Đánh giá chi tiết hơn Galaxy S III

Thảo luận trong 'Android: Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Khỉ Con, 4 Tháng năm 2012.

  1. Khỉ Con interista

    Đến hẹn lại lên, hẳn các fan hâm mộ của Samsung đã rất nóng lòng chờ đợi thiết bị mà họ đã hé lộ thông tin trong suốt thời gian qua với cái tên bí ẩn The Next Galaxy. Và cách đây vài giờ, Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone mới thuộc dòng Galaxy – Galaxy S III tại Luân Đôn.

    [​IMG]

    Phần cứng:
    Thiết kế của Samsung Galaxy S III mang dáng dấp của người tiền nhiệm Galaxy Nexus. Với đường nét tròn trịa, các cạnh được vát cong, có thể nhiều người dùng sẽ nhầm lẫn S III với chiếc smartphone chạy Android 4.0 đầu tiên của Google. Màn hình của máy thật sự lớn với một chiếc smartphone chạy Android hiện tại với độ phân giải HD 720p, độ dài đường chéo là 4.8”, chỉ kém “con lai” Galaxy Note.

    Bao quanh viền máy là một viền bezel rất mỏng, cải thiện sự thoải mái và người dùng có thể cầm gọn trong bàn tay. Trọng lượng của Galaxy S III khoảng 133g, nặng hơn chiếc One X nhưng mỏng hơn siêu phẩm đến từ HTC với độ dày chỉ 8.6mm. Samsung cũng tự hào công bố rằng thiết kế của Galaxy S III lấy cảm hứng từ thiên nhiên với châm ngôn: “Designed for humans and inspired by nature”.


    [​IMG]

    Cả mặt trước và nắp lưng của Galaxy S III đều được cấu thành từ chất liệu nhựa bóng, đặc biệt Galaxy S III màu Xanh ngọc được chế tác với lớp hoa văn khá đẹp, có thể sẽ bán chạy hơn phiên bản màu Trắng cẩm thạch. Dù vỏ máy không có thành phần kim loại nhưng với thiết kế chắc chắn, cảm giác khi cầm thiết bị trong tay sẽ không hề rẻ tiền chút nào.


    [​IMG]

    Tiếp nối Galaxy S và Galaxy S II, Galaxy S III cũng sở hữu một phím vật lý được thiết kế dẹt hơn, nằm phía dưới màn hình cảm ứng, nằm giữa hai phím cảm ứng. Sau lưng máy ta có một camera, đèn flash và loa ngoài.


    [​IMG]

    Camera của Galaxy S III có độ phân giải 8MP, tương tự hai người anh Galaxy S II và Galaxy Note. Giống như dòng One của HTC, Samsung không tăng độ phân giải nhưng lại cải thiện phần mềm camera trên S III. Bên cạnh giao diện mới, camera này có thể vừa quay phim fullHD vừa chụp ảnh với độ phân giải cao, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt có trong danh bạ để gắn thẻ (tag) và đặc biệt là tính năng eye-tracking, theo dõi cử động của mắt.


    [​IMG]

    Một điểm khiến người dùng thất vọng nơi Galaxy S III chính là màn hình HD Super AMOLED. Tuy kích thước lên tới 4.8”, độ phân giải HD 1280*720 nhưng màn hình này lại sử dụng công nghệ PenTile, đồng nghĩa với việc độ phân giải thực của máy sẽ bị giảm khoảng 20% cho dù tỉ lệ pixel mỗi inch là 306 (PPI). Tuy nhiên, hạn chế này vẫn là chấp nhận được với những người dùng không quá khắt khe. Tin vui là mặt trước của S III được bảo vệ bởi lớp kính siêu bền Gorilla Glass 2, cùng với góc nhìn khá rộng.


    [​IMG]

    Trái tim của hệ thống Galaxy S III là bộ xử lý lõi tứ Exynos tốc độ lên tới 1.4Ghz, được “tăng lực” với GPU Mali 400MP mà theo Samsung công bố là mạnh hơn tới 65% so với Galaxy S II. Với cấu hình khủng này, tốc độ thực thi ứng dụng trên S III rất nhanh, các tác vụ như pinch-to-zoom gần như là diễn ra tức thì, không có độ trễ.


    [​IMG]

    Chiếc smartphone này được Samsung trang bị viên pin có thể tháo rời với dung lượng lớn nhất mà Samsung từng thiết kế cho điện thoại của họ: 2100mAh, với lựa chọn sạc không dây. Giống như trào lưu hiện tại, S III cũng dùng microSIM thay thế cho SIM truyền thống. Ngoài bộ nhớ trong với các lựa chọn 16/32/64GB, Samsung còn trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng hỗ trợ tối đa 64GB và dung lượng 50GB lưa trữ trực tuyến Dropbox. Các giao tiếp, kết nối trên máy gồm có 4G, Bluetooth 4.0, WiFi với DLNA, NFC, jack tai nghe 3.5mm, cổng microUSB, đáng tiếc là không có cổng microHDMI để truyền hình ảnh lên màn hình lớn.

