Chi tiết các tính năng mới của Redsn0w 0.9.15b3 từ iPhone Dev-Team - Cần đọc kỹ!

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi thieuhc, 16 Tháng mười 2012.

  1. thieuhc Cydia Noob

    Dev-Team thông báo việc phát hành bản redsn0w phiên bản 0.9.15b2, với nhiều chức năng mới hỗ trợ phục hồi [restore] các thiết bị về lại các hệ điều hành trước đó đã không còn được hỗ trợ chữ ký số xác thực [signed] từ Apple. Nói ngắn gọn hơn, Dev-Team liệt kê hầu hết các chức năng mới theo danh sách bên dưới. Để biết thêm chi tiết, vui lòng đặt câu hỏi, hoặc xem bài hướng dẫn ở khu vực Hướng dẫn Jailbreak trong diễn đàn.


    [​IMG]


    Đầu tiên là danh sách các chức năng mới:

    • Phục hồi [restore] bất kỳ phiên bản iOS 5.x (lên, xuống, hoặc giữ nguyên) trên tất cả mọi thiết bị miễn là bạn có lưu SHSH chính xác của từng phiên bản (xem thêm bên dưới)
    • Cydia nay được thêm vào trong việc bẻ khóa giới hạn [tethered jailbreak] phiên bản 6.0 cho các thiết bị dùng chip A4
    • Tự động khởi động lại “Just Boot” giới hạn [tethered] khi các thiết bị chip A4 được xác nhận kết nối ở chế độ DFU
    • Bẻ khóa hoàn toàn [untethered jailbreak] phiên bản 6.0 trên 3GS bootroom cũ.
    • Bẻ khóa kích hoạt hoàn toàn [untethered 6.0 hactivation] trên bất kỳ thiết bị 3GS hoặc iPhone4.
    • Trực tiếp phục hồi [restore] các thiết bị <A5 về HĐH trước đó — Không còn 15-bước phức tạp với việc đính SHSH [stitching], iTunes báo lỗi [errors], và các bận tâm về tập tin hosts.
    • Tự động lấy [fetch] các SHSH cho bất kỳ bộ cài đặt IPSW (hiện tại hoặc tương lai — Không cần yêu cầu cập nhật bản redsn0w) bằng cách vào Extras->SHSH Blobs->New
    • Chặn nâng Baseband trên bất kỳ thiết bị 3GS hoặc iPhone4 khi phục hồi (quá khứ, hiện tại hoặc tương lai — Không cần yêu cầu cập nhật bản redsn0w) bằng cách vào Extras->Even More->Restore
    • Bỏ kích hoạt [deactivate] trên bất kỳ iPhone nào, hữu ích khi bạn cần thử nghiệm tình trạng unlock chính thức [official unlock] thông qua iTunes. (Vui lòng chỉ thử nghiệm trên chiếc iPhone của chính bạn!)
    • Tình trạng kích hoạt [activation status] được hiển thị tại trang “Even more”
    • Thông tin quan trọng (dành cho người mới chưa có kinh nghiệm) được thêm trở lại bằng nút “Identify” khi thiết bị ở chế độ bình thường [Normal mode]
    • Hỗ trợ bẻ khóa giới hạn [tethered jailbreak] cho ATV2 (hiện mới chỉ có SSH2 [custom bundle] — chưa có Cydia. Phải chọn mục “Select IPSW” khi khởi động giới hạn [tethered boot] cho ATV2).
    • Tự động thoát chế độ WTF(?) [auto-exit WTF mode] trên các thiết bị cũ khi các nút bị lờn gãy [broken buttons]
    • SHSH được lấy về từ xa [remote] bất kỳ lúc nào (từ Apple hoặc Cydia), redsn0w cũng có thể lưu chúng lại trên máy tính (và sẽ kiểm tra trước tiên nếu bạn nhấn chọn “Local”)
    • Để việc phục hồi trong tương lai được thuận tiện, bạn nên gửi toàn bộ các SHSH được lấy từ TinyUmbrella lên Cydia nếu bạn chưa thực hiện việc này. Gửi lại lần nữa cũng không sao nếu bạn đã gửi trước đó.

    Dưới đây là các chi tiết cho việc phục hồi iOS5-về-iOS5 trên các thiết bị A5+.

    Lưu ý:
    Thiết bị <A5 không bị các giới hạn này - Chỉ việc làm theo các bước yêu cầu của redsn0w hiển thị trong quá trình phục hồi.

    1. Redsn0w hiện đã cho phép bạn phục hồi thiết bị A5+ từ bất kỳ phiên bản iOS5 về bất kỳ phiên bản iOS5 miễn là bạn có lưu chính xác SHSH của phiên bản đó khi bắt đầu và kết thúc quá trình phục hồi.

