Thảo luận Sợ đi công tác nước ngoài vì cước roaming.

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi ntt2610, 26 Tháng mười một 2012.

  1. ntt2610 Thành viên

    Sau vài lần thanh toán cước roaming hơn chục triệu đồng chỉ sau một chuyến công tác, anh Phong, phó phòng dự án của một công ty nội thất chẳng còn hào hứng mỗi khi được cử đi nước ngoài.

    Chuyển về công ty nội thất làm việc với nhiệm vụ chính là lên kế hoạch, phát triển dự án kinh doanh mới, anh Phong thường được cử đi nước ngoài để thị sát và tìm đối tác. Lúc đầu, anh rất hào hứng, thậm chí, nhiều đồng nghiệp trong phòng còn ghen tỵ. Nhưng sau vài lần thanh toán cước roaming hàng chục triệu đồng mà không được công ty hỗ trợ, anh Phong đâm sợ mỗi khi phải ra nước ngoài.

    Anh kể, lần sang Singapore hồi đầu năm nay, lúc về, anh hoảng khi thấy hoá đơn roaming lên tới 25 triệu đồng. Nghĩ nhà mạng tính sai, anh đến các trung tâm giao dịch kiểm tra lại cước nhưng kết quả không thay đổi. Rút khoản tiền đó thanh toán, anh Phong tiếc đứt ruột.

    “Tôi nhớ chỉ nghe, gọi, gửi data hạn chế vậy mà không ngờ cước cao vậy. Cô nhân viên giải thích có lý mọi khoản nên không cãi được. Nghĩ mà sợ, đi công tác về mất gần 2 tháng lương vì roaming, công ty nói khoản này khó kiểm soát nên không trong danh mục công tác phí”, anh nói. Sau lần đó, mỗi khi có việc ra nước ngoài, anh Phong cẩn trọng, dè xẻn sử dụng roaming nhưng chưa lần nào cước dưới 5 triệu đồng.

    Mới đây, có đợt sang Hàn Quốc ký hợp đồng với đối tác, anh Phong lo lắng lại mất bạc triệu cước roaming. Nhưng lần này thì khác, thấy chồng nhiều lần than phiền, vợ anh Phong đã tìm hiểu về dịch vụ chuyển vùng dữ liệu - roaming data và được biết, phí trọn gói mỗi ngày của VinaPhone tối đa cũng chỉ 219.000 đồng mỗi ngày. Nếu anh dùng ít hơn, anh chỉ phải trả số tiền theo bảng cước hiện hành.

    “Theo tư vấn của vợ, tôi liên lạc về Việt Nam chủ yếu bằng roaming data như tải file, gửi mail, chat voice với sếp, vợ con, facebook thoải mái. Lúc về vừa sướng vừa ngạc nhiên khi tổng cước chưa đến 2 triệu đồng, mà mình còn được dùng thoải mái chứ không dè xẻn như trước. Giờ hết sợ đi công tác vì roaming rồi”, anh Phong vui vẻ nói.

    Tuy nhiên, anh Phong lưu ý, sang Hàn Quốc thì 3G có tốc độ cực nhanh nhưng phải chọn đúng mạng cần roaming, đó là KT. Trường hợp chọn mạng khác, cước dữ liệu của roaming vẫn tính theo mức thông thường chứ không được ưu đãi.

    Trong khi đó, để chuẩn bị cho chuyến công tác sang Nhật đầu tháng 11, ngay khi biết về dịch vụ roaming data không giới hạn của VinaPhone, anh Hưng, giám đốc một công ty vật liệu xây dựng đã săn ngay một sim đẹp của nhà mạng này, nhắn tin group cho mọi người trong danh sách là anh dùng thêm số đó.

    [​IMG]
    Khi ra nước ngoài, cước roaming sẽ tiết kiệm đáng kể nếu dùng gói Data Roaming trọn gói của VinaPhone​

    “Tôi hay phải đi công tác nước ngoài lắm, mỗi lần thanh toán cước roaming mà hãi. Giờ biết roaming data không giới hạn của VinaPhone áp dụng tới nhiều nước: Thái Lan, Hồng Kong, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản..., toàn những nơi tôi hay phải đi mà chất lượng sóng roaming rất ổn định, tốc độ tải dữ liệu nhanh nên tôi dùng luôn sim của nhà mạng này cho tiện”, anh nói.

    Anh Hưng cho biết thêm, mỗi khi ra nước ngoài, vì công việc, nhiều khi muốn tiết kiệm roaming cũng khó, nhất là khi trao đổi dữ liệu, anh khó cân đong đo đếm được lượng Mb như phút thoại. Vì thế, khi có dịch vụ trọn gói chỉ 219.000 đồng/ngày, anh không còn lo lắng nữa.

    Chưa hết, nếu tới các nước không thuộc vùng áp dụng dịch vụ roaming data không giới hạn của VinaPhone, cứ mỗi khi dùng quá ngưỡng 5MB + 10MB, nhà mạng sẽ gửi SMS cảnh báo, tránh việc phát sinh cước ngoài ý muốn. Cũng chính vì những lý do trên, anh Hưng cũng coi chiếc smartphone là vật bất ly thân khi ở nước ngoài chứ không còn là “cục gạch” bởi lo cước roaming như trước.

    Hiện nay tại 9 nước, vùng lãnh thổ gần gũi với Việt Nam đã được VinaPhone cung cấp dịch vụ này gồm: Thái Lan, Hồng Kong, Singapore, Maylaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan và Nhật Bản.

    Anh Hưng cho hay “Thông thường, một Mb dữ liệu, thuê bao phải trả vài trăm nghìn đồng, cách dùng theo lưu lượng lại khó kiểm soát, theo tôi khách hàng rất thích hình thức không giới hạn, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn thoải mái khi sử dụng dịch vụ”.

  2. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Tóm lại là pr cho dịch vụ mới của vina, chứ đàn ông gì mà phải để vợ tìm hiểu về công nghệ cho thế kia. :))