Thảo luận Trên tay Docomo Sharp Aquos phone Zeta SH-02E đầu tiên tại CongNgheNhat.vn

Thảo luận trong 'JMP: Tin Tức, Đánh Giá' bắt đầu bởi boy_herovn, 15 Tháng mười hai 2012.

?

Bạn thích những tính năng nào nhất trên Docomo Sharp SH-02E

Poll closed 13 Tháng hai 2013.
  1. Camera 16.3 Mpx chống rung quang học,chụp 50pic/3s

    50.0%
  2. Màn hình 4,9inch công nghệ IGZO

    76.9%
  3. Chíp Lõi tứ S4 pro 1.5Ghz,Ram 2GB ,Rom 32GB,pin 2320mAh

    57.7%
  4. Tính năng chống nước,chống bụi Ipx5/Ipx7

    26.9%
Được phép bình chọn nhiều.
  1. boy_herovn Thành viên

    Trên tay Docomo Sharp Sh-02E Zeta đầu tiên tại Việt Nam

    Nhà mạng NTT DoCoMo đã công bố bộ sưu tập mùa đông 2012 của mình vào tháng 10 /2012 , trong đó có 16 mẫu máy mới (dòng máy gập truyền thống hầu hết đã đước thay thế bằng các Smastphone và máy tính bảng ) Các máy đáng chú ý bao gồm Samsung Galaxy S III anpha (SC-03E), tiếp theo là Sony Xperia AX (SO-01E). Và mẫu máy đáng chú ý nhất là mẫu Sharp Aquos Zeta SH-02E ,là mẫu máy có nhiều các tính năng mới từ công nghệ màn hình IGZO đến camera 16.3 Mpx.

    Docomo sharp Aquos phone Zeta SH-02E được Nhà mạng NttDocomo bắt đầu cho đặt hàng qua website của Nhà mạng từ ngày 22/11 và chính thức được bán ra thị trường ngày 29/11/2012 máy có màn hình công nghệ IGZO kích thước 4,9 " độ phân giải HD 1280x720, (Sh-02E là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình IGZO, IGZO là màn hình có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn với màn TFT mình sẽ giới thiệu kỹ hơn ở phía dưới) máy sử dụng chipset Snapdragon Qualcomm S4 Pro APQ8064 với Krait CPU lõi tứ 1.5GHz và chíp đồ họa Adreno 320, Sharp SH-02 chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chiếc SH-02E, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình IGZO đã về Việt Nam trong ngày
    (12/12/2012) như đến hôm nay mới post bài lên vì mình cần thêm 1 số thông tin của nhà sx để có thế giới thiệu dõ hơn rất nhiều tính năng mới trên Sh-02E ,ở bài này mình sẽ cố gắng giới thiệu chủ yếu các tính năng mới ,hình ảnh cận cảnh và cảm nhận về máy sau khi dùng máy ,mẫu Sh-02E mình giới thiệu có mầu xanh .

    1, Thông số kỹ thuật :
    Docomo Aquos Phone Zeta SH-02E với các thông số kỹ thuật khá ấn tượng:

    - hệ điều hành Android 4,0 ics
    - Chíp quad-core Qualcomm Snapdragon S4 pro APQ8064 tốc độ 1,5 Ghz,
    - Bộ nhớ trong Rom 32 Gb và Ram 2 Gb
    - Màn hình 4,9 "hiển thị (1280x720 pix),Với công nghệ IGZO,
    - Máy ảnh 16,3 megapixel CMOS với bộ ổn định quang học (với khả năng chống rung như trên các máy ảnh pos chúng ta thường thấy)
    - máy ảnh phía trước1,3 Mpx HD cho các cuộc gọi video,
    - pin 2320 mAh, chip NFC, Bluetooth 4,0, Wi-Fi.
    Theo Sharp công nghệ màn hình IGZO Sẽ làm giảm đáng kể việc tiêu thụ pin của điện thoại và sẽ rất hữu ích với những máy Smartphone.
    - Bên cạnh đó Docomo SH-02E Zeta được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói (như rất tiếc là không hỗ trợ tiếng Việt .)
    -Docomo SH-02E có khả năng chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IPX5/IPX7.
    -Máy có trọng lượng là 152 gram và kích thước 68 x 135 x 9, 8 mm.
    -SH-02E Zeta có ba màu: màu xanh, trắng và đỏ.
    -Máy Docomo SH-02E Aquos Phone Zeta được bán ra vào tháng 12 /2012