    • Vé APtickets bị loại bỏ sự so sánh "chỉ phiên bản cao hơn" [“higher-version only”] cho các quá trình phục hồi (cũng giống như vé BBtickets dành cho baseband)
    • Ví dụ quá trình phục hồi được hỗ trợ bởi redsn0w nếu bạn có SHSH chính xác như: 5.1.1-về-5.0.1, 5.0.1-lên-5.1.1, 5.1.1-về-5.1.1, 5.0.1-về-5.0.1.
    • Nếu bạn không lưu SHSH trên máy tính, hãy thử dùng redsn0w lấy về từ xa (redsn0w sẽ thử lấy cả trên Apple và Cydia). Nếu thành công, nó cũng sẽ lưu một bản sao lại trên máy tính cho bạn.

    2. Bạn sẽ KHÔNG ĐƯỢC CHỨNG THỰC [DO NOT QUALIFY] cho việc phục hồi iOS5-về-iOS5 nếu phiên bản 5.x hiện tại của bạn được cập nhật trực tiếp thông qua wifi [OTA update] trên thiết bị mà không thông qua iTunes.

    • Các SHSH được lưu bằng Cydia, redsn0w, và TinyUmbrella không bao gồm cho các ảnh đĩa [ramdisk images] của việc cập nhật thông qua OTA này.
    • Ngay cả nếu có, khi bạn phục hồi cũng sẽ bị báo "sai phiên bản" của ảnh đĩa (bạn cần phải bắt đầu việc phục hồi trước xuất phát điểm của việc tiến hành cập nhật phiên bản thông qua OTA này)
    • Thiết bị mới xuất xưởng hoặc tái xuất có thể bị rơi vào tình trạng "không được chứng thực" [does not qualify] (kết quả có thể may rủi)
    • Nếu trước đó bạn đã từng cập nhật thông qua OTA bạn vẫn có thể phục hồi miễn là phiên bản 5.x hiện tại của bạn đã được cài đặt bình thường thông qua iTunes. Tất cả mọi vấn đề nêu trên là do từ ban đầu redsn0w sẽ kiểm tra vé xác thực [AP tickets] nhằm phát hiện việc cập nhật thông qua OTA hay cập nhật bình thường và thiết bị có thỏa điều kiện để phục hồi hay không, nếu bạn không nắm được hiện trạng máy của mình, bạn có thử phục hồi cũng không sao. Bất kỳ thiết bị nào khi ở chế độ phục hồi [recovery mode] nếu không đủ điều kiện đều có thể khởi động lại bình thường bằng cách quay lại trang “Even More” từ màn hình “Restore” (hoặc dùng “Recovery Fix” nếu bạn hủy redsn0w trước khi tiến hành).

    3. Không giống như các thiết bị chip A4, (cần lưu ý) redsn0w không thể chặn được việc nâng baseband trên chip A5+ của iPhone và iPad.

    • Và vì vậy, redsn0w sẽ tự động flash lên baseband mới nhất khi phục hồi cho các thiết bị chip A5+, ngay cả các baseband này không đi cùng phiên bản firmware gốc
    • Tránh xa việc phục hồi nếu máy bạn là máy Lock không hỗ trợ baseband mới nhất.
    • Mã cập nhật baseband của redsn0w đã được thử nghiệm trên iPad2,3 and iPad3,2. Vui lòng phản hồi nếu gặp vấn đề tại trang http://blog.iphone-dev.org/

    4. Người dùng iPad2 (cả 3 phiên bản) nếu có lưu SHSH cho 4.x có thể làm theo hướng dẫn bên dưới, ngay cả khi thiết bị đã lên 6.x

    • Nếu bạn có lưu SHSH cho 4.x và 5.x trên iPad2, bạn luôn luôn có thể về lại 5.x thông qua SHSH của 4.x, ngay cả khi đã lên 6.x
    • Bạn không thể về 5.x nếu không có SHSH cho 4.x (nhưng bạn vẫn có thể phục hồi iOS5-về-iOS5 như mô tả bên trên)
    • Nếu vì lý do nào đó bạn chỉ có SHSH cho 4.x nhưng không có SHSH cho 5.x, bạn vẫn có thể về lại 4.x từ 6.x
    • Điều này chỉ áp dụng cho người dùng iPad2 (thiết bị A5+ duy nhất phát hành cùng FW 4.x)
    • redsn0w vẫn hỗ trợ bẻ khóa [jailbreak] cho các thiết bị A5+ ở 5.0.1 và 5.1.1. Chỉ việc quay về màn hình đầu tiên của redsn0w sau khi phục hồi lại về 5.x. Việc bẻ khóa [jailbreak] thiết bị sẽ luôn luôn nhanh hơn nếu như bạn vừa phục hồi mới [freshly-restored] lại thiết bị, trước khi để cho iTunes can thiệp phục hồi lại bản sao lưu backup nếu có.

