn có biết chính Steve Jobs đã thiết kế iphone 5 như vậy không, thiết kế iphone 5 mà bạn chê xấu thì cũng tức là bạn chê iphone 4, 4s xấu đấy.
    Link cho bạn tham khảo đây:
    http://www.bgr.com/2012/05/18/apple-iphone-5-design-steve-jobs/
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120518/iphone-5-tac-pham-cuoi-cung-cua-steve-jobs.aspx
  7. ithang

    ithang Thành viên

    Bài viết:
    117
    Được Like:
    19
    lúc nào iphone ra chả bị chửi đủ hết :)) rồi sau đó thì sao, máy ông chửi cầm ngoài rồi xài đi hãy phán