    Hình ảnh mở hộp Sh-02E đàu tiên tại Hà nội

    [​IMG]
    Hộp SH-02E cũng giống hầu hết các mẫu hộp của Docomo,( từ 1 ý tưởng tiết kiệm và thân thiện với môi trường, chúng ta có thể thấy sự khéo léo và tinh tế của nghê thuật gấp giấy origami của ngươi Nhật.đã được ứng dụng vào cuộc sống chứ không chỉ để gấp hình cho đẹp )

    [​IMG]
    Phụ kiện Fullbox theo máy gồm : Pin theo máy, Dock sạc bàn, Bút cảm ứng ,Thẻ nhớ microSD 2Gb ,Phiếu bảo hành , Sách DHSD bằng tiếng Nhật và tiếng Anh.

    Cũng giống hầu hết các máy của Docomo bán ra ,bộ phụ kiện cho Sh-02E không có cáp usb, sạc và tai nghe ..., các phụ kiện tương thích có thể mua thêm ngay tại các shop của Docomo.(cũng từ ý tưởng muốn tiết kiệm vì nhiều người có thể đã có sạc và tai nghe tử trước sẽ không cần nữa,công với việc muốn giảm giá thành của máy lên phụ kiện không bán theo máy có thể mua thêm ngay tại shop của Docomo nếu cần)

    2.Thiết kế bên ngoài và các tính năng của máy .

    Thiết kế
    :
    Chiếc Sharp Aquos Phone Zeta SH-02E mình trên tay lần này có màu xanh navy, một màu khá “đặc biệt”, gần giống như màu Pebble Blue trên Samsung Galaxy S III nhưng có vẻ sáng hơn. đó chỉ là màu của mặt trước, còn mặt sau máy lại có màu đậm hơn một chút.(Gầm giống như màu xanh của SH-01D blue.)

    [​IMG]
    Mặt trước của máy chụp khi vẫn còn giấy dán của nhà sx.

    [​IMG]
    Mặt trước phía trên có camera 1.3mpx HD720 , cảm biến ánh sáng,cảm biến vị trí và loa thoại của máy,
    loa được thiết kế chìm dưới màn hình của máy, như khi test nghe gọi thì máy cho chất lượng âm thanh đàm thoại rất tốt ,tuy không nhìn thấy loa .đây là 1 điểm mới trên Sh-02E.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Mặt sau của máy có Camera 16.3Mpx quay video FullHD 1920x1080 ("Cam khủng nhất trên dòng Smartphone của Nhật" đến thời điểm này ko tính 007SH http://www.gsm.vn/styles/default/xenforo/clear.png ) .

    bên trái camera là loa ngoài của máy,phía Phải là đèn Flash ,phía trên có 1 mic chống ồn khi quay video ,và có 2 tiếp điểm bằng đồng để giúp máy kết nối với dock sạc đi theo.giúp đỡ phải tháo nắp usb ra và duy trì khả năng chống nước của máy được nâu hơn.

    [​IMG]
    Cạnh bên phải của máy có 1 anten để xem tivi (chỉ xem được ở Nhật không dùng được ở Việt Nam) và có in chìm ký hiệu của máy Sh-02E lên cạnh của máy,

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ở cạnh phía dưới của máy Có míc để đàm thoại và 1 cổng micro USB có nắp đậy giúp chống nước,và có 1 gờ nhỏ hình chữ nhật để cố định máy với dock sạc của máy .

