CEO của Mediafire: "Chúng tôi không giống như Megaupload"

Thảo luận trong 'Máy Tính: Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi snaptu, 26 Tháng một 2012.

  1. [​IMG]

    Sau khi trang web Megaupload, một trang web chia sẻ dữ liệu nổi tiếng bị đóng cửa, hàng loạt trang chia sẽ dữ liệu trực tuyến khác bắt đầu thay đổi chính sách của mình để tránh bị sờ gáy.

    Đứng trước tình hình đó, rất nhiều người đang lo ngại cho số phận tương tự với MediaFire.com, một trang web mà hầu như chúng ta ai cũng biết về độ tiện lợi lưu trữ và chia sẻ file cũng như ít điều kiện ràng buộc.
    Tuy nhiên, mới đây hôm 22-1-2012, trả lời phỏng vấn trên trang VentureBeat, CEO của MediaFire là Derek Labian, tỏ vẻ không bận tâm trước thông tin mà chính phủ Mỹ sắp áp đặt cho trang web này.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Megaupload và Filesonic

    "Chúng tôi không xây dựng công ty dựa trên sự vi phạm bản quyền", Labian nói, "Giống như nhiều dịch vụ lưu trữ, chia sẻ dữ liệu điện toán đám mây như Box.net và Dropbox, chúng tôi là công ty kinh doanh hợp pháp theo các tiêu chí đề ra."

    Khi nói đến Megaupload, Labian mô tả Kim Dotcom và công ty của ông ta là "mờ ám" và cho biết 175 triệu USD doanh thu công ty này dựa trên sự "không thích chờ đợi" của nhiều người. Ông nhấn mạnh đến chính sách của Megaupload cho người sử dụng là việc trả tiền cho người tải lên những nội dung vi phạm bản quyền. Người ta có thể tải lên những file không giới hạn và tải lên nhanh chóng nhưng người tải xuống muốn lấy những dữ liệu đó phải trả phí để có thể tải với tốc độ nhanh hơn hoặc chất lượng tốt hơn. Những người tải lên các tập tin tốt nhất sẽ được nâng cấp tài khoản miễn phí hoặc thậm chí là được trả tiền mặt.
    Megaupload đã tạo ra một tiền lệ xấu trong việc kinh doanh dịch vụ này ", Labian nói. "Chúng tôi không bao giờ đặt mình vào việc kinh doanh đó"


    .

    Tuy nhiên, việc chia sẻ tập tin cũng có thể được sử dụng dễ dàng cho các dữ liệu có bản quyền, đặc biệt là âm nhạc, với bạn bè, người thân hoặc bất cứ ai trên web. Bạn có thể tìm kiếm trên Google bằng cách thêm vào đằng sau từ khóa tìm kiếm từ "MediaFire," chẳng hạn như, bài hát "tomorrow is the last time" của Mai Kuraki, bạn có thể gõ "tomorrow is the last time mediafire", từ đó dễ dàng tải về từ một trang MediaFire.
    Khi được đề cập tới các chính sách của Google, Labian nói rằng MediaFire là một "dịch vụ tư nhân" và lý do duy nhất mà kết quả tìm kiếm của Google (đối với cách dùng từ khóa như trên) luôn hiện trang MediaFire lên đầu, bởi vì do người sử dụng chia sẻ cho người khác tại một trang web thứ ba (nên lượng người truy cập vào MF tăng lên). Ông cho biết MediaFire không có lỗi cho điều này và nói rằng Google có thể xem xét vấn đề này.

    "Chúng tôi đang cố gắng chỉ đạo để mọi thứ suôn sẻ", Labian nhấn mạnh thêm. "Nếu có người ăn cắp dữ liệu, chúng tôi sẽ không để anh ta tiếp tục sử dụng dịch vụ".Bất cứ khi nào MediaFire nhận được thông báo về một tập tin có bản quyền được chia sẻ không phù hợp, công ty ngay lập tức sẽ gỡ bỏ xuống.

    Một lý do khác mà Labian cho biết ông không lo lắng về việc chính phủ nhúng tay vào vì công ty duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan chính phủ khác nhau, bao gồm "Cơ quan An ninh nội địa, ICE, và FBI."
    Trong tương lai, MediaFire đang lạc quan về con đường phát triển. Labian cho biết công ty đã vạch ra năm nội dung cho chiến lược phát triển mới, trong đó nhấn mạnh tới sự hợp tác và tập trung vào người dùng doanh nghiệp.
    "Đây là một thị trường rất khó khăn mới giành được sự phát triển nên chúng tôi sẽ luôn cố gắng đổi mới, mục tiêu hàng đầu là tạo sự chia sẻ giữa mọi người", vị CEO kết luận.



    Theo VentureBeat
    binhnv143 and lehoangvu639 like this.
  2. demsaonhonguoi

    demsaonhonguoi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,229
    Được Like:
    396
    Ngồi đó mà ngụy biện. đóng cửa lúc nào không hay
  3. eye_storm

    eye_storm Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    59
    Chả có gì ngụy biện, đấy là những lập luận logic và thông cáo về chính sách khác biệt của MF. Rất cám ơn MF vì có MF sự chia sẻ trở nên dễ dàng đi rất nhiều. Rất cám ơn
    lehoangvu639 thích bài này.
  4. laiquangtuan

    laiquangtuan Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    52
    tương lai mờ mịt lắm
  5. snaptu

    snaptu

    Bài viết:
    2,066
    Được Like:
    2,297
    Hi vọng là MF vẫn bình an, nếu không hơn nửa trang web về công nghệ, chia sẻ phim ảnh ở VN cũng đi theo vì link die :(
  6. Khỉ Con

    Khỉ Con interista Staff Member

    Bài viết:
    10,532
    Được Like:
    11,479
    Mẹ, mình thiệt hại hơn chục triệu vì việc này rồi đấy :-L
  7. pc_vn

    pc_vn Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    2
    cá ăn kiến thì kiến ăn cá thôi...có gì mà chửi hô hô
  8. demsaonhonguoi

    demsaonhonguoi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,229
    Được Like:
    396
    Cũng thường tải File trên MF; không biết có tải của mod lần nào chưa?

  9. 99percent

    99percent Thành viên

    Bài viết:
    942
    Được Like:
    195
    Mediafire là dv chia sẻ file ngon ăn nhất, đc yêu thích nhất. Nó mà ra đi thì chấn động lắm.
    Mong là nó sẽ còn sống lâu:)
  10. o0tobite0o

    o0tobite0o Thành viên

    Bài viết:
    431
    Được Like:
    71
    MF mới có nhiều file vi phạm bản quyền do user up lên thì có. Bây giờ từ video cho đến phầm mềm đã xxx đều có thể thấy trên MF. Liệu MF có đứng yên như lời CEO nói không?