    Phần mềm:


    Thay đổi lớn trên Galaxy S III chính là phần mềm. Người dùng Android truyền thống có thể không thích giao diện TouchWiz trên nền hệ điều hành Ice Cream Sandwich 4.0.4, nhưng hẳn sẽ thích thú với những ứng dụng độc đáo và hàng loạt các tính năng dựa trên cử chỉ hoàn toàn mới.


    [​IMG]

    Cùng châm ngôn mới “Designed for humans, inspired by nature”, Samsung đã tải sẵn nhiều hiệu ứng đồ họa và âm thanh, cùng với nhiều hình nền ứng với các mùa trong năm.


    [​IMG]

    Samsung đã nâng cấp cho S III với một loạt ứng dụng cử chỉ rất sang tạo. Chạm và giữ tay trên màn hình, ứng dụng Camera sẽ được kích hoạt. Smart Stay sẽ tự nhận biết khi nào bạn quan sát màn hình để tăng, giảm độ sáng hoặc tắt, mở màn hình cho phù hợp. Smart Alert sẽ kích hoạt thông báo cuộc gọi nhỡ và chế độ rung khi người dùng cầm máy lên thông qua cảm biến chuyển động. S Voice sẽ nhận diện giọng nói và thực thi lệnh của người dùng tương tự Siri trên iOS. S-Beam giúp chia sẻ dữ liệu giữa các máy Galaxy thông qua NFC và sóng WiFi…


    [​IMG]

    Do không có cổng microHDMI, Samsung cung cấp cho chiếc máy một phần mềm có tên là AllShare Play và AllShare Cast. AllShare Play sẽ chia sẻ nội dung giải trí còn AllShare Cast sẽ nhân đôi màn hình S III lên màn hình TV hoặc MTXT. Tất cả dữ liệu của hai ứng dụng này sẽ được truyền qua sóng WiFI.

    Video trên tay:

    Mã:
    [URL]http://gsm.vn/f434/mot-vai-danh-gia-so-bo-ve-galaxy-s-iii-281641/[/URL]

    Kết luận:

    Với rất nhiều nâng cấp và bổ sung về phần mềm, Samsung Galaxy S III hứa hẹn sẽ làm lu mờ các thiết bị chạy Android khác trên thị trường smartphone hiện nay, dù còn một số nhược điểm không đáng có như màn hình PenTile.


    Galaxy S 3 sẽ có mặt tại hơn 100 thị trường khác nhau, với sự hợp tác của 296 nhà mạng viễn thông. Châu Âu sẽ là nơi đầu tiên phát hành S3 vào ngày 29/5 này. Giá bán chưa được công bố chính thức nhưng có nhiều tin đồn cho biết giá khởi điểm sẽ vào khoảng 600 Euro (khoảng 16,5 triệu đồng).


    Nguồn: Engadget, Genk
    FeandMo, thieuhc, HuyTim and 5 others like this.
  2. FeandMo

    FeandMo Staff Member

    Bài viết:
    6,197
    Được Like:
    8,993
    Ngon!
    Màn hình to, cấu hình khủng, cứ mong chờ chụp hình 12MP mà không có! thiết kế thật sự không được nam tính cho lắm! nhưng tóm lại vẫn đáng để múc!
  3. hoangson.2019

    hoangson.2019 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    6
    ko thích màn hình 4.8". Điện thoại màn hình tầm 4" là hợp lý nhất
  4. TVP

    TVP Thành viên

    Bài viết:
    315
    Được Like:
    173
    đt mà làm màn hình bự quá thấy sao sao.......
    4" hay 4"3 là thấy đủ rồi
  5. kaka_8120

    kaka_8120 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    Cấu hình và phần mềm đỉnh nhưng máy hơi to so với người việt nam.
    Nhìn vào đường sau ốp lưng và camera giống mấy con máy rẻ tiền của samsung
    SS galaxy s2 hình giáng vân đăng cấp hơn
  6. tung_vip

    tung_vip Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    1
    Nhìn ko đẹp lắm, các góc bo tròn giống sensation XL
  7. Khỉ Con

    Khỉ Con interista Staff Member

    Bài viết:
    10,532
    Được Like:
    11,479
    Xu hướng các Smartphone khủng giờ toàn trên 4.5 inch thôi, One X cũng thế mà. Mình nghĩ iPhone 5 cũng sẽ có màn hình to !
  8. falconzx

    falconzx Thành viên

    Bài viết:
    114
    Được Like:
    11
    To quá cầm khổ chết :-<, mình chỉ thích 4 ~ 4.3 in

    Thật sự chưa bao giờ thích thiết kế của samsung, giờ cũng vậy...
  9. DONGIANTOILATOI

    DONGIANTOILATOI Thành viên

    Bài viết:
    47
    Được Like:
    22
    Nhìn khá xấu, không hấp dẫn cho lắm. Không tạo ra đột biến như SII
  10. khangduybeo

    khangduybeo Thành viên

    Bài viết:
    878
    Được Like:
    767
    Tích hợp nhiều công nghệ mới nên đáng để khám phá!
    Máy to nhưng còn cầm gọn trong tay là ok rồi.