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cạnh phía trên của máy có nút nguồn ở ngay chính giữa ,có 1 lỗ cắm tai nghe 3.5mm, và 1 khe cắm thẻ nhớ Micro bên cạnh là khe Micro Sim có nắp đậy chống nước, đây cũng là 1 thiết kế mới lạ trên Sh-02E.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Máy dùng pin gắn liền dung lượng 2320 mAh không tháo pin ra được,và tất cả được bao bọc bằng 1 tấm nilon hàn kín để chống nước cho máy,
    máy được sảm xuất tháng 11/2012 tại Nhật "Made in Japan" đạt các tiêu chuẩn kiểm định của Sharp và Docomo.

    [​IMG]
    Anten trên máy khi khéo ra

    [​IMG]
    [​IMG]
    Màn hình máy khi khởi động .

    [​IMG]
    giao diện home của máy

    [​IMG]
    Máy chạy Androi 4.0.4 ,Kernel version 3.0.12

    Các Phụ kiện đi kèm gồm dock sạc và bút cảm ứng.
    [​IMG]
    Bút cảm ứng khá nhỏ, như khi sử dụng thì rất nhạy ,dùng để vẽ với tính năng Note trên Sh-02E.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Dock sạc tuy không quá to và đồ sộ như khi đặt máy lên sạc nhìn rất cân đối và vững chắc, bên trong dock sạc có 1 bộ mạch điện giúp sạc pin cho máy nhanh hơn tốt hơn và giúp bảo vệ pin của máy .

    Mình còn chưa có kinh nghiệm về video hand on lên dùng video trên tay của bên Genk.vn
    Dưới đây là video Riview máy SH-02E tại của hàng Jatekmobile bởi phóng viên báo Genk.vn



    3/ Các tính năng nổi bật và mới của SH-02E

    Thông Tin trong bài viết này chủ yếu được mình tổng hợp và lấy về từ nhà SX Sharp và các trang báo công nghệ uy tín của Nhật ,nhằm cung cấp các thông tin về máy 1 cách chính xác và đầy đủ Nhất ,và sẽ có video cũng như hình ảnh minh họa chi tiết các tính năng .

    Đặc điểm ưu tiên là Pin sẽ được nhắc đến đầu tiên .
    [​IMG]
    Mũi tên màu đỏ chỉ vào đó chính là pin của SH-02E

    lần này Sharp đã nắng nghe ý kiến của người dùng về các máy smartphone của họ , và khắc phục những ngược điểm mà người dùng qua tâm nhất, họ có 1 cuộc thăm dò ý kiến của những người dùng các dòng máy Smartphone. câu hỏi được hỏi : điều bạn quan tâm nhất là gì và kết quả là 78% người được hỏi quan tâm đến Pin của máy (hầu hết ae TT nhà mình cũng quan tâm vấn đề này với mấy máy của sharp http://www.gsm.vn/styles/default/xenforo/clear.png) ,có đảm bảo duy trì việc sử dụng các tính năng của máy 1 cách chọn vẹn và đầy đủ không ?

    Sharp đã dành ưu tiên gần như tối ưu hóa tất cả các thiết kể để tăng dung lượng pin cho máy, Sharp chọn giải pháp pin liền theo máy , để giảm kích thước của pin xuống,(ta có thể hình dung như pin của Sh-02E dạng mềm như pin trên Iphone chúng ta thường thấy .)

    kết quả là chúng ta có 1 viên pin dung lượng vượt trội 2320 mAh trên Sh-02E, theo như sharp công bố thì với công nghệ tiết kiệm năng lượng mới trên màn hình IGZO và dung lượng pin cao như vậy SH-02E sẽ cải thiện hẳn về thời gian sử dụng máy so với các dòng Aquas phone trước đây mà vấn đề pin luôn là điều khiến mọi người lo lắng nhất ,nếu sử dụng bình thường theo họ test thì có thể dùng trong 2 ngày (chắc nghe gọi ,nhắn tin và dung ở cường độ trung bình http://www.gsm.vn/styles/default/xenforo/clear.png)
    Và đây cũng là 1 cái tiến mới đột phá lần này của Sharp.

    Màn Hình của Sh-02E :

    [​IMG]
    Đây là điểm nổi bật của máy với màn hình công nghệ IGZO,là bước đột phát trên Sh-02E .giúp cải thiện việc tiêu hao năng lượng trên các màn hình cớ lớn,tăng thời gian sử dụng máy và tăng thêm độ thật của hình ảnh, sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất .kích thước màn hình 4,9 inch
    như chiều rộng chỉ 68mm . sharp đã phải thay đổi thiết kế các bóng đèn chiếu trên panel của màn hình, để đảm bảo kích thước của máy không quá rộng ,gây khó khăn khi sử dụng máy (VD như trên Galaxy Note http://www.gsm.vn/styles/default/xenforo/clear.png )

    Cồng nghệ IGZO:

    [​IMG]




    [​IMG]




    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Video giới thiệu về công nghệ màn hình IGZO của Sharp và những ứng dụng trong tương lai của công nghệ màn hình mới này (bạn có thể mởi tính năng dịch phụ để của youtube để xem)






    [​IMG]

    [​IMG]




    [​IMG]

    Xem Ngoài trời
    Tự động điều chỉnh tương phản tối ưu, tùy thuộc vào môi trường của bạn. Dễ dàng xem các trang web và video, và thậm chí cả e-mail khi bạn ở ngoài trời.

    Tính năng Note trên Sh-02E các bạn xem video để dễ hình dung



    video dùng tính năng note tren sh-02E



    Máy ảnh:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Với việc trang bị camera chống dung quang học của Sharp Sh-02E chống rung rất tốt, mọi người xem thêm ở các video test giứa 2 máy Sh-02E có bật và không bật tính năng chống rung trên camera

    Tính năng chống rung quanh học mới nhất và chụp ảnh qua giọng nói trên Sh-02E


    Một số video test giúp ta thấy dõ hơn tính năng chống rung quang học của SH-02E tốt không thua gì một máy quay phim hay máy ảnh,cho hỉnh ảnh gần như không bị nhoè vì bị rung tay.

    video 2 test camera
    video 3 test camera


    [​IMG]

    Đặc biệt Việc khởi động máy ảnh chi mất 0,4 giây, giúp bạn ko bị mất những khoảng khắc đẹp khi đi trên đường http://www.gsm.vn/styles/default/xenforo/clear.png .

    - Chế độ chụp liên tiếp , ở độ phân giả 4Mpx ,máy có thể chụp liên tiếp 50 bức ảnh trong vòng 3s, giúp bạn ko bỏ lớ 1 khoảng khắc quý báu nào.

    -Khả năng chụp ảnh và nhận dạng mầu sắc rất nhanh thêm và đó là việc chia sẻ các hình ảnh bất cứ lúc nào trên rất nhiều trang mạng xã hội như Facebook ,Switter... được tích hợp sẵn.


    [​IMG]
    video test camera




    Chip của máy:




    [​IMG]

    máy dùng chíp Vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 pro APQ8064 lõi tứ, 1,5GHz cho hiệu năng sử lý tốt nhất và ít hao năng lượng hơn rất nhiều so với các dòng chip Qualcomm Snapdragon S4 thường.
    còn khá nhiều tính năng nữa ,mình sẽ cố gắng tổng hợp và post lên sớm cho mọi người tham khảo .do không có nhiều thời gian để để viết bài nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót mọi người đọc và góp ý để mình sửa lại cho bài hoàn chỉnh ,giúp mọi người được trải nghiệm và hiểu hết các tính năng trên Sh-02E

    PS/Sharp Aquos Zeta SH-02E Ngay sau khi bán ra thì máy SH-02E gần như đã hết sạch tại các shop ,khiến giá máy tăng lên và có tình trạng hết hàng tại Nhật ngay trên website của docomo ngày 13/12 đã ghi hết hàng ,

    Máy Sh-02e lần này mình trên tay là máy mới, đã được mua code từ nhà mạng docomo ,máy là bản Freesim có thể dùng được mọi sim của các nhà mạng ở việt nam, sóng và 3G ổn định , nghe gọi không có tình trạng bị khởi động lại như các dòng sh-12C và SH-01D mà những bài Trên tay trước mình đã nói đến, trong quá trình test máy liên tục thì SH-02E cho cảm giác rất mượt ,màn hình cảm ứng đáp ứng rất nhanh,gần như không có cảm giác chễ, test máy sử dụng liên tục như không thấy máy quá nóng như F-10D ,hay Sh-01D.

    đây là những cảm nhận đầu tay ,mình còn chưa có nhiều kinh nghiệm làm review nên chỉ làm bài "trên tay" và cảm nhận ở đây chỉ là cảm nhận cá nhân của tác giả chia sẻ .

    Cảm mọi người đã đọc đến cuối bài , mọi ý kiến đóng góp mình sẽ nghi nhận để hoàn thành bài viết chi tiết chính xác hơn. xin cảm ơn.
    Mình không chỉnh được kích cớ ảnh, mod nào qua làm được thì chỉnh giúp mình lai để cho cân đối với để mọi người theo dõi dễ hơn, hoặc ai biết pm cho minh với để mình chỉnh lại kích cỡ cho phụ hợp, xin cảm ơn.
  2. kawana

    kawana Thành viên

    Bài viết:
    19
    Được Like:
    22
    :)>-Tuyệt thật, mong đợi máy này mãi thui, hum có qua jatek có hỏi về em này bảo vài hôm nữa có, có thật>:)
    Cảm ơn bác đã rề viu cho anh em xem, khá nhiều công nghệ mới được áp dụng cho em 02E này.
    Mong đợi 1 vài bức ảnh chụp ảnh của em nó xem có sự khác biệt ko
    Chúc bác đắt hàng ^^
    boy_herovn thích bài này.
  3. tht671985

    tht671985 Thành viên

    Bài viết:
    60
    Được Like:
    36
    Thèm quá =P~, không biết bao giờ mới cầm được em nó.
    boy_herovn thích bài này.
  4. CHANHTRUNGNCT

    CHANHTRUNGNCT Thành viên

    Bài viết:
    412
    Được Like:
    149
    Đụgn nóc rùi! ko còn gì để nói! xem video trên mạng thấy em này có mấy tính năng khá độc như chụp ảnh bằng cách ra lệnh giọng nói, up máy trả lời, gõ gõ để đánh thức máy... =P~
  5. Mr.Actor

    Mr.Actor Thành viên

    Bài viết:
    642
    Được Like:
    470
    Hầu như máy nào của Nhật mới ra đều rất nhiều tính năng và giá cao nhưng chỉ sau nửa năm là giá rớt thảm hại luôn. Máy này có ưu điểm pin dung lượng cao không biết sd tại VN có đc nổi 2 ngày ko.
  6. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    sao k làm luôn 1 bài review nhi ? Về tất tần tật. Nhất là multi có cải thiện gì k?
  7. tamkshop

    tamkshop Thành viên

    Bài viết:
    561
    Được Like:
    10
    máy đẹp quá,có điều màu xanh thì hơi chìm,thích mấy màu truyền thống như trắng và đen thôi
  8. nothingless

    nothingless Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    6
    về pin so với ip5 hay ss III thế nào nhỉ. ai test rồi cho ý kiến thực sự, chán pin của mấy dòng nhật lắm rồi
  9. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    Pin điện thoại Nhật có yếu đâu bạn. Bạn xài dòng dùng sim ghép nên mới bị hao pin, chứ còn dùng freesim thì cũng như bao cái khác
  10. BinZin90

    BinZin90 Thành viên

    Bài viết:
    399
    Được Like:
    291
    Đợi khi nào còn nửa giá thì ngó. Công nghệ thay đổi từng ngày. Chẳng mấy em này lại lạc hậu :">