    Và cuối cùng, là vài chi tiết bổ sung thêm:


    5. ultrasn0w chưa hỗ trợ cho 6.x

    • Hãy tận dụng việc unlock IMEI với giá cả phải chăng thay vì chờ đợi phiên bản cập nhật
    • Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không thể unlock IMEI được. Chúng tôi sẽ thông báo sớm ngay khi 6.x được hỗ trợ bằng ultrasn0w
    • redsn0w vẫn có thể bẻ khóa kích hoạt [hactivate] cho 3GS hoặc iPhone4 nếu bạn thực hiện việc này trước tiên sau khi phục hồi. Do hiện trạng bẻ khóa giới hạn [tethered jailbreak] trên 6.x, redsn0w có thể hactivate mà không yêu cầu phải khởi động giới hạn lại [tethered boot]. Nếu bạn lỡ hactivate bằng redsn0w, nhấn chọn ô kiểm “Deactivate” tại màn hình Jailbreak, không phải tại màn hình “Even more”

    6. Như mọi khi, redsn0w cho phép bạn lấy [fetch] các SHSH hiện tại trên các thiết bị <A5 [pre-A5]

    • Sử dụng khi bạn đang ở 5.x hoặc 4.x nhưng chưa lưu SHSH.
    • Có ích khi Apple không còn cho phép xác thực để về firmware cũ, hoặc không thì SHSH lấy từ Cydia/redsn0w “New”/TinyUmbrella cũng dùng tốt (nhưng tốt hơn nếu bạn lấy bằng redsn0w)
    • Nếu lấy SHSH bằng redsn0w, nó sẽ được tự động chuyển lên Cydia cũng như được lưu một bản sao trong máy tính.

    Có khá nhiều thông tin tại bài viết này. Nếu bạn không hiểu hay có thắc mắc, vui lòng đặt câu hỏi tại trang http://blog.iphone-dev.org/

    Update #1 (15/10/2012): Cập nhật phiên bản 0.9.15b2 sửa một số lỗi trên 3GS: bootrom cũ bị bỏ sót sau khi restore. Hỗ trợ nâng cấp/hạ cấp iPad baseband cho 3GS (giới hạn tùy theo ngày sản xuất). Nếu 3GS bootroom cũ của bạn hiện đang ở tình trạng bẻ khóa giới hạn [tethered] cho phiên bản 6.0, bạn chỉ việc chạy lại phần jailbreak (không cần restore lại).


    Update #2 (01/11/2012): Phiên bản 0.9.15b3 sửa "lỗi 2601" người dùng Windows hay gặp phải khi sử dụng nút Restore. Nó cũng được sửa lỗi 14 trên Windows iTunes liên quan đến việc đính các tập tin. Lưu ý nếu bạn có lưu baseband, có thể bạn nên tránh việc đính nó vào FW mà đơn giản chỉ cần sử dụng chức năng phục hồi trên Redsn0w (không dùng iTunes).


    Link tải phiên bản Redsn0w cho Mac & Windows:




    playboy6006
    via blog.iphone-dev.org
    punlinh2007, 6006, FeandMo and 10 others like this.
  2. punlinh2007

    punlinh2007 Never Ending Dreams Staff Member

    Bài viết:
    3,630
    Được Like:
    15,908
    binhnv143 thích bài này.
  3. punlinh2007

    punlinh2007 Never Ending Dreams Staff Member

    Bài viết:
    3,630
    Được Like:
    15,908
    redsn0w 0.9.15b3 Released fixes the redsn0w “error 2601”

    [ redsn0w 0.9.15b3 Released ] fixes the redsn0w “error 2601”


    REDSNOW 0.9.15b3 Mac (OS X — use Ctrl-Click->Open if on Mountain Lion for now)
    REDSNOW 0.9.15b3 Win (Windows — run in Adminstrator Mode)
    sinosuke thích bài này.
  4. magicwall

    magicwall Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    0
    Bài viết này rất chi tiết về redsnow, thanks bạn nhiều, nhưng bạn giúp mình chút, ipad2 phiên bản đầu (ipad2,1) của mình hiện tại đang ở ios 4.3.3, giờ mình muốn nâng lên 5.1.1 hoặc 5.1 hoặc đại loại là 5.x, mình làm thế nào bạn ơi. Bạn giúp mình với, thanks nhiều nhiều
    Mong hồi âm sớm, [-O<[-O<[-O<
  5. lovesingle

    lovesingle Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    xin cảm ơn nhiều.....................................
  6. milkpigforever

    milkpigforever Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    chào bạn mình mới tải về thử nhưng khi chạy thì bị dính lỗi như trong hình minh họa. Lúc trước chạy version redsn0w_win_0.9.13dev4 và itunes 10.7 thì bình thường. Mình mới up lên itunes 11 không biết có phaỉ không tương thích không?
    Theo như thông tin trên thì version này jbreak full được cho ip4 rồi ah?
    Thanks


    [​